Trung Quốc phát triển máy chủ chống lại các cuộc tấn công mạng

(PLVN) - Một phòng thí nghiệm của Trung Quốc đã phát triển một máy chủ hiệu suất cao với thiết kế bảo mật nội sinh có thể chống lại các cuộc tấn công mạng một cách hiệu quả.
Trung Quốc phát triển máy chủ chống lại các cuộc tấn công mạng

Một cơ chế phòng thủ đã được cấy vào máy chủ, cho phép nó chống lại các cuộc tấn công mạng tốt hơn. Đây là công trình của các nhà nghiên cứu thuộc Phòng thí nghiệm Purple Mountain có trụ sở tại thành phố Nam Kinh, Trung Quốc.

Thiết kế bảo mật nội sinh đánh dấu một bước tiến so với mô hình bảo mật tiêu chuẩn là sửa chữa các lỗ hổng sau các cuộc tấn công mạng và các vấn đề khác.

Cho đến nay, không có thiết bị hoặc hệ thống nào áp dụng thiết kế bảo mật nội sinh bị vi phạm sau khi trải qua nhiều cuộc kiểm tra của các tổ chức tại Trung Quốc và hơn 6 triệu cuộc tấn công mạng từ khắp nơi trên toàn cầu.

Wu Jiangxing - Viện sĩ của Học viện Kỹ thuật Trung Quốc và là Trưởng nhóm nghiên cứu và phát triển của máy chủ nói trên - cho biết, máy chủ mới có thể hỗ trợ nhiều lõi xử lý hơn và có sức mạnh tính toán mạnh hơn các máy chủ thương mại thông thường trên thị trường.

Máy chủ có thể hỗ trợ các bộ vi xử lý trong và ngoài nước như Sunway, Phytium và ARM.

Đọc thêm