Bất ngờ quan hệ nghi phạm bắt cóc bé trai Bắc Ninh với nam thanh niên Tuyên Quang

(PLVN) - Thu khai có yêu một người ở Tuyên Quang và đã có bầu nhưng không may không giữ được con trong bụng. Khi người yêu hỏi con đâu, Thu nghĩ phải bắt đứa bé tầm tuổi con mình mang về nhà người yêu để bố mẹ anh này tổ chức đám cưới cho 2 người...
Bất ngờ quan hệ nghi phạm bắt cóc bé trai Bắc Ninh với nam thanh niên Tuyên Quang

Nghi phạm Nguyễn Thị Thu (32 tuổi), nghi phạm bắt cóc bé Nguyễn Cao Gia Bảo (2,5 tuổi) đã được di lý về Công an tỉnh Bắc Ninh. 

Tại cơ quan điều tra, Thu khai, do có ý định bắt cóc trẻ em nên trước đó 1 ngày đã ra công viên Hồ điều hòa TP Bắc Ninh (phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh) để quan sát.

Mục đích bắt cóc trẻ xuất phát từ chuyện tình cảm. Cũng theo lời Thu, khoảng tháng 2/2019, Thu yêu một người ở Tuyên Quang và đã có bầu. Thu hứa sẽ giữ và sinh con cho người yêu nhưng không may không giữ được con. "Gần đây người yêu có hỏi con đâu; do không giữ con khi mang thai nên buộc tôi phải bắt đứa bé cùng tầm tuổi con mình, mang đến gặp người yêu. Mục đích bắt cháu bé mang về nhà người yêu cũng là để cho bố mẹ người yêu đồng ý và sẽ tổ chức đám cưới cho 2 người”, Thu nói.

Đến 16h ngày 21/8, Thu lại ra công viên Hồ điều hòa TP Bắc Ninh, dựng xe phía ngoài gần cổng bảo vệ, sau đó vào công viên. Thấy Gia Bảo chơi một mình, Thu lại gần rủ được bé đi cùng với lời dụ dỗ sẽ mua đồ ăn cho bé... Thu chở bé trai 2 tuổi này về phòng trọ. Sáng sớm 22/8, Thu đưa Gia Bảo tới Hà Nội rồi lên đi xe máy chở bé đến gặp người yêu là Đ.V.B (33 tuổi, ở Tuyên Quang). Thu cho Gia Bảo ăn uống, mua quần áo và đồ chơi cho bé.

Khi đưa cháu bé về nhà người yêu, Thu nói đó là con của mình. Tuy nhiên, B không tin. Thấy vậy, Thu có ý định đem Gia Bảo về Bắc Ninh trả lại cho bố mẹ bé.

Nghi phạm Nguyễn Thị Thu
 Nghi phạm Nguyễn Thị Thu

Đêm 22/8, Công an tỉnh Bắc Ninh chủ trì phối hợp các Cục nghiệp vụ Bộ Công an, Công an tỉnh Tuyên Quang đã bắt giữ Nguyễn Thị Thu và giải cứu bé Gia Bảo tại nhà của Đ.V.B ở xã Tân Long, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang.

Trước đó, anh Nguyễn Văn Hưng (sinh năm - SN 1983, ở phường Khúc Xuyên, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) trính báo về việc chiều 21/8 anh để lạc con trai là cháu Nguyễn Cao Gia Bảo (SN 2018) tại công viên Nguyễn Văn Cừ, đoạn đối diện hồ điều hoà TP Bắc Ninh.

Suốt đêm 21/8, Công an thành phố Bắc Ninh phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng Cảnh sát cơ động và các lực lượng tổ chức tìm kiếm cháu bé tại công viên và khu vực xung quanh nhưng không thấy. Xác định vụ việc có dấu hiệu của vụ án “bắt cóc trẻ em”, sáng 22/8, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo xác lập Chuyên án, huy động lực lượng áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để tổ chức truy tìm cháu bé và truy xét đối tượng, đồng thời thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng và các trang mạng xã hội.

Với sự hỗ trợ của Phòng Trọng án, Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an và Công an tỉnh Tuyên Quang, 21h30 ngày 22/8/2020, Công an tỉnh Bắc Ninh phát hiện, giải cứu thành công cháu Gia Bảo tại xóm 16, xã Tân Long, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang. Nghi phạm bắt cóc cháu Bảo là Nguyễn Thị Thu (32 tuổi, quê quán: Tổ 5, phường Hợp Giang, TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng) bị di lý về Công an tỉnh Bắc Ninh.

Theo lời khai của B, Thu là người bắt cóc cháu bé. Khi anh này đến điểm hẹn thì thấy nữ nghi phạm dẫn theo cháu Gia Bảo.

Tiến hành khám xét nhà trọ của Thu, lực lượng Công an đã thu giữ bộ quần áo của cháu Gia Bảo.

Đọc thêm