VinaPhone phát sóng 5G tại Thành phố Thủ Đức

(PLVN) - Ngày 29/12, VinaPhone chính thức phát sóng thử nghiệm thương mại 5G tại thành phố Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh. Qua đó, VinaPhone cũng trở thành nhà mạng đầu tiên phủ sóng 5G tại tân Thành phố này.

Bước đầu, mạng 5G VinaPhone sẽ được phát sóng tại một số khu vực trung tâm của Thành phố Thủ Đức. Thử nghiệm thực tế cho thấy, tốc độ 5G VinaPhone tại Thủ Đức lên đến 1 Gbps.

Để truy cập mạng 5G VinaPhone tại Thủ Đức, khách hàng cần sử dụng điện thoại có hỗ trợ và tương thích với mạng 5G của VinaPhone. Đồng thời, thuê bao đã đăng ký dịch vụ data và đã được khai báo dịch vụ 5G, hoạt động trong khu vực có phủ sóng 5G. Đặc biệt, khi sử dụng mạng 5G của VinaPhone, khách hàng không cần đổi SIM, chỉ cần sử dụng SIM 4G là có thể truy cập 5G.

Trước đó, nhà mạng VinaPhone sẽ chủ động rà quét các thuê bao đủ điều kiện sử dụng dịch vụ 5G để thực hiện khai báo, mở dịch vụ trên hệ thống.

Hiện một số dòng điện thoại hiện đang hỗ trợ mạng 5G VinaPhone gồm: Nokia 8.3, Asus ROG Phone 3, Oppo Find X2 và Find X2 Pro, Huawei P40 Pro, Xiaomi Mi 10 Pro T 5G. 

Tốc độ VinaPhone 5G đo được lúc 12 giờ ngày 29/12/2020 ở khu vực Nhà thờ Đức Bà.
 Tốc độ VinaPhone 5G đo được lúc 12 giờ ngày 29/12/2020 ở khu vực Nhà thờ Đức Bà.

Chia sẻ về sự kiện này, đại diện nhà mạng VinaPhone cho biết: "Hướng tới mục tiêu của Chính phủ là đưa Thủ Đức trở thành thành phố 5G, nhà mạng VinaPhone đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về cơ sở hạ tầng kỹ thuật để có thể nhanh chóng phát sóng 5G tại thành phố này."

Như vậy, sau một số quận nội thành Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, Thành phố Thủ Đức là nơi tiếp theo phủ sóng VinaPhone 5G.

Là một trong những khách hàng đầu tiên truy cập mạng 5G VinaPhone ở Thủ Đức, anh Trương Mạnh Hải – Kỹ sư công nghệ tại Tp. Hồ Chí Minh - chia sẻ: "Tôi khá bất ngờ vì tốc độ triển khai 5G nhanh chóng của VinaPhone tại thành phố Thủ Đức, nên hôm nay đã sang đây để trải nghiệm. Khi truy cập 5G VinaPhone trên điện thoại của mình, tôi thấy tốc độ thực sự vượt trội, xem video 4K gần như không phải chờ để load file."

Được biết, VinaPhone đang thực hiện miễn phí data 5G khi khách hàng truy cập và sử dụng mạng 5G VinaPhone từ nay đến hết ngày 31/01/2021. Thông qua chính sách ưu đãi này, VinaPhone hy vọng sẽ giúp người dân có thêm cơ hội trải nghiệm mạng 5G, phục vụ hiệu quả hoạt động giải trí và công việc.

Thành phố Thủ Đức sẽ chính thức được thành lập vào ngày 1/1/2021. Thủ Đức được kỳ vọng trở thành trung tâm siêu máy tính, trung tâm khởi nghiệp và công viên phần mềm lớn nhất nước. Sự kiện VinaPhone phủ sóng 5G tại Thủ Đức được đánh giá sẽ tạo nên tiền đề đầu tiên trên chặng đường phát triển của Thành phố. 

Để tra cứu vùng phủ sóng 5G và được hướng dẫn chi tiết cách cài đặt, khách hàng có thể theo dõi trên website: http://5g.vnpt.com.vn hoặc gọi tổng đài CSKH theo số 18001091.

Đọc thêm