Nhật Bản cân nhắc về tiền kỹ thuật số

(PLVN) - Các nhà lãnh đạo tại Ngân hàng Nhật Bản (BOJ), Bộ Tài chính (MOF) và Cơ quan Dịch vụ Tài chính (FSA) đã tổ chức một số cuộc họp để xác định liệu Nhật Bản có nên chấp nhận một loại tiền kỹ thuật số hay không.

 

Ảnh: Reuters.
Ảnh: Reuters.

Tờ Cointelegraph đưa tin, các quan chức nói trên thảo luận về việc chính phủ Nhật Bản sử dụng tiền kỹ thuật số sẽ tác động đến nền kinh tế thế giới như thế nào.

Là nơi sinh ra tiền điện tử, Nhật Bản thường là quốc gia tiên phong khi ứng dụng công nghệ blockchain. Nền kinh tế của Nhật Bản có thể có nhiều lợi thế từ việc áp dụng một loại tiền kỹ thuật số. Tuy nhiên, giống như các quốc gia khác, Nhật Bản đang phải đối mặt với những lo ngại về tấn công mạng, tội phạm tài chính và rửa tiền khi các loại tiền kỹ thuật số trở nên phổ biến hơn.

Ngân hàng Nhật Bản (BJO) đang lên kế hoạch chuẩn bị cho các vấn đề liên quan khi sử dụng đồng tiền kỹ thuật số. Thống đốc Haruhiko Kuroda từng tuyên bố rằng việc sử dụng tiền kỹ thuật số có thể làm phát sinh các vấn đề pháp lý và nguy cơ cần được giải quyết hợp lý.

Sự phát triển của tiền kỹ thuật số ở nước ngoài cũng có thể thúc đẩy các cuộc thảo luận về vấn đề nà yở Nhật Bản. Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã bắt đầu một chương trình thí điểm hai năm để đánh giá các giao dịch nhân dân tệ kỹ thuật số. Chính phủ Trung Quốc đã nói rõ rằng, bất kỳ loại tiền kỹ thuật số nào ở Trung Quốc sẽ bổ sung chứ không phải thay thế đồng nhân dân tệ. 

Đọc thêm