PwC Việt Nam tổ chức cuộc thi an toàn thông tin mạng dành cho sinh viên đại học

(PLO) -  Cuối tuần qua, Công ty PwC Việt Nam đã tổ chức cuộc thi an toàn thông tin mạng dành cho sinh viên đại học mang tên “HackaDay 2017”. Cuộc thi đã thu hút được 25 đội thi tham gia thi đấu trực tiếp tại Hà Nội, TP HCM và một đội khách mời đến từ Malaysia. 
Với số điểm cao nhất và thời gian hoàn thành sớm nhất, đội L0s3r đến từ trường Đại học Công nghệ Thông tin - Đại học Quốc gia Tp.HCM đã xuất sắc giành giải thưởng chung cuộc
Với số điểm cao nhất và thời gian hoàn thành sớm nhất, đội L0s3r đến từ trường Đại học Công nghệ Thông tin - Đại học Quốc gia Tp.HCM đã xuất sắc giành giải thưởng chung cuộc

Chương trình cũng có sự tham dự của đại diện Hiệp hội An toàn Thông tin Việt Nam (VNISA), Cục công nghệ thông tin (CNTT) – Ngân hàng Nhà nước, và Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT).

Với mong muốn nâng cao nhận thức về an toàn thông tin trong giới trẻ và nuôi dưỡng niềm đam mê CNTT cho các tài năng trẻ, PwC Việt Nam là thành viên đầu tiên tại Đông Nam Á của mạng lưới PwC mang cuộc thi này đến với sinh viên Việt Nam. 

Cuộc thi thử thách các đội chơi qua nhiều nhiệm vụ như dịch ngược mã nguồn phần mềm, thực hiện các kỹ thuật tấn công vào ứng dụng web như SQL injection, XSS, Session Hijacking, hay khai thác lỗ hổng phần mềm, v.v…

Với số điểm cao nhất và thời gian hoàn thành sớm nhất, đội L0s3r gồm các bạn Phan Thanh Duy, Phạm Hồng Phi và Bùi Minh Tiến Đạt đến từ trường Đại học CNTT thuộc Đại học Quốc gia Tp.HCM đã xuất sắc giành giải thưởng chung cuộc là cơ hội thực tập 3 tháng tại PwC Việt Nam cùng một phần thưởng tiền mặt.

“Vấn đề an ninh mạng là một trong những thách thức lớn nhất của thời đại hiện nay. Chúng tôi tin rằng việc hỗ trợ giới trẻ trau dồi những kiến thức, kỹ năng cần thiết để đối mặt với những thay đổi không ngừng của thế giới công nghệ là một nhiệm vụ rất thiết thực. Đó là vì họ chính là những người sẽ đóng vai trò nòng cốt, thúc đẩy nâng cao năng lực và nhận thức về an toàn thông tin cho cả cộng đồng nói chung”, Ông Robert Trọng Trần – Lãnh đạo Dịch vụ An ninh mạng và Bảo mật tại PwC Việt Nam chia sẻ.

Có mặt tại 157 quốc gia và hoạt động tại Việt Nam từ năm 1994, PwC là một trong bốn nhà cung cấp dịch vụ kiểm toán – tư vấn lớn nhất trên thế giới (hay còn gọi là Big 4). Và trong Big 4, PwC là nhà tư vấn tiên phong triển khai và phát triển các dịch vụ về an ninh mạng và bảo mật thông tin ở Việt Nam. Với HackaDay 2017, PwC Việt Nam mong muốn tạo ra một sân chơi lành mạnh, một môi trường học hỏi cho các bạn sinh viên đang ngồi trên ghế nhà trường, góp phần ươm mầm các tài năng trẻ trong lĩnh vực công nghệ và an toàn thông tin./.

Đọc thêm