Những bí mật về Hội Tam hoàng - Ông trùm “Răng sứt” trả giá vì thói huênh hoang

(PLVN) - Càng ngày mức độ ngang tàng của Wan Kuok-koi càng tăng. Hắn thản nhiên coi thường luật pháp, điên cuồng sát hại những người cản đường mà không hề lo sợ phải trả giá...
Những bí mật về Hội Tam hoàng - Ông trùm “Răng sứt” trả giá vì thói huênh hoang

Khởi đầu của một ông trùm

Wan Kuok-koi (biệt danh là Koi “Răng sứt”) sinh năm 1955 ở một trong những khu ổ chuột nghèo nàn nhất tại Ma Cao (Trung Quốc) và là địa bàn hoạt động của nhiều băng nhóm Tam hoàng nổi tiếng lúc bấy giờ. Tuổi thơ của Wan đặc biệt khó khăn và hắn đã phải bỏ học ngay từ lớp 3.

Rời trường học, Wan đã phải làm nhiều công việc khác nhau để kiếm sống như bưng bê tại nhà hàng hay bán vé số. Tuy nhiên, máu “ông trùm” của hắn cũng thể hiện rất sớm khi hắn bắt đầu kết thân với những đứa trẻ cùng có chung chí hướng, sẵn sàng làm bất cứ việc gì có thể để đảm bảo chúng không phải sống nốt quãng đời còn lại trong nghèo khó như cha mẹ chúng.

Ông trùm Wan Kuok-koi mặc áo vest đứng giữa
Ông trùm Wan Kuok-koi mặc áo vest đứng giữa

Wan chính thức bước vào con đường tội phạm ở tuổi thiếu niên khi cùng với 6 người bạn khác thành lập một băng nhóm đường phố có tên “7 cậu bé”. Với bản tính lỳ lợm và liều lĩnh, 7 đứa trẻ nhanh chóng nổi tiếng khắp vùng với hàng loạt các vụ phạm tội quy mô nhỏ và những cuộc ẩu đả với các băng nhóm đường phố khác.

Trong đó, Wan nổi hơn cả vì là tên ưa bạo lựa và có “máu liều” nhất. Tên này sớm lọt vào mắt xanh của những tay anh chị lớn tuổi hơn và được một số thành viên trong băng nhóm Tam hoàng 14K tiếp nhận làm chân sai vặt.

Trong một vụ tai nạn, chiếc xe do Wan đánh cắp tông phải cột đèn khiến hắn bị mẻ mất một miếng lớn ở răng cửa và gắn với biệt danh “Răng sứt” từ đó. Đến cuối những năm 1970, “Răng sứt” đã chứng minh được sự khôn lỏi, năng lực và sự tàn nhẫn của hắn với những thành viên cấp cao trong băng 14K.

Do vậy, hắn được tiếp nhận vào băng nhóm tội phạm mạnh nhất Ma Cao lúc bấy giờ với vị trí số 49 - vị trí tương đương với cấp bậc của một chiến binh trong các băng nhóm mafia của Italia. Việc được tiếp nhận như vậy đã đặt một cột mốc trong cuộc đời tội phạm của “Răng sứt”.

Bước tiến mới

Sau khi chính thức gia nhập 14K, “Răng sứt” chủ yếu tham gia vào các hoạt động cờ bạc của băng nhóm này. Bên cạnh đó, hắn cũng tham gia vào các cuộc đối đầu đầy bạo lực với các băng nhóm Tam hoàng khác để tranh giành địa bàn.

Qua những vụ đâm chém như vậy, hắn trở thành nỗi khiếp đảm của không ít người và trở thành mục tiêu trong một số vụ ám sát của kẻ thù. Có lần hắn đã bị bắn trúng. Có lần bị tấn công bằng dao rựa và bị mất vài ngón tay nhưng đều may mắn thoát chết.

