VNPT chính thức đưa hệ thống tính cước trực tuyến hiện đại vào sử dụng

(PLO) - Hệ thống chính thức được đưa vào sử dụng từ đầu tháng 11/2017 đem lại nhiều tiện ích cho khách hàng cũng như đánh dấu một bước tiến quan trọng trong quá trình chuyển đổi số của Tập đoàn, hướng tới cách mạng công nghiệp 4.0.
VNPT chính thức đưa hệ thống tính cước trực tuyến hiện đại vào sử dụng

Rạng sáng 30/10 vừa qua, hàng trăm cán bộ kỹ thuật của VNPT và đối tác cung cấp giải pháp (Ericsson) đã hoàn thành việc chuyển toàn bộ thuê bao di động trả trước của VNPT sang hệ thống tính cước mới (Online Charging System - OCS). Quá trình chuyển đổi được VNPT và Ericsson thực hiện thành 4 lần, lần đầu tiên vào ngày 20/10 và đều được thực hiện vào ban đêm để giảm thiểu tác động tới khách hàng. 

Trước đó, tháng 5/2017, VNPT ký kết thỏa thuận hợp tác cùng Ericsson để triển khai Hệ thống tính cước online OCS và hệ thống hỗ trợ kinh doanh. Hệ thống này cho phép hội tụ dịch vụ và cung cấp tính năng tính cước tiên tiến, đồng thời nâng cao chất lượng trải nghiệm người dùng cho 40 triệu thuê bao trả trước và trả sau của VNPT. Phần cứng hệ thống sử dụng ảo hóa sẵn sàng đáp ứng tới 60 triệu thuê bao.

Hệ thống tính cước mới của Ericsson là một hệ thống trực tuyến hội tụ, sử dụng các quy trình công nghiệp và tiêu chuẩn hàng đầu thế giới, với tiêu chí lấy trải nghiệm người dùng là trọng tâm. Hệ thống này đã được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng tại hơn 200 thị trường và đang phục vụ 1,6 tỷ thuê bao trên toàn cầu. Hệ thống được tích hợp sẵn với chương trình quản lý khách hàng (CRM), quản lý danh mục dịch vụ, sản phẩm, lưu lượng truy cập v.v... hoạt động dựa trên nền tảng điện toán đám mây (Cloud). Đây là một trong những sản phẩm hàng đầu, đã được các tổ chức có uy tín trên thế giới như Gartner, Forester… đánh giá cao.

Bằng việc triển khai hệ thống tính cước linh hoạt mới này, tất cả khách hàng của VNPT có thể yêu cầu cung cấp và cập nhật thông tin tài khoản theo thời gian thực cũng như nhận được thông báo về chi phí, số dư tài khoản và điểm thưởng một cách tự động. 

VNPT cũng có thể giảm thiểu thời gian kích hoạt, quản lý hệ thống khách hàng, đồng thời các dữ liệu phân tích theo thời gian thực giúp VNPT hiểu rõ hơn về hành vi sử dụng của thuê bao, nhanh chóng đưa ra các dịch vụ mới mang tính cá nhân hóa cao, đáp ứng nhu cầu của nhiều phân khúc khách hàng khác nhau.

Ngay sau khi Tuần lễ Cấp cao APEC kết thúc, VNPT sẽ tiếp tục thực hiện chuyển đổi cho 200 triệu thẻ cào và toàn bộ thuê bao trả sau trên toàn quốc. Dự kiến ngày 15/11/2017 sẽ hoàn thành toàn bộ dự án. 

Như vậy, sau 5 tháng kể từ thời điểm ký kết hợp đồng hợp tác, sau 10 ngày chính thức bắt tay vào chuyển đổi, VNPT và Ericsson đã đưa hệ thống tính cước trực tuyến hiện đại vào hoạt động chính thức. Thời gian chuyển đổi này được đánh giá là nhanh kỷ lục so với quy mô các dự án tương tự đã từng được triển khai trên thế giới. 

Đọc thêm