Vega City Đồng Hành Cùng Cuộc Thi “HNUE – Sáng Tạo Robot 2020”

(PLVN) -Với mong muốn chắp cánh cho niềm đam mê khoa học và công nghệ giúp ích trong cuộc sống, Công ty Cổ phần Vega City hân hạnh đồng hành cùng cuộc thi “HNUE – Sáng tạo Robot 2020” với chủ đề “Nông nghiệp 4.0.
Lễ trao giải cuộc thi “HNUE – Sáng tạo Robot 2020”.
Lễ trao giải cuộc thi “HNUE – Sáng tạo Robot 2020”.

Cuộc thi “HNUE – Sáng tạo Robot 2020” do trường Đại học Sư phạm Hà Nội (HNUE) phối hợp cùng Công ty Cổ phần Giáo dục KDI (KDI Education) tổ chức đã diễn ra vào ngày 08/11/2020 tại Nhà thi đấu trường Đại học Sư phạm Hà Nội với sự tham gia của hơn 250 thí sinh từ 30 trường THCS, PTTH, Cao đẳng, Đại học khu vực phía Bắc.

Mỗi năm cuộc thi sẽ có một chủ đề khác nhau nhằm ứng dụng kiến thức robotics, tự động hóa để thực hiện các nhiệm vụ trên sa bàn. Điểm đáng chú ý chỉ có riêng tại HNUE – Sáng tạo Robot 2020 đó là các thí sinh tự do sáng tạo robot của mình bao gồm thiết kế cơ khí, lập trình chương trình và điều khiển tự động. Ban tổ chức cũng như khán giả được chứng kiến nhiều ứng dụng rất cụ thể, có ý nghĩa thiết thực trong cuộc sống, các phần thi cho thấy rõ niềm đam mê và sự sáng tạo đáng trân trọng của các em học sinh, sinh viên.

Cuộc thi năm nay hứa hẹn mang đến một sân chơi bổ ích, cho phép các em học sinh, sinh viên được thỏa sức sáng tạo, chia sẻ về lập trình, robot thực hiện các nhiệm vụ thiết thực trong cuộc sống, giúp khơi dậy lòng đam mê khoa học và công nghệ. “HNUE – Sáng tạo Robot 2020” cũng là cơ hội để Công ty Cổ phần Vega City thuộc Tập đoàn KDI Holdings đồng hành, tiếp cận và lan tỏa những giá trị thiết thực đến với các nhà sáng chế trẻ, cùng chung tay với nhà trường tạo nên một nguồn nhân lực sẵn sàng cho cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 của Việt Nam.

Đại diện của Vega City chia sẻ “Với chủ đề Nông nghiệp 4.0, cuộc thi thử thách học sinh, sinh viên trong việc lập trình robot để thực hiện các nhiệm vụ mô phỏng lại quá trình sản xuất nông nghiệp với sự hỗ trợ của robot. Thông qua đó, thí sinh có thể áp dụng các trải nghiệm kiến thức vào trong việc giải quyết vấn đề thực tế, đồng thời rèn luyện tinh thần làm việc nhóm và tư duy sáng tạo.”

Thành lập năm 2017, KDI Education thuộc Tập đoàn KDI Holdings là đơn vị tiên phong đưa mô hình giáo dục STEM thông qua Không Gian sáng chế đến các trường học trên khắp đất nước. Mô hình giáo dục mới này giúp trẻ rèn luyện tư duy sáng tạo, nắm bắt công nghệ tương lai và phát triển năng lực cốt lõi. Hiện tại, KDI Education đã có mặt ở 3 tỉnh/ thành phố là Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Nghệ An với 89 không gian sáng chế tại trường và hơn 40.000 học sinh.

Các em học sinh KDI Education trong tiết thực hành tại phòng học STEM.

Các em học sinh KDI Education trong tiết thực hành tại phòng học STEM.

Cùng chung tôn chỉ phát triển, Vega City nói riêng và Tập đoàn KDI Holdings muốn thông qua KDI Education đưa những môn học sáng tạo đến với đại đa số các em học sinh, đặc biệt là trẻ em nghèo được tiếp cận hình thức giáo dục tiên tiến trên thế giới.

Ngoài đầu tư giáo dục, định hướng của Tập đoàn KDI Holdings là phát triển bền vững kinh tế, du lịch đi đôi bảo vệ môi trường với điểm nhấn là dự án Vega City Nha Trang sắp ra mắt trong thời gian tới.

Đọc thêm