Vừa mới trình làng, 'Facebook phiên bản Việt' Gapo đã quá tải

(PLVN) - Một ứng dụng truyền thông xã hội của Việt Nam đã quá tải số người dùng trong nhiều giờ ngay sau khi ra mắt.
Vừa mới trình làng, 'Facebook phiên bản Việt' Gapo đã quá tải

Sáng 22/7, Gapo - mạng xã hội mới nhất của người Việt chính thức hoạt động, kỳ vọng sẽ có 20 triệu người đăng ký sử dụng vào năm 2021. Nhưng chỉ vài giờ sau khi ra mắt, trang web gặp trục trặc. Nhiều người dùng không thể sử dụng các chức năng của ứng dụng, trong khi người dùng mới bị chặn đăng ký...

Trên trang cá nhân, ông Dương Vi Khoa - Giám đốc Chiến lược, đồng sáng lập Gapo thừa nhận mạng xã hội này đã gặp phải tình trạng “crash (sự cố) và tắc nghẽn”. Lý do là bởi hệ thống của Gapo bị quá tải khi lượng người dùng truy cập cùng lúc đã đạt tới một ngưỡng nhất định. 

VietNemNet dẫn lời Giám đốc Chiến lược của Gapo xin lỗi người dùng, những người không thể đăng ký mới tài khoản Gapo và cả những người đã đăng ký nhưng không thể truy cập được dịch vụ.

Bản thân ông Khoa bất ngờ khi “Gapo lại “hot” đến như vậy và nhu cầu tìm hiểu 1 mạng xã hội mới của người dân Việt Nam lại cao đến thế”. 

Ứng dụng Gapo cho phép người dùng tạo hồ sơ cá nhân, tải lên video và ảnh và viết những lời bình luận trên trang theo phong cách "news feed". Mặc dù tương đồng với Facebook, tuy nhiên, ông Dương Vi Khoa chia sẻ: "Chúng tôi không có ý định cạnh tranh với bất kỳ mạng xã hội nào và còn khuyến khích mọi người sử dụng nhiều mạng xã hội khác nhau".

Trước đó, ứng dụng trò chuyện qua mạng Zalo ra mắt tại Việt Nam vào năm 2012 và được coi là một giải pháp thay thế cho dịch vụ nhắn tin được mã hóa WhatsApp.

Đọc thêm