VNG trình diễn hệ sinh thái đám mây

(PLO) - Xuất hiện tại sự kiện Ngày Internet 2018 tại Hà Nội, Công ty Cổ phần VNG (VNG) đã giới thiệu một hệ sinh thái giải pháp và ứng dụng thông minh đa dạng dựa trên nền tảng điện toán đám mây và chia sẻ tầm nhìn về những công nghệ và mô hình có thể định hình nên hệ sinh thái số Việt Nam. 
Nhiều giải pháp, ứng dụng thông minh được VNG trình diễn tại sự kiện Ngày Internet 2018
Nhiều giải pháp, ứng dụng thông minh được VNG trình diễn tại sự kiện Ngày Internet 2018

Nắm bắt xu thế chuyển đổi số tại Việt Nam đang tăng tốc với nhu cầu về dữ liệu, kết nối thông minh, Internet vạn vật… của toàn xã hội tăng mạnh, VNG đã nhanh chóng xác định Dịch vụ đám mây là một trong bốn nhóm sản phẩm trụ cột mang tính chiến lược, cùng với Trò chơi trực tuyến, Các nền tảng kết nối, Tài chính và thanh toán. 

Dịch vụ đám mây của VNG được xây dựng theo hướng các gói toàn diện và tổng thể (Full Stack Cloud Services), tận dụng tối đa ưu thế về hạ tầng và hệ sinh thái dịch vụ đám mây sẵn có. Thời gian qua, VinaData - cty thành viên của VNG - đã cho ra mắt nhiều sản phẩm, giải pháp toàn diện dựa trên nền tảng điện toán đám mây, hướng tới đô thị thông minh hơn và an toàn hơn, như vTicket (nền tảng kết nối mọi dữ liệu, hỗ trợ tương tác đa kênh giữa người dân và chính quyền, giữa khách hàng và doanh nghiệp), hay vCloudcam (mô hình có thể biến camera không thông minh trở thành thông minh nhờ xử lý trí tuệ nhân tạo ở tầng đám mây).

Cũng tại sự kiện, ông Vũ Minh Trí – Phó Tổng Giám Đốc VNG phụ trách mảng Dịch vụ Đám mây kiêm Tổng giám đốc VinaData - đã có những chia sẻ mang tính toàn cảnh về Hệ sinh thái số Việt Nam, về những mô hình kinh doanh phù hợp để vừa tận dụng được cơ hội, vừa vượt qua được những thách thức mà kỷ nguyên 4.0 đang đặt ra cho doanh nghiệp. 

 “Việc công nghệ thay đổi chóng mặt, các mô hình kinh doanh mới liên tục xuất hiện không chỉ tạo ra sức ép buộc doanh nghiệp phải đổi mới, mà tư duy quản lý, cơ chế chính sách, hành lang pháp lý... cũng cần phải cập nhật, bắt kịp thực tế. Nếu Chính phủ hành động đủ nhanh, nếu các chính sách và cơ chế theo kịp xu thế và tạo được động lực cho các doanh nghiệp số Việt Nam phát triển, thì đó chính là cơ hội lớn. Nhưng ngược lại, độ trễ càng cao thì lại trở thành thách thức cho Hệ sinh thái số Việt Nam” - ông Vũ Minh Trí nhấn mạnh. 

Một số giải pháp, ứng dụng thông minh được VNG trình diễn tại Ngày Internet 2018:

vCouldcam – giải pháp kết nối và quản lý tập trung nhiều camera, dễ dàng lắp đặt, tương thích với hầu hết các loại camera trên thị trường, kể cả camera không thông minh, cũng như tính năng cho xem real-time (thời gian thực), an toàn bảo mật…

vTicket – giải pháp quản lý tất cả các kết nối với khách hàng và người dân thông qua nhiều nguồn thông tin và dữ liệu khác nhau như: Zalo, Facebook, Email và điện thoại vô tuyến… 

vCS -  giải pháp biến đầu số thuê bao của mình thành một tổng đài di động chỉ với một điện thoại thông minh.

vCDN – nền tảng máy chủ hàng đầu hơn 10.000 cụm server của VinaData.

IoT Hub –sản phẩm đám mây thuộc khối hạ tầng PaaS, IoT Hub hỗ trợ kết nối giữa nhiều thiết bị IoT khác nhau.

Vending Machine – máy bán hàng thông minh tích hợp ứng dụng thanh toán điện tử ZaloPay và nâng cấp thêm khả năng quản trị trên đám mây.

Đọc thêm