Muốn mua iPhone X, người dùng phải đợi đến tháng 3?

Nhiều chuyên gia phân tích khẳng định iPhone X chưa thể sẵn sàng lên kệ cho đến quý I/2018.
iPhone X gặp khó trong khâu sản xuất. Ảnh: Engadget
iPhone X gặp khó trong khâu sản xuất. Ảnh: Engadget

Nếu nghĩ mình có cơ hội sở hữu chiếc iPhone X vào đầu tháng 11 này, tốt nhất bạn nên xem xét lại. Kể từ khi smartphone này chính thức ra mắt (12/9), hàng loạt báo cáo khẳng định Apple đang gặp khó trong khâu sản xuất.

Một trong những vấn đề nghiêm trọng nhất là nguồn cung cảm biến 3D phục vụ tính năng nhận diện khuôn mặt Face ID cực kỳ ì ạch.

Trong khi iPhone 8, 8 Plus và iPhone X cùng ra mắt ngày 12/9, 2 model còn lại đã lên kệ vào ngày 22/9. Vì khó khăn trong khâu sản xuất, Apple phải dời ngày bán iPhone X sang 3/11. Nhu cầu mua sản phẩm này dự kiến sẽ cực kỳ lớn nhưng lượng hàng có sẵn lại hạn chế.

Do đó, nếu bạn may mắn đặt được một chiếc iPhone X vào ngày 27/10, khi nào máy sẽ đến tay? Theo Gene Munster – cựu chuyên gia phân tích Apple – iPhone X sẽ không có mặt tại các cửa hàng ít nhất là đến tháng 1 năm sau.

Jan Dawson, nhà phân tích của Jackdaw Research, có nhận định tương tự. Ông này tin iPhone X chỉ sẵn sàng lên kệ vào quý I/2018, đồng nghĩa thời điểm nhận máy có thể kéo dài sang tháng 2 hoặc 3.

Ngoài vấn đề liên quan đến cảm biến 3D, việc sản xuất tấm nền OLED trên iPhone X cũng gặp nhiều khó khăn. Điểm kì dị của tấm nền màn hình này nằm ở phần “tai thỏ” phía cạnh trên, nơi đặt cảm biến và camera trước.

Trước đó, tâm lý chờ đợi iPhone X của người dùng khiến cho iPhone 8, 8 Plus có màn ra mắt ảm đạm. Tại các cửa hàng Apple Store, người ta chỉ thấy thưa thớt những người xếp hàng. Website nhận đặt hàng của Apple cũng hoàn toàn không có hiện tượng cháy hàng như các năm.

Theo ước tính, iPhone X có thể thu về đến 50 triệu lượt đặt hàng. Nếu là sự thật, đây là con số vượt rất xa kỷ lục đặt trước của bất cứ smartphone nào. Thông thường, Apple chỉ bán ra khoảng hơn 10 triệu máy cho tuần đầu tiên iPhone mới lên kệ trong các năm gần đây.

iPhone X (iPhone ten- 10) ra đời đánh dấu 10 năm sản phẩm iPhone xuất hiện trên thị trường. Apple thực hiện một cuộc lột xác ngoạn mục về thiết kế cho sản phẩm này với màn hình tràn viền, kích thước lên đến 5,8 inch OLED.

Thiết bị này dùng vỏ kính với khung bằng thép không gỉ. Cấu hình của nó gần tương đồng với iPhone 8 Plus: chip A11 Bionic, RAM 3 GB, camera kép ở mặt sau nhưng cả 2 camera đều có chống rung quang học. Tính năng sáng giá nhất của model này là nhận diện khuôn mặt Face ID, thay thế cho cảm biến vân tay Touch ID.

Cụ thể, mặt trước của máy trang bị một cụm cảm biến 3D, cho phép quét bản đồ gương mặt của người dùng để nhận diện chính xác một cách gần như tuyệt đối. Do sử dụng Face ID, Apple mạnh dạn loại bỏ nút Home truyền thống trên iPhone X. Cách thao tác trên sản phẩm này có nhiều điểm khác biệt.

Giá bán của iPhone X là 999 USD cho bản 64 GB, 1.149 USD bản 256 GB.

Đọc thêm