Tỷ phú Jack Ma quyên góp hàng trăm triệu khẩu trang và bộ xét nghiệm Covid-19 cho WHO

(PLVN) -Người sáng lập của tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc Alibaba - tỷ phú Jack Ma - tuyên bố rằng, ông sẽ quyên góp hàng trăm triệu khẩu trang và bộ xét nghiệm Covid-19 cho Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). 
Tỷ phú Jack Ma.
Tỷ phú Jack Ma.

CNN dẫn nguồn bài đăng trên trang mạng xã hội Weibo của tỉ phú Jack Ma cho hay, ông và Tập đoàn Alibaba sẽ tặng 100 triệu khẩu trang y tế, 1 triệu khẩu trang N-95 và 1 triệu bộ xét nghiệm Covid-19 cho WHO. 

Đây không phải là lần viện trợ đầu tiên của ông Jack Ma và tập đoàn Alibaba. Hồi tháng 1, Alibaba tuyên bố sẽ thành lập quỹ 1 tỷ nhân dân tệ (141 triệu USD) để mua vật tư y tế cho Vũ Hán và tỉnh Hồ Bắc - tâm chấn đại dịch Covid-19 tại Trung Quốc. Vài ngày sau, ông quyên góp 100 triệu nhân dân tệ (14,1 triệu đô la) để giúp tìm ra vắc-xin giúp ngừa virus corona chủng mới. 

Đến ngày 2/3, tỷ phú này đăng bài trên Weibo, cho hay ông đã tặng 1 triệu khẩu trang cho Nhật Bản. Tiếp đó, ngày 11/3, ông đã chuyển 1,8 triệu khẩu trang và 100.000 bộ dụng cụ xét nghiệm đến châu Âu, với lô hàng đầu tiên đến Bỉ, tiếp đó là Ý và Tây Ban Nha. Ngày 14/3, ông Ma cho biết sẽ quyên góp nửa triệu bộ dụng cụ xét nghiệm và 1 triệu khẩu trang cho Mỹ. 

Ngày 21/3, các nhà lãnh đạo ở Ethiopia và Rwanda cho biết họ đã nhận được lô hàng bộ xét nghiệm của tỷ phú Jack Ma cung cấp. 

Đọc thêm