Vì sao được khuyến khích, nhân viên Apple vẫn khó làm việc từ xa?

(PLVN) - Văn hóa bí mật của Apple đã gây khó khăn cho một số nhân viên làm việc tại nhà.
Vì sao được khuyến khích, nhân viên Apple vẫn khó làm việc từ xa?

Khi Covid-19 lây lan, Apple đã khuyến khích nhân viên làm việc tại nhà. Thế nhưng, một số nhân viên của Apple khó thực hiện được khuyến khích đó vì những hạn chế được đặt ra để duy trì bí mật xung quanh các sản phẩm của công ty - The Wall Street Journal thông tin.

Các nhà phát triển phần mềm cho biết đã có sự nhầm lẫn trong những công việc họ được phép thực hiện tại nhà, trong khi một số nhân viên khác cho biết họ không thể truy cập hệ thống nội bộ từ nhà vì các biện pháp bảo mật của Apple.

Thế cho nên một số kỹ sư đã phải đến cty mới làm được việc, vì Apple có chính sách cấm đưa các sản phẩm chưa được phát hành khỏi khuôn viên công ty.

Dù một số hạn chế đã được thay đổi, nhưng công ty vẫn đang thực thi các quy tắc bảo mật để không rò rỉ manh mối về các sản phẩm chưa được phát hành.

Apple được biết đến với văn hóa bí mật và cty đã mất một thời gian dài để có biện pháp hiệu quả ngăn chặn các sản phẩm bị rò rỉ trước khi ra mắt. Cty đã từng thuê các cựu điều tra viên từng làm việc tại các cơ quan như Cơ quan An ninh Quốc gia và Cục Điều tra Liên bang để làm việc cho mình.

Apple là một trong những công ty bị ảnh hưởng nặng nề do Covid-19. Ngoài việc chuyển Hội nghị nhà phát triển toàn cầu WWDC sang hình thức trực tuyến, Apple còn hoãn ra mắt iPhone 9 vốn định ra mắt trong tháng này.

Đọc thêm