Phổ cập smartphone toàn dân đang trở thành hiện thực với điện thoại 600.000 đồng

(PLVN) - Viettel vừa công bố việc bán giá thị trường điện thoại có trợ giá chỉ còn 600.000 đồng – đây là một trong những bước đi của Viettel nhằm phổ cập smartphone một cách nhanh chóng. 
Phổ cập SmartPhone là một trong những mục tiêu lớn của Viettel Telecom.
Phổ cập SmartPhone là một trong những mục tiêu lớn của Viettel Telecom.

Tổng Công ty Viễn thông Viettel cho biết, từ tháng 10/2020, điện thoại Vsmart Bee Lite đã được phân phối theo hình thức trợ giá, chỉ còn 600.000 đồng (thay vì 1.490.000 đồng) qua hệ thống cửa hàng trực tiếp và lực lượng tư vấn viên Viettel tại nhà trên toàn quốc. Bên cạnh ưu đãi về giá, tất cả khách hàng mua máy còn được Viettel Telecom tặng kèm gói cước dữ liệu miễn phí 15GB trong 3 tháng. 

Đặt mục tiêu phổ cập 100% smartphone và để mọi người dân đều được tiếp cận các tiện ích số tại thị trường Việt Nam, mẫu điện thoại Vsmart Bee Lite là kết quả hợp tác giữa Tổng Công ty Viễn thông Viettel và Công ty cổ phần Nghiên cứu và Sản xuất VinSmart, trước mắt chương trình mang tính chất thử nghiệm và sau đó có thể mở rộng nếu có kết quả tốt. 

Được triển khai sau khi có chỉ đạo của Bộ Thông tin & Truyền thông về việc thúc đẩy sử dụng thiết bị đầu cuối thông minh 4G/5G tiến tới mục tiêu phổ cập điện thoại di động thông minh vào năm 2025, giúp mọi người dân Việt Nam đều được tiếp cận các tiện ích số, chương trình bán SmartPhone giá rẻ này nằm trong nhóm những giải pháp chính mà Bộ Thông tin và Truyền thông đưa ra là: sản xuất điện thoại giá rẻ; ban hành quy chuẩn thiết bị đầu cuối tại thị trường phải tích hợp công nghệ 4G, 5G; thúc đẩy tiêu dùng data; cấp phép thử nghiệm thương mại 5G.

Ông Nguyễn Trọng Tính, Phó Tổng giám đốc Viettel Telecom, cho biết, để tạo nền tảng xã hội số, Viettel đã xây dựng một hạ tầng mạng viễn thông di động băng rộng 4G chất lượng tốt phủ tới 95% dân số Việt Nam. Bài toán còn lại là cần phổ cập SmartPhone tới mọi người và đưa đường truyền cáp quang siêu tốc độ đến 100% hộ gia đình. Theo đó song song với việc phối hợp với nhà sản xuất thiết bị đầu cuối để cung cấp SmartPhone giá rẻ, giúp mọi người dân đều có thể mua và sử dụng; Viettel còn tặng data, đổi sim 4G miễn phí miễn phí và tăng cường cung cấp các gói cước data giá hợp lý.

Ngoài dòng điện thoại Vsmart Bee Lite, từ tháng 9/2020, Viettel phối hợp với Samsung phân phối độc quyền dòng máy Samsung Galaxy A01 Core (phiên bản 2GB RAM, 32 GB bộ nhớ trong) với giá ưu đãi chỉ 1.790.000đ cho các khách hàng đang sử dụng máy 3G (giá bán lẻ 2.290.000đ).

Viettel cũng sẽ sớm triển khai các chương trình bán trả góp SmartPhone với các dòng máy có giá dưới 3 triệu đồng (hiện các chuỗi cung ứng điện thoại chỉ áp dụng hình thức mua trả góp với các dòng điện thoại giá cao).

Bên cạnh việc hợp tác với các hãng sản xuất thiết bị, Viettel cũng triển khai hàng loạt chương trình ưu đãi khác cho khách hàng như “tặng voucher giảm giá máy để nâng cấp lên 4G” (khách hàng soạn tin 4G gửi 191 để nhận mã giảm giá cùng các ưu đãi đặc biệt khác). 

Hướng đến đối tượng người tiêu dùng lần đầu tiếp cận điện thoại thông minh, Vsmart Bee Lite là smartphone 4G rẻ nhất trên thị trường có đầy đủ các tính năng phù hợp với người Việt như: được trang bị màn hình 5.45”; camera trước 2MP và camera sau 5MP, pin 2550mAh, RAM 1GB bộ nhớ trong 16GB cùng chip Qualcomm Snapdragon 215. Vsmart Bee Lite cũng hỗ trợ thẻ nhớ ngoài, khả năng kết nối 4G tốc độ cao và hệ điều hành Android Go tối ưu tốc độ xử lý ứng dụng mượt mà cho điện thoại, đảm bảo trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Sản phẩm Vsmart Bee Lite có 2 màu xám và đen, vẫn được áp dụng chính sách bảo hành vượt trội của VinSmart lên đến 18 tháng và 101 ngày 1 đổi 1.

Được biết, điện thoại trợ giá 600.000 đồng được cung cấp với số lượng có hạn. Tuỳ vào sự đón nhận cũng như hiệu quả của chương trình phổ cập SmartPhone mà Viettel và VinSmart sẽ đánh giá để tiếp tục mở rộng triển khai số lượng lớn. 

Khách hàng chỉ cần truy cập https://viettel.vn/beelite hoặc gọi tổng đài hỗ trợ thông tin miễn phí của Viettel: 1800 8098 để kiểm tra xem mình hay người thân có thuộc đối tượng mua hàng không và tiến hành đặt hàng online.

Đọc thêm