Xe của tôi khi vận hành hay bị cháy cầu chì, ắc quy nóng lên và chập cháy. Vậy nguyên nhân là gì?
Hiện tượng như bạn trao đổi là do bị sự cố ở bộ rơ-le điện tử của hệ thống cung cấp điện. Bộ rơ-le điện tử này có nhiệm vụ điều chỉnh dòng điện nạp từ máy phát sang ắc quy. Dòng điện nạp quá cao dẫn tới bình điện bị nóng. Bên cạnh đó, các hiện tượng khác còn xảy ra như:
- Dung dịch trong bình điện luôn trào ra ngoài lỗ thông hơi của ắc quy, và xuất hiện nhiều cặn trắng trên giá đỡ bình điện
- Đồng hồ báo nạp liên tục mà không tắt
Ngoài ra, có thể một bộ phận tiêu thụ điện nào đó gây nên hiện tượng quá tải, dẫn tới cháy cầu chì liên tục.