Samsung đứng đầu danh sách nhà tuyển dụng tốt nhất thế giới

(PLVN) - Samsung Electronics Co. đứng đầu danh sách những nhà tuyển dụng tốt nhất thế giới do tạp chí kinh doanh Forbes của Mỹ công bố ngày 16/10.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã được xếp hàng đầu trong danh sách "Những nhà tuyển dụng tốt nhất thế giới năm 2020", theo xếp hạng của Forbes. Tiếp theo là những gã khổng lồ công nghệ của Mỹ như Amazon, IBM và Microsoft.

Năm 2019 Samsung xếp thừ 106 trong danh sách nói trên, còn vào năm 2018 được xếp hạng thứ 76.

Người trong ngành cho biết, thành tích này của Samsung rất quan trọng trong bối cảnh đại dịch Covid-19. Theo họ, công ty đã ưu tiên sự an toàn của nhân viên, rõ ràng đã quản lý tốt chuỗi cung ứng của mình để hỗ trợ sản xuất và bán hàng.

Công ty Hàn Quốc khác trong danh sách là LG, xếp thứ 5. Nền tảng trực tuyến của Hàn Quốc Naver và gã khổng lồ mỹ phẩm Amorepacific lần lượt đứng ở vị trí thứ 37 và 42, trong khi Hyundai Motor - nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Hàn Quốc - đứng ở vị trí thứ 80.

Forbes cho biết họ đã hợp tác với công ty nghiên cứu Statista để khảo sát 160.000 nhân viên full time và part-time tại 58 quốc gia. Cuộc khảo sát được thực hiện từ tháng 6 đến tháng 7 năm nay. Người lao động được yêu cầu đánh giá ở mức độ hài lòng của họ về nhiều chủ đề, bao gồm phản ứng của người sử dụng lao động đối với virus corona, ảnh hưởng kinh tế, bình đẳng giới và trách nhiệm xã hội.

Theo Forbes, danh sách cuối cùng bao gồm 750 công ty đa quốc gia có trụ sở chính tại 45 quốc gia.

Đọc thêm