Sony gây thương nhớ cho fan Việt Nam bởi siêu phẩm Xperia 1

(PLVN) - Tại sự kiện MWC 2019, hãng công nghệ Nhật Bản đã trình làng nhiều sản phẩm mới trong dòng điện thoại thương hiệu Xperia, đáng chú ý nhất là chiếc Xperia 1 với nhiều điểm mới trong thiết kế, gây thương nhớ cho fan Việt Nam khi Sony đã rút khỏi thị trường này.
Sony gây thương nhớ cho fan Việt Nam bởi siêu phẩm Xperia 1

Sản phẩm kế nhiệm của chiếc Xperia XZ3 đã được đổi tên thành Xperia 1, đánh dấu sự kết thúc của chu kỳ sản phẩm gắn với hai chữ cái XZ với thiết kế mang đậm chất Sony. Thiết kế của chiếc Xperia 1 gợi nhớ đến loạt sản phẩm trước đây của Sony từ chiếc Xperia Z đến chiếc Z5 Premium bởi thiết kế mặt lưng phẳng, khác với thiết kế của sản phẩm tiền nhiệm là chiếc XZ2, XZ2 với mặt lưng cong.

Xperia 1 sở hữu màn hình tỷlệ 21:9 với bộ não là con chip Snapdragon 855. Đặc biệt, Xperia 1 được trang bị 3 camera sau - trong đó có 1 camera có khả năng lấy nét vào mắt - tức là lấy nét tự động theo ánh mắt. 

Với những ai yêu thích Sony thì chiếc Xperia 1 đã đi theo xu hướng màn hình vô cực nhưng vẫn giữ được chất riêng của Sony là không tai thỏ, thiết kế nam tính. Máy sẽ có 4 tùy chọn màu sắc gồm đen, tím, trắng và xám. Các màu được Sony chọn cho sản phẩm mới này đều rất hấp dẫn, gây thương nhớ cho những người yêu sản phẩm của hãng công nghệ Nhật Bản này.

Xperia 1 màu đen và màu tím
Xperia 1 màu đen và màu tím
Xperia 1 là chiếc smartphone màn hình OLED đầu tiên có độ phân giải lên đến 4K. Máy sở hữu màn hình HDR OLED 6.5" với độ phân giải 4K. Nói về chiếc màn hình dài lạ của mình, Sony lý giải là do hầu hết nội dung trên điện thoại đều hiển thị theo chiều dọc và một màn hình cao hơn sẽ giúp bạn có thể đọc và duyệt nhiều thứ cùng một lúc hơn, đa nhiệm tốt hơn.
Xperia 1 màu xám và trắng
Xperia 1 màu xám và trắng

Sony từ lâu đã bị cho là bảo thủ và chậm chân trong cuộc đua nhiều camera nhưng với chiếc Xperia 1, Sony quyết không thua kém đối thủ khác. Với 3 camera phía sau, có lẽ chiếc Xperia 1 chỉ thua chiếc Nokia 9 về số lượng camera.

Cụm 3 camera sau của máy đều có độ phân giải 12MP, trong đó có 1 ống kính tele tiêu cự 52mm OIS, 1 ống kính góc rộng 26mm OIS và 1 ống kính 16mm với góc siêu rộng 135 độ. Theo Sony, Xperia 1 sử dụng thuật toán BIONZ X cho phép lấy nét siêu nhanh và chính xác. Đây cũng là smartphone đầu tiên trang bị công nghệ Eye AF - lấy nét tự động theo ánh mắt. Sony nói rằng Xperia 1 được tích hợp chế độ Cinema Pro được phát triển bởi CineAlta, cho phép bạn quay những đoạn phim với tỉ lệ 21:9.

Năm 2018, Sony hụt hơi trong cạnh tranh ở mảng điện thoại thông minh. Với việc bán tháo sản phẩm Xperia XZ2 và không nhập hàng XZ3 về thị trường Việt Nam, Sony đã khiến cho nhiều người dùng trung thành không khỏi buồn bã. Với Xperia 1, có lẽ các fan Sony giờ đang đặt câu hỏi, sẽ phải mua chiếc Xperia 1 ở đâu và bằng cách nào.

Đọc thêm