Với việc được xếp ở vị trí thứ 49, “Răng sứt” có cơ hội mở rộng kinh doanh sang lĩnh vực cho vay nặng lãi, đem về rất nhiều tiền cho những cấp trên của hắn trong băng 14K. Cũng chính vì vậy nên hắn cũng được những kẻ cầm đầu của băng này quý mến và trọng dụng hơn.

“Đi đêm lắm ắt có ngày gặp ma”, trong những năm 1970-1980, “Răng sứt” cũng đã vài lần vào tù ra tội. Tuy nhiên, con đường tội phạm của hắn không vì thế mà bị ảnh hưởng nhiều. Một thời gian sau đó, hắn được “thăng chức” lên thành “Rìu đỏ” - một vị trí cao hơn trong hàng ngũ Tam hoàng 14K.

Trong cơ cấu của một băng Tam hoàng, “Rìu đỏ” đóng vai trò là một nhân vật chủ chốt, chịu trách nhiệm bảo vệ và chống đỡ băng nhóm khỏi các cuộc tấn công của đối thủ; cũng như tấn công, lấn chiếm lãnh địa của các băng nhóm khác. Dưới “Rìu đỏ” thường là hàng chục người chịu sự kiểm soát trực tiếp của hắn.

Với việc được cất nhắc vào cương vị mới, “Răng ứt” được chia nhiều hơn từ các hoạt động của 14K. Theo yêu cầu của tổ chức, tên này và tất cả những tên ở cấp “Rìu đỏ” đều mở các doanh nghiệp bình phong để rửa tiền và sử dụng làm trụ sở của các hoạt động bất hợp pháp của chúng. “Răng sứt” đã mở một số nhà hàng khách sạn và quán bar, tự tạo cho hắn vẻ bề ngoài là một doanh nhân.

Phản bạn

Quyền lực của tên này trong nhóm 14K ở Ma Cao đã được đẩy lên cao hơn với sự xuất hiện của một nhân vật hàng đầu trong những băng nhóm Tam hoàng là tên Ng Wai, có biệt danh là “Wai phố chợ”. Ng Wai là một người Trung Quốc gốc Philippines, nắm trong tay quyền điều hành các sòng bạc lớn ở khắp vùng Viễn Đông thời bấy giờ nhưng vẫn quyết định chuyển về Ma Cao để làm ăn.

Chỉ một thời gian ngắn sau, Ng Wai đã nhận ra được tài năng cũng như tham vọng của “Răng sứt”. Hai tên nhanh chóng kết thân và lập mưu để giành quyền tiếp quản toàn bộ băng 14K ở Macau.

“Thủ lĩnh rồng” của 14K khi đó là Mo Ding-ping đã sớm nhận ra được âm mưu của “Răng sứt” và Ng Wai nhưng thay vì dập tắt tham vọng này thì đã sớm bỏ trốn. Vì vậy nên “Răng sứt” và Ng Wai chính thức trở thành những người lãnh đạo băng nhóm này.

Chỉ ít lâu sau đó, hắn đã dùng bạo lực để giành quyền kiểm soát các sòng bạc tại Ma Cao, đồng thời cũng điều hành các đường dây cho vay nặng lãi tại các nơi này.

Về đời tư, trong khi những thủ lĩnh của các băng nhóm Tam hoàng thường tìm cách che giấu thì “Răng sứt” lại thể hiện mình là một ông trùm ưa hào nhoáng, thích gây ấn tượng với người khác.

Hắn thường xuyên diễu quanh thành phố trên những chiếc xe phân phối lớn và mặc những bộ đồ đắt tiền, thu hút mọi ánh nhìn ở bất cứ nơi nào mà hắn xuất hiện. Hắn thậm chí còn lên báo, truyền hình trả lời phỏng vấn và bỏ tiền làm một bộ phim về bản thân mình để thỏa mãn mong muốn nổi tiếng.

