SamSung xin lỗi người dùng Note 7 tại Trung Quốc

(PLO) - Hãng smartphone Hàn Quốc vừa phải lên tiếng xin lỗi người dùng Trung Quốc sau khi xuất hiện nhiều trường hợp chiếc Note 7 bị cháy nổ ở nước này. Sở dĩ Samsung phải lên tiếng xin lỗi là vì Trung Quốc là một trong những thị trường ít ỏi mà hãng này không thực hiện chính sách thu hồi hàng loạt.
SamSung xin lỗi người dùng Note 7 tại Trung Quốc

Theo Samsung thì các sản phẩm Note 7 tại Trung Quốc sử dụng pin do công ty ATL sản xuất, chính vì vậy nó không gặp sự cố cháy nổ, hoàn toàn an toàn.

Tuy nhiên, thực tế lại cho thấy điều khác biệt, vẫn có những vụ cháy nổ xảy ra khiến người dùng Trung Quốc thấy băn khoăn về tính an toàn của sản phẩm. Dù lên tiếng xin lỗi song Samsung cho biết phần lớn các vụ cháy nổ chiếc Note 7 tại Trung Quốc là do tác động từ bên ngoài chứ không phải là lỗi sản xuất giống như nhiều thị trường khác.

Do đó, trong khi mà những chiếc Note 7 được ngừng bán và thu hồi trên phạm vi toàn cầu thì tại Trung Quốc, nó vẫn được bán và chỉ có 1.800 chiếc được thu hồi. 

Sau khi xin lỗi, Samsung vẫn giữ quyết định của mình, không thực hiện chính sách thu hồi sản phẩm hàng loạt tại Trung Quốc. Điều đó khiến người dùng Trung Quốc có vẻ không được hài lòng cho lắm.

Hiện nhà sản xuất smartphone Hàn Quốc đã kêu gọi những người dùng gặp sự cố với chiếc Note 7 cùng hợp tác với hãng để xem vấn đề nằm ở đâu. CTTL- một cơ quan kiểm nghiệp và nghiên cứu trong lĩnh vực viễn thông và hãng tư vấn Exponent sẽ cùng phối hợp với Samsung để thực hiện các bài kiểm tra thiết bị.

Trước đó, Samsung cho biết hãng đã thu hồi được khoảng 60% điện thoại thông minh Galaxy Note 7 bị lỗi pin được bán ra tại thị trường Hàn Quốc, Mỹ và châu Âu và đang mong muốn thu hồi hết những sản phẩm bị lỗi ở ngoài thị trường càng sớm càng tốt để hạn chế thiệt hại cho danh tiếng của mình.

Những chiếc Note 7 được thay pin đầu tiên đã được tung ra thị trường vào ngày 28/9 vừa qua song không may rằng hình như những chiếc máy mới cũng lại đang gặp sự cố. 

Mặc dù đã nỗ lực rất nhiều để giảm thiệt hại cho khách hàng song tỷ lệ khách hàng trung thành với Samsung sau sự cố này đã giảm đáng kể. Đặc biệt là việc một số hãng hàng không ở một số thị trường lớn của Samsung như Mỹ, Australia… đã ban hành lệnh cấm mang chiếc Note 7 lên máy bay.

Ngoài ra, thiệt hại còn nặng nề hơn khi một số nhà phân tích cho rằng chi phí của việc thu hồi và bị mất doanh số có thể khiến Samsung mất khoảng 5 tỷ USD doanh thu trong năm nay.

Đọc thêm