Ông lớn “nhacSo.net” nhường lại sân chơi nghe nhạc trực tuyến cho đối thủ

(PLO) - “Để thay đổi mô hình hoạt động, chuẩn bị cho những hướng đi mới cho tương lai, website nhacSo.net xin được dừng cung cấp dịch vụ nghe  nhạc trực tuyến tại đây” được hiểu là lời chào tạm biệt của trang web nghe nhạc trực tuyến từng đình đám một thời, chính thức tạm biệt người nghe nhạc từ tối ngày 3/10/2016, nhường lại sân chơi cho thế hệ đàn em Zing Mp3, nhaccuatui phát triển.
Ông lớn “nhacSo.net” nhường lại sân chơi nghe nhạc trực tuyến cho đối thủ

Theo thông tin từ FPT Telecom thì việc đóng cửa trang nhacSo.net – một trong những website âm nhạc trực tuyến đầu tiên và nổi bật ở Việt Nam sau hơn 10 năm hoạt động là quyết định phù hợp với thời điểm kinh doanh hiện tại của loại hình dịch vụ trực tuyến này, khi thị trường nhạc số hiện nay đang đón nhận xu hướng dịch chuyển mạnh mẽ sang nhiều hình thức nghe nhạc khác nhau của người dùng FPT Play, FPT Play Box, Mix166, Startalk…”.

Tuy nhiên, cũng không thể loại trừ nguyên nhân “yếu thế” hơn của nhacSo.net thời gian qua so với các trang web nhạc số khác khi khi nhacSo.net ngày càng đánh mất thị phần và ít người sử dụng thì các trang khác như Zing Mp3 (của VNG), Nhaccuatui lại một phát triển mạnh mẽ,  liên tục cập nhật các xu thế mới trong việc ứng dụng nền tảng di động và công nghệ vào dịch vụ này, do đó từng ngày từng ngày, họ đã dần lấn sân khách hàng của nhacSo.

Mười năm về trước, thị trường âm nhạc trong nước đón nhận làn sóng công nghệ mới trong dịch vụ nghe nhạc điện tử khi website nhacSo.net được thành lập bởi du học sinh Phùng Tiến Công vừa trở về từ Úc. Trang web này vốn là cái tên quen thuộc với nhiều game thủ Việt, bởi ngoài chức năng nghe nhạc trực tuyết thì website này còn được đánh giá cao và là website tiên trong về nội dung số tại Việt Nam. Đồng thời, với sự hậu thuẫn từ FPT Telecom, nhacSo.net từng có thời kỳ phát triển mạnh mẽ, mang lại doanh thu cao cho đơn vị này. 

Cùng với sự thay đổi mạnh mẽ về công nghệ, sự tham gia của “những tay chơi” công nghệ khác như Zing Mp3, nhaccuatui….đã khiến thời kỳ hoàng kim của nhacSo kéo dài không được bao lâu. Dù trải qua 2 lần thay đổi cải tiến sản phẩm vào năm 2011 và năm 2014, nhưng nhacSO.net vẫn không thể lấy lại được vị trí số 1 của mình trước kia.

Thậm chí, năm 2013, trang web này suýt phải đóng cửa trước khi được chuyển giao cho FPT Telecom từ FPT Online. Và có lẽ vì vậy, việc đóng cửa trang nghe nhạc trực tuyến này là điều – không sớm thì muộn, sẽ phải được doanh nghiệp tính đến nếu không muốn tiếp tục kinh doanh không hiệu quả.

Đọc thêm