Thảm kịch đến từ tấm vé số đổi đời

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Năm 1996, Jeffrey Dampier Jr. (1966 - 2005) bất ngờ trúng số với giá trị giải thưởng lên đến 20 triệu USD. Tấm vé số đã giúp anh ta khởi nghiệp thành công, có một cuộc sống ổn định và trở thành một người được quý mến. Nhưng, cũng chính nó là nguyên nhân đẩy Dampier vào hết rắc rối này đến rắc rối khác và sau cùng là bị em vợ và bạn trai của cô ta sát hại.
Nathaniel và Victoria.
Nathaniel và Victoria.

Cái chết bất ngờ

Tampa là thành phố tuyệt đẹp với những bãi biển dài thơ mộng ở bang Florida của Mỹ. Quanh năm, những người tắm biển cứ ùn ùn đổ về đây để được đắm mình trong ánh nắng mặt trời. Nhờ sự hào phóng của tự nhiên, người dân Tampa từ lâu đã nổi tiếng giàu có. Ở đây, có rất nhiều người có nhiều tiền. Tuy nhiên, ở thành phố xinh đẹp này cũng xảy ra không ít thảm kịch. Và, có lẽ không ai ở đây thấu hiểu được hết từ “thảm kịch” hơn gia đình Dampier. Cuộc sống của tất cả những thành viên trong nhà này đã gần như bị hủy hoại sau cái chết của anh Jeffrey Dampier.

Jeffrey Dampier vốn sinh ra trong một gia đình nghèo ở thành phố Chicago, tiểu bang Illinois. Gia cảnh khốn khó nên anh không được học hành đầy đủ. Khi lớn lên, anh ta cũng chỉ làm những công việc chân tay vặt vãnh với số tiền công ít ỏi để kiếm sống. Đến tuổi trưởng thành, Dampier kết hôn với một phụ nữ cùng chỗ làm. Cuộc sống của họ khi đó tuy không giàu có nhưng cũng gọi là yên bình. 

Thay đổi lớn nhất cuộc đời của Dampier diễn ra vào năm 1996, khi anh và vợ bất ngờ trúng giải độc đắc của công ty xổ số bang Illinois với giá trị giải thưởng lên đến gần 20 triệu USD. Một số thống kê cho thấy có đến già nửa những cặp vợ chồng đã tan vỡ hôn nhân sau khi trúng số và Dampier cũng không ngoại lệ. Chỉ một thời gian ngắn sau khi trúng số, anh và vợ bắt đầu nảy sinh những rạn nứt nghiêm trọng và cuối cùng đi đến ly hôn. Số tiền trúng số được thỏa thuận chia đôi cho 2 vợ chồng. 

Jeffrey Dampier chụp ảnh cùng em vợ Victoria Jackson.
Jeffrey Dampier chụp ảnh cùng em vợ Victoria Jackson. 

Chia tay vợ được một thời gian, Dampier gặp một phụ nữ trẻ tên Crystal Jackson. Hai người hẹn hò một thời gian rồi đi đến kết hôn. 2 năm sau, họ chuyển tới Tampa sinh sống. Tại Florida, Dampier dùng tiền trúng số để đầu tư vào một công ty chuyên sản xuất và kinh doanh bắp rang bơ có tên Kassie’s Gourmet. Việc kinh doanh khá suôn sẻ nên tài sản của Dampier vẫn được giữ vững. Một thời gian sau, anh ta cũng đưa cả cha mẹ tới sống cùng. Dampier còn hào phóng mời cả 2 cô em ruột của vợ tên Victoria và Terri Jackson tới ở cùng. 

Cuộc sống của gia đình Dampier khi đó rất dễ chịu vì tiền bạc rủng rỉnh. Jeffrey Dampier cũng rất hào phóng, thường xuyên cho tiền, tặng quà bạn bè và người thân trong gia đình. Khi em gái của Crystal là Victoria chuyển ra ngoài để sống cùng bạn trai tên Nathaniel Jackson, Dampier thậm chí còn trả luôn tiền thuê nhà cho họ. Anh còn sẵn sàng ra tay giúp đỡ bất cứ ai gặp khó khăn, thường xuyên quyên tặng tiền cho nhà thờ, các tổ chức từ thiện ở địa phương. 

Cuộc sống của Dampier những tưởng sẽ mãi được suôn sẻ như vậy sau những tháng ngày vất vả thì vào một ngày cuối tháng 7/2005, Dampier đột ngột được phát hiện đã tử vong trên chiếc xe tải của mình. 

Tiền bạc không mua được hạnh phúc

Chỉ ít ngày sau khi vào cuộc điều tra, bằng nghiệp vụ của mình, cảnh sát Tampa đã xác định được thủ phạm sát hại Dampier, thông tin về thủ phạm thậm chí còn khiến những người quen biết gia đình nạn nhân sững sờ hơn cả khi nghe tin anh ta bị giết. Bởi người đó không phải ai khác mà chính là em vợ của Dampier, người mà anh ta lâu nay vốn hết lòng giúp đỡ - Victoria Jackson và bạn trai của cô ta là Nathaniel Jackson.

