Trình diễn giải pháp quản lý hoạt động điều hành thành phố thông minh

(PLO) - Nokia vừa trình diễn thành công giải pháp quản lý thành phố thông minh có tên Trung tâm điều hành Tích hợp (IOC) với Viettel.
Giải pháp IOC giúp giám sát giao thông, nguồn nước
Giải pháp IOC giúp giám sát giao thông, nguồn nước

Giải pháp IOC giúp khách hàng của Viettel quản lý điều hành những tác vụ của thành phố thông minh và an toàn một cách hiệu quả, như giám sát giao thông, phát hiện ô nhiễm và theo dõi chất lượng nguồn nước. Giải pháp được xây dựng trên nền tảng công nghệ và năng lực tích hợp hệ thống của Nokia, qua đó các cơ quan chính quyền có thể tận dụng lợi thế của một thành phố Internet Vạn Vật được kết nối, tự động hóa và khả năng phân tích để mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân.

Giải pháp Trung tâm điều hành tích hợp (IOC) của Nokia giúp quản lý theo thời gian thực các nguồn lực và dịch vụ của thành phố thông minh. Giải pháp này kết hợp tính năng tự động hóa và phân tích dữ liệu, giúp các thành phố tận dụng lợi thế từ hiệu quả điều hành, mang lại những nguồn doanh thu mới, và khả năng phản ứng nhanh trong những tình huống khác nhau. Giải pháp IOC của Nokia cũng giúp quản lý giao thông hiệu quả với các giải pháp phân tích và quản lý video.

Lớp giao diện tích hợp tùy chỉnh của giải pháp IOC, phát triển bởi các chuyên gia tích hợp hệ thống của Nokia, giúp các nhà cung cấp dịch vụ như Viettel rút ngắn đáng kể thời gian triển khai các dịch vụ mới cho thành phố thông minh, sử dụng tối ưu các nguồn lực sẵn có như camera giám sát, quản lý chất lượng nguồn nước, chất lượng không khí.

Theo ông Alexander Van Overveld, Giám đốc bộ phận dịch vụ công của Nokia, giải pháp IOC của Nokia đã được chứng minh hiệu quả trong việc quản lý hạ tầng thành phố thông minh, giúp quản lý tất cả các ứng dụng, thiết bị và hệ thống đang được sử dụng trong thành phố thông minh theo thời gian thực. “Hơn nữa, tính năng phân tích được Nokia tích hợp trong giải pháp sẽ mở ra nhiều cơ hội doanh thu mới cho nhà cung cấp dịch vụ. Thành phố thông minh có nhiều triển vọng mang đến cuộc sống bền vững, và Nokia đã cam kết sẽ hỗ trợ Viettel mang đến cho khách hàng nhiều giải pháp và nghiệp vụ đẳng cấp quốc tế” - ông Alexander Van Overveld./.

Đọc thêm