Ra mắt Câu lạc bộ Điện toán đám mây và Trung tâm dữ liệu Việt Nam

(PLVN) - Sáng ngày 11/12, Câu lạc bộ Điện toán đám mây và Trung tâm dữ liệu Việt Nam (VNCDC) vừa chính thức ra mắt tại sự kiện Internet Day 2019, quy tụ nhiều doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực điện toán đám mây và trung tâm dữ liệu như VNG CLOUD, Viettel, FPT, VNPT…
Câu lạc bộ Điện toán đám mây và Trung tâm dữ liệu Việt Nam (VNCDC) sẽ thúc đẩy thị trường dịch vụ điện toán đám mây và trung tâm dữ liệu ở Việt Nam, tăng cường sự liên kết nguồn lực giữa các doanh nghiệp Việt trong một thị trường non trẻ.
Câu lạc bộ Điện toán đám mây và Trung tâm dữ liệu Việt Nam (VNCDC) sẽ thúc đẩy thị trường dịch vụ điện toán đám mây và trung tâm dữ liệu ở Việt Nam, tăng cường sự liên kết nguồn lực giữa các doanh nghiệp Việt trong một thị trường non trẻ.

Dù được đánh giá là một trong những sân chơi đầy tiềm năng, tuy nhiên thị trường điện toán đám mây và trung tâm dữ liệu Việt Nam vẫn chưa thực sự phát triển tương xứng với kỳ vọng. Câu lạc bộ Điện toán đám mây và Trung tâm dữ liệu Việt Nam (VNCDC)  ra đời với mong muốn kết nối, tập hợp và phát huy sức mạnh, nguồn lực của các doanh nghiệp Việt Nam, kiến nghị những chính sách khuyến khích hỗ trợ từ Chính phủ để tạo ra sự bùng nổ cho ngành dịch vụ điện toán đám mây trong nước. Sự góp mặt của những doanh nghiệp công nghệ hàng đầu Việt Nam trong CLB phản ánh rõ quyết tâm này. 

Phát biểu tại Lễ ra mắt với tư cách là Chủ nhiệm Câu lạc bộ, Ông Vũ Minh Trí - Phó Tổng giám đốc VNG Corporation, Tổng giám đốc VNG CLOUD - chia sẻ: “Việt Nam đang nhắc rất nhiều đến chuyển đổi số, nhưng để chuyển đổi số thì không thể thiếu điện toán đám mây, với hai cấu phần là trung tâm dữ liệu và các công nghệ chuyển đổi trung tâm dữ liệu thành điện toán đám mây. Chính vì thế, Câu lạc bộ đã ra đời với sứ mệnh phổ cập các công nghệ trung tâm dữ liệu và điện toán đám mây tới cho các doanh nghiệp Việt, thu ngắn khoảng cách về công nghệ, năng lực cạnh tranh giữa doanh nghiệp trong nước với nước ngoài, giúp cho doanh nghiệp Việt tối ưu hóa nguồn lực và tồn tại được trong kỷ nguyên số”.

Với những nhiệm vụ thiết thực, VNCDC được kì vọng sẽ giúp các thành viên của Câu lạc bộ và cộng đồng nâng cao nhân thức, năng lực, thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực điện toán đám mây và trung tâm dữ liệu, góp phần mang lại những sản phẩm dịch vụ đám mây với chất lượng “world class” – sánh ngang với các nước trên thế giới.

Câu lạc bộ Điện toán đám mây và Trung tâm dữ liệu Việt Nam (Vietnam Cloud Computing and Data Center Club – VNCDC) là tổ chức trực thuộc Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA), có nhiệm vụ: Nghiên cứu, đề xuất và triển khai các biện pháp thúc đẩy thị trường điện toán đám mây ở Việt Nam; tham gia đóng góp ý kiến xây dựng chính sách của Nhà nước; tổ chức các hoạt động chia sẻ kinh nghiệm về dịch vụ điện toán đám mây để nâng cao nhận thức cho cộng đồng; xây dựng và công bố các báo cáo định kì vể mảng dịch vụ và thị trường có liên quan; tổ chức các giải thưởng tôn vinh những doanh nghiệp điện toán đám mây có năng lực tốt nhất.

Đọc thêm