Theo điều tra của cảnh sát sau đó, khi còn sống, Dampier luôn tỏ ra là một người tốt, sẵn sàng giúp đỡ những người không gặp may mắn. Anh ta làm mọi việc mà không hề biết được rằng rạn nứt và cả sự ghen tức đang ngày càng lớn trong chính gia đình của anh ta. Ví dụ, vợ của anh ta là Crystal ngày càng khó chịu trước sự đòi hỏi quá đáng của chính em gái mình với chồng nên đã yêu cầu chồng dừng cho em gái tiền. Chính việc này đã khiến Terri và Victoria tức giận vì họ vốn đã quen với việc nhận được sự giúp đỡ của anh rể. 

Ngoài ra, Jeffrey Dampier cũng có thêm một kẻ thù là Nathaniel Jackson - bạn trai của Victoria. Trong khi Nathaniel không có gì, thậm chí còn không nuôi nổi mình thì Dampier lại có tất cả, từ tiền bạc cho đến tiếng nói trong gia đình. Nathaniel vì thế ngày càng ghen tị, khó chịu khi thấy anh rể của bạn gái hành động như một người đàn ông lớn, có tiếng nói quyết định trong nhà.

Không những thế, Nathaniel và Victoria còn khai rằng bên trong vẻ đạo mạo, tử tế của Dampier cũng ẩn chứa những ham muốn vô cùng tăm tối. Victoria cho biết, anh rể thực chất đã quyến rũ và quan hệ tình dục với cô ta từ khi cô ta mới 15 tuổi. Mối quan hệ này được duy trì trong suốt một thời gian dài, khi Dampier vẫn đóng vai một người đàn ông tốt bụng, hào phóng và chuẩn mực(?). Về phía Victoria, cô ta khai rằng có nhận thức được rằng đó là mối quan hệ sai trái nhưng vì sợ anh rể cắt đứt “viện trợ” nên đã đồng ý duy trì mối quan hệ này suốt 7 năm trời. 

Khi biết được tin Crystal Dampier đã chặn nguồn tiền của mình, Victoria và Nathaniel Jackson đã vô cùng tức giận. Sau khi bàn bạc, 2 đối tượng này quyết định sẽ thực hiện một kế hoạch táo tợn với ý đồ giúp chúng có thể tiếp tục được thói quen chi tiêu của mình: giết Dampier để vừa trả thù, vừa chiếm tiền của anh ta!

Vụ giết người táo tợn

Theo kế hoạch đã đề ra, tối 26/7/2005, Victoria gọi cho Dampier, giả bộ nói rằng xe hơi của cô ta bị trục trặc và nhờ anh rể đến xem cho. Chẳng mảy may nghi ngờ, ít phút sau đó, anh ta có mặt ở căn hộ của Victoria Jackson.

Khi Dampier vừa bước vào bên trong nhà, Nathaniel Jackson nấp ở cánh cửa đã xông tới và dùng súng khống chế nạn nhân rồi cùng Victoria lấy dây giày trói anh ta lại. Sau đó, cả 2 buộc Dampier phải lên xe tải của anh ta. Theo lời Victoria, Nathaniel khi đó đã đưa súng cho cô ta và buộc cô ta phải tự tay bắn chết anh rể nếu không muốn chính mình bị trúng đạn. Nạn nhân sau đó tử vong do bị bắn 1 viên đạn vào đầu. 

Victoria Jackson sau đó đã bị truy tố và bị buộc tội giết người ở cấp độ 1, bắt cóc và cướp có vũ trang. Nathaniel Jackson cũng bị cáo buộc phạm phải các tội danh tương tự. Tại tòa, Victoria khăng khăng đổ lỗi cho Dampier, nói rằng cô ta giết anh rể vì không chịu được việc phải tiếp tục mối quan hệ sai trái với anh ta. Tuy nhiên, do không có bằng chứng chứng minh lời khai của Victoria về mối quan hệ với Dampier nên bồi thẩm đoàn sau đó nhất trí cho rằng thực chất Victoria và bạn trai Nathaniel giết người vì ghen tức với những gì anh ta có. 

2 bị cáo sau đó phải nhận bản án tù chung thân. Tại phiên tòa xét xử, vợ Dampier xuất hiện trong vai trò vừa là người thân của nạn nhân lại cũng vừa là người thân của thủ phạm. Cô giữ vẻ mặt lạnh lùng trong suốt phiên tòa và về sau kể lại rằng nếu ánh nhìn của cô khi đó có thể giết người thì hẳn em gái cô đã chết ngay tại tòa. Tuy nhiên, thời gian qua đi, đến nay Crystal cũng đã dần nguôi ngoai và cũng đã phần nào tha thứ cho những lỗi lầm của Victoria.

Đọc thêm