Tăng trưởng chậm lại, nhưng Huawei tiếp tục hoạt động ổn định ở 170 quốc gia

(PLVN) - Theo Báo cáo thường niên năm 2020 vừa được Huawei công bố, năm 2020, tăng trưởng của công ty chậm lại, nhưng kết quả kinh doanh phần lớn phù hợp với dự báo. 
Tăng trưởng chậm lại, nhưng Huawei tiếp tục hoạt động ổn định ở 170 quốc gia

Bất chấp những khó khăn trong hoạt động do các lệnh trừng phạt của Mỹ trong năm 2019 và 2020, doanh thu bán hàng của Huawei trong năm 2020 đạt 891,4 tỷ CNY (136,7 tỷ USD), tăng 3,8% so với cùng kỳ năm ngoái và lợi nhuận ròng đạt  64,6 tỷ CNY(9,9 tỷ USD), tăng 3,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Kết quả kiểm toán của KPMG cho thấy, năm 2020, hoạt động kinh doanh nhà mạng của Huawei tiếp tục đảm bảo hoạt động ổn định của hơn 1.500 mạng tại hơn 170 quốc gia và khu vực, giúp hỗ trợ làm việc từ xa, học trực tuyến và mua sắm trực tuyến trong suốt thời gian khóa COVID-19. Hợp tác với các nhà mạng trên khắp thế giới, công ty đã giúp cung cấp trải nghiệm kết nối vượt trội và tiến lên phía trước với hơn 3.000 dự án đổi mới 5G trong hơn 20 ngành như khai thác than, sản xuất thép, cảng và sản xuất.

Trong năm qua, mảng kinh doanh doanh nghiệp của Huawei đã tăng cường nỗ lực phát triển các giải pháp dựa trên kịch bản sáng tạo cho các ngành khác nhau và tạo ra một hệ sinh thái kỹ thuật số phát triển mạnh trên sự sáng tạo chung và thành công chung. Trong thời gian xảy ra đại dịch, Huawei đã cung cấp chuyên môn kỹ thuật và các giải pháp quan trọng trong cuộc chiến chống lại virus. 

Một ví dụ là giải pháp chẩn đoán được hỗ trợ bởi AI dựa trên Huawei Cloud đã giúp các bệnh viện trên toàn thế giới giảm bớt gánh nặng cho cơ sở hạ tầng y tế của họ.  Huawei cũng đã làm việc với các đối tác để ra mắt nền tảng học tập trực tuyến dựa trên đám mây cho hơn 50 triệu học sinh tiểu học và trung học.

Với việc triển khai HarmonyOS và hệ sinh thái Dịch vụ Di động Huawei (HMS), mảng kinh doanh tiêu dùng của Huawei đã tiến lên với chiến lược Seamless AI Life ("1 + 8 + N") để cung cấp cho người tiêu dùng trải nghiệm thông minh trên tất cả các thiết bị và tình huống, tập trung vào văn phòng thông minh, thể dục và sức khỏe, nhà thông minh, đi lại dễ dàng và giải trí.

“Trong năm qua, chúng tôi đã vững vàng khi đối mặt với nghịch cảnh", ông Ken Hu - Chủ tịch luân phiên của Huawei - cho biết, “Chúng tôi đã liên tục đổi mới để tạo ra giá trị cho khách hàng, giúp chống lại đại dịch và hỗ trợ cả phục hồi kinh tế và tiến bộ xã hội trên toàn thế giới. Chúng tôi cũng nhân cơ hội này để nâng cao hoạt động của mình, nâng hiệu quả kinh doanh đúng như dự báo”.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các khách hàng và đối tác của mình để hỗ trợ tiến bộ xã hội, tăng trưởng kinh tế và phát triển bền vững", ông Ken Hu cho biết.

Đọc thêm