Nga đã có thiết bị 5G nội địa

(PLVN) - Thiết bị 5G nội địa đầu tiên đã được các nhà sản xuất thiết bị viễn thông của Nga đã đề nghị các nhà khai thác thử nghiệm.
Nga đã có thiết bị 5G nội địa

Trong một cuộc phỏng vấn với dự án Digital Journalism, trả lời câu hỏi khi nào có thể xuất hiện thiết bị 5G đầu tiên của Nga, ông Oleg Ivanov, Thứ trưởng Bộ Phát triển số, Thông tin liên lạc và Truyền thông đại chúng Nga, cho biết: "Mới hôm trước, chúng tôi đã có một nhóm làm việc về vấn đề này. Và các đồng nghiệp trong ngành đã mời các nhà khai thác viễn thông tham gia thử nghiệm các phát triển trong nước".

Theo Thứ trưởng Ivanov, các nhà mạng đã bày tỏ sự quan tâm và sẵn sàng nghiên cứu vấn đề này. Đồng thời, ông Ivanov lưu ý rằng trong trường hợp xây dựng mạng 5G trên thiết bị trong nước, thời hạn ra mắt của chúng có thể tăng thêm một năm rưỡi. Theo chương trình Kinh tế kỹ thuật số, năm 2022 sẽ có mạng lưới ổn định bao phủ kết nối 10 thành phố triệu dân, còn năm 2024 là tất cả các thành phố của Nga có dân số từ 1 triệu người trở lên.

Việc ra mắt các mạng viễn thông thế hệ thứ năm ở Nga cũng bị trì hoãn do khó phân bổ tần số. Ưu tiên cho 5G là dải tần 3,4-3,8 GHz, nhưng những dải tần này bị chiếm bởi các dịch vụ khác, trong đó có cả các dịch vụ của quân đội.

Đọc thêm