Trình làng 2 smartwatch đầu tiên chạy Android Wear 2.0

(PLO) - Cùng với Android Wear 2.0, Google và LG vừa kết hợp với nhau để giới thiệu bộ đôi smartwatch LG Watch Style và LG Watch Sport.
Trình làng 2 smartwatch đầu tiên chạy Android Wear 2.0

Hai mẫu smartwatch mới Watch Style và Watch Sport đều cài đặt sẵn Android Wear 2.0 với nhiều kiểu mặt đồng hồ thông minh và trợ lý ảo. Đáng tiếc, nút vặn được cho rằng sao chép ý tưởng từ Apple Watch.

Cũng giống như lần trước (với G Watch), lần này Google cũng kết hợp với LG để giới thiệu các thiết bị đầu tiên chạy hệ điều hành của mình, đó là LG Watch Style và LG Watch Sport.

Với sự hỗ trợ từ phía Google mà cụ thể hơn là nền tảng Android Wear 2.0, bộ đôi smartwatch LG Watch Style và Watch Sport cũng mang lại nhiều tính năng mới như giao diện đồng hồ hiển thị nhiều thông tin hơn, tính năng Google Fit cải tiến, nhiều tùy chọn trả lời tin nhắn hơn.

Ngoài ra, các thiết bị này cũng sẽ được tích hợp trợ lí mới của Google là Google Assistant. Tuy nhiên, Goolge Assistant trên Watch Style và Watch Sport hiện chỉ mới hỗ trợ tiếng Anh và tiếng Đức. Nhưng Google cho biết các ngôn ngữ khác sẽ nhanh chóng được bổ sung trong thời gian tới.

Trong hai thiết bị, LG Watch Style có thiết kế trang nhã nhất. Máy sở hữu mặt đồng hồ tròn với viền kim loại.  LG Watch Style sẽ được bán ra với 3 màu sắc gồm bạc, vàng hồng, titan và hỗ trợ dây đeo nhỏ 18mm (bằng chất liệu da hoặc silicon).

Mẫu smartwatch LG Watch Style
 Mẫu smartwatch LG Watch Style

Theo LG, với nút vặn trên Watch Style và Watch Sport, người dùng có thể xoay vặn để điều hướng trên giao diện màn hình của đồng hồ, hoặc thậm chí nhấn để sử những dụng tính năng nào đó. Thao tác xoay vòng là một yếu tố quan trọng để điều hướng trên chiếc đồng hồ: nó giúp bạn di chuyển qua các menu, lựa chọn ứng dụng và khởi động nhanh Google Assistant.

Còn LG Watch Sport có thiết kế mạnh mẽ, phù hợp với các vận động viên và những người có cổ tay lớn. Đây là chiếc đồng hồ Android Wear mạnh mẽ nhất hiện nay. LG Watch Sport đi kèm với khe cắm thẻ sim nên bạn có thể thực hiện cuộc gọi mà không cần ghép nối với điện thoại. LG Watch Sport sẽ bao gồm phiên bản titan và màu xanh đậm.

Mẫu smartwatch LG Watch Sport.
Mẫu smartwatch LG Watch Sport.

Trong khi LG Watch Style không được trang bị GPS, màn hình đo nhịp tim thì LG Sport lại sở hữu đầy đủ những tính năng này để hỗ trợ cho việc tập luyện, theo dõi sức khỏe. LG Watch Sport cũng được bổ sung thêm kết nối NFC để phục vụ cho việc thanh toán di động.

Hiện tại, LG Watch Sport và LG Watch Style có giá bán lần lượt ở mức 350USD và 250USD. Tại Mỹ, LG sẽ mở bán 2 mẫu smartwatch vào ngày 10/2.

Đọc thêm