Đến giữa những năm 1990, quyền lực của “Răng sứt” trong băng 14K tiếp tục gia tăng. Dù Ng Wai mới là “Thủ lĩnh rồng” chính thức của nhóm này ở Ma Cao nhưng “Răng sứt” đã tỏ ra bất tuân và bắt đầu phô trương rằng hắn mới là người nắm quyền thực sự trong bang.

Cuối năm 1996, Ng Wai mở một sòng bạc mới ở đảo Taipai nhưng “Răng sứt” đã điều một nhóm đệ tử đến phá tiệc khai trương.

Không chỉ tạo kẻ thù trong nội bộ, “Răng sứt” còn gây thù chuốc oán với băng đối thủ Wo On Lok. “Thủ lĩnh rồng” của Wo On Lok ở Ma Cao là Shoi Fong Lai rất ghét phong cách ngạo mạn của “Răng sứt”, đồng thời cũng muốn khuếch trương thanh thế nên bắt đầu gây chiến với “Răng sứt”, kéo theo cuộc chiến băng đảng bạo lực.

Cuộc chiến này đã khiến lượng du khách tới Ma Cao sụt giảm nghiêm trọng vì nhiều người quá sợ hãi không dám đến “thiên đường bài bạc” này. Các nước phương Tây cũng đã khuyến cáo công dân họ không đến đây vì cuộc chiến bạo lực giữa các băng nhóm đường phố.

Kết cục không như ý

Ngày 26/11/1996, Ma Cao chấn động trước thông tin người đứng đầu phòng thanh tra cờ bạc trong chính quyền bị bắn ngay giữa ban ngày nhưng thoát chết. Đến ngày 4/5/1997, những tay súng của băng Wo On Lok đã bắn chết bạn thân và là cánh tay phải của “Răng sứt” là tên Shek Wing-chueng cùng 2 vệ sĩ khi nhóm người này đang đi trên đường.

“Răng sứt” sau đó đã điên cuồng đáp trả bằng cách điều người truy lùng mọi nơi để giết Shoi Fong Lai, khiến tên này phải bỏ trốn tới Canada. Cùng lúc, người bạn cũ và cũng là thủ lĩnh cũ của 14K là Ng Wai cũng phải vất vả trốn tránh khỏi nguy cơ bị tay chân của “Răng sứt” ám sát.

Sai lầm chết người của “Răng sứt” đến từ việc hắn bắt đầu ra lệnh sát hại một số nhân vật cấp cao ở Ma Cao trong cuộc chiến băng đảng.

Những tay súng của hắn đã giết chết một doanh nhân Hong Kong, một cảnh sát và một y tá được cho là có quan hệ thân thiết với đối thủ. Tình thế này khiến chính quyền Ma Cao không thể khoanh tay đứng nhìn.

Năm 1998, “Răng sứt” tiếp tục ra lệnh cho thuộc hạ giết chết viên cảnh sát phụ trách hoạt động chống tội phạm mới của Ma Cao là Baptista bằng cách cài thuốc nổ vào xe của ông này nhưng viên cảnh sát đã gặp may khi chó của ông phát hiện ra trước khi lên xe.

Dù vậy nhưng trong vụ việc này cảnh sát đã lấy được bằng chứng về sự liên quan của “Răng sứt” tới âm mưu ám sát cùng hàng chục vụ giết người xảy ra trong khoảng 1 tháng trước đó.

Tại phiên tòa diễn ra vào mùa xuân năm 1999, dù “Răng sứt” khăng khăng chối tội nhưng ỡ vẫn bị buộc các tội danh giết người, âm mưu giết người với bản án 15 năm tù giam. 22 thuộc hạ của hắn cũng bị tống giam.

Giới chức Ma Cao đã phải chuẩn bị một phòng giam canh gác nghiêm ngặt để giam giữ tên này và các thành viên cốt cán trong băng nhóm của hắn.

Đọc thêm