Bắt giữ nhóm thanh niên đòi nợ thuê dọa chặt tay người phụ nữ

(PLVN) - Công an thị xã Cai Lậy (Tiền Giang) đang tạm giữ Trần Thanh Nhân (29 tuổi, ở Đông Hòa Hiệp, huyện Cái Bè) để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản và cố ý gây thương tích. 

Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng làm việc với Phan Bá Tường (25 tuổi, ở Cái Bè) và Đoàn Thanh Toàn (21 tuổi, ở Chợ Mới, An Giang) để điều tra về hành vi tương tự.

Theo điều tra ban đầu, hôm 9/1, Nhân, Toàn và Tường cầm roi điện, dao tự chế đến nhà chị Trần Thị Kim Kh. (ở Long Khánh, thị xã Cai Lậy) đòi nợ thuê. Đến nơi, họ thấy chị Kh. không có nhà, chỉ có anh Nguyễn Văn N. (chồng chị Kh.) ở nhà. Lúc này, nhóm thanh niên trên đã xuống tay đánh chủ nhà bị thương, phải nhập viện điều trị.

Nhận được tin báo, cơ quan công an đã vào cuộc điều tra. Qua xác minh ban đầu, tháng 3/2019, chị Kh. mượn 20 triệu đồng của Lê Hoàng Phong (ở Cai Lậy), với lãi suất 30%/tháng. Sau khi mượn tiền, chị Kh. đã đầu tư làm ăn. Tuy nhiên, do làm ăn thua lỗ, chị Kh. không có tiền trả. 

Cuối năm 2020, Phong thuê Toàn đòi nợ giúp với điều kiện đòi được sẽ chia đôi. Toàn nhận lời. Sau đó, Toàn cùng với một số đối tượng khác đã nhiều lần đến nhà chị Kh. đe dọa, yêu cầu người phụ nữ này viết giấy nợ. Chị Kh. không đồng ý nên Toàn lấy dao, thớt đe dọa chặt tay chị. Hoảng sợ, chị Kh. viết giấy nợ Toàn 39 triệu đồng. Không chỉ vậy, quá trình đòi nợ chị Kh., nhóm của Toàn còn ném vỏ bia vào nhà chị Kh. 

Đọc thêm