VNPT ký số khẳng định ưu thế trong giao dịch điện tử

(PLVN) - Vinh dự nhận giải bạc trong mưa giải thưởng của VNPT tại Stevie Adwards 2020, VNPT ký số (VNPT-CA) chứng minh được sức mạnh xu thế điện tử hóa các giao dịch trong và ngoài tổ chức doanh nghiệp. Đây cũng chính là nền tảng để VNPT ký số khẳng định tên tuổi khi hướng đến thị trường mục tiêu 2025 là 1.5 triệu tổ chức doanh nghiệp với khoảng 8 triệu người dùng cá nhân. 

Việc Stevie Adwards ghi nhận và trao giải thưởng cho VNPT ký số là minh chứng rõ nét nhất tính ưu việt của sản phẩm khi mà dịch vụ này vẫn còn khá mới trên thế giới. Mới vì VNPT ký số là dịch vụ cho thuê giải pháp ký số được triển khai trên hạ tầng Cloud của VNPT. Với 1 tài khoản, người dùng có thể giao dịch đồng thời trên nhiều thiết bị, nền tảng khác nhau. Gọi là thuê nhưng người dùng hoàn toàn sở hữu VNPT ký số vì dịch vụ gắn liền với định danh người dùng.

Đáng chú ý hơn cả, VNPT ký số không yêu cầu USB Token hay Smartcard mà có thể ký mọi lúc mọi nơi trên nhiều thiết bị và nền tảng qua xác thực 2 yếu tố: SMS OTP, Smart OTP, QRCode và Blockchain để log giao dịch. Bằng cách này, người dùng sẽ quản lý mọi dữ liệu tập trung, dùng bao nhiêu, đến lúc nào trả tiền lúc đó.    

Nói cách đơn giản, VNPT ký số giúp giải quyết được các hạn chế trong giao dịch điện tử hiện nay khi chủ yếu vẫn đang sử dụng chữ ký số qua USB Token. Cụ thể, khi chuyển dùng VNPT ký số, người dùng không phải khư khư quản lý thiết bị, cài đặt phần mềm. Hơn thế, VNPT ký số giúp người dùng thoát khỏi thời gian giao dịch lâu và hoàn toàn có thể thực hiện được nhiều giao dịch lớn. Trên cơ sở này, cá nhân, đặc biệt là doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí đầu tư hạ tầng, giải pháp, có thể giao dịch nhanh chóng 24/7 với độ an toàn bảo mật tuyệt đối.

Có thể khẳng định, VNPT ký số ra đời giúp đẩy mạnh giao dịch điện tử làm đòn bẩy thúc đẩy VNPT-CA (chữ ký số) đến đối tượng người dùng cá nhân. Đồng thời giúp giải quyết tất cả hạn chế công nghệ hiện nay trong giao dịch điện tử.  

Cùng với hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ CNTT rộng, phong phú nhất Việt Nam, VNPT ký số giúp kết nối và giá tăng giá trị lợi ích lớn cho khách hàng.
Cùng với hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ CNTT rộng, phong phú nhất Việt Nam, VNPT ký số giúp kết nối và giá tăng giá trị lợi ích lớn cho khách hàng.  

Yếu tố mới của VNPT ký số còn thể hiện ở số lượng nhà cung cấp chính thức dịch vụ chỉ đếm trên đầu ngón tay. Tính đến thời điểm hiện tại, Châu Âu đi đầu với tiêu chuẩn eIDAS trong khi Mỹ chưa triển khai. Tại châu Á, chỉ có Nhật Bản và Ấn Độ triển khai chính thức. Trong khi đó, VNPT ký số được VNPT lên ý tưởng từ tháng 8/2017, thương mại từ tháng 9/2018 và đến nay đã triển khai cho hàng chục doanh nghiệp trong nước.

Năm 2019, doanh thu VNPT ký số với khách hàng ngoài đạt trên có số tỉ đồng và tích hợp vào hệ thống VNPT: Quản lý văn bản điều hành, HIS, VnEDu, iGate, eHealth. VNPT ký số cũng đã được triển khai chính thức  trên 63 tỉnh thành, kết nối với các dịch vụ giao dịch BHXH, Thuế, hải quan, Hóa đơn điện tử, VNEdu, Y tế… Năm 2020, VNPT ký số phối hợp với các cơ quan Thuế, Kho bạc, Hải quan, BHXH để triển khai blockchain hồ sơ điện tử. 

Tiến đến 2021, VNPT ký số sẽ kết hợp với dịch vụ VNPT-ID để mở rộng từ tập khách hàng cá nhân trong tổ chức, doanh nghiệp. Cùng với việc hướng đến thị trường mục tiêu 2025 là 1.5 triệu tổ chức doanh nghiệp với khoảng 8 triệu người dùng cá nhân, VNPT ký số sẽ là phương thức xác thực công cộng phổ biến trên các cổng thông tin của Chính phủ, các trang thương mại điện tử, các kênh giao dịch điện tử của các tổ chức tín dụng, tài chính.

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia kinh tế và công nghệ, với dữ liệu hơn 200.000 tổ chức, doanh nghiệp cùng 35 triệu người dùng cá nhân, VNPT ký số thực sự tiềm năng. Cùng với hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ CNTT rộng, phong phú nhất Việt Nam, VNPT ký số giúp kết nối và giá tăng giá trị lợi ích lớn cho khách hàng.

Ngoài các yếu tố: ký mọi lúc mợi nơi nhanh chóng 24/7 trên nhiều thiết bị, nền tảng, tốc độ ký nhanh, khả năng chịu tải tốt, điều chỉnh linh hoạt năng lực xử lý thì VNPT ký số còn có lợi thế cạnh tranh khi triển khai cùng các gói combo dịch vụ của VNPT. 

Đọc thêm