Bí ẩn đằng sau vụ giết người, giấu xác phi tang ở Hà Nội

(PLVN) - Ra đầu thú, khai nhận hành vi giết người, giấu xác phi tang rồi cướp tài sản, sau đó Phạm Văn Sinh đột ngột thay đổi lời khai.
Bí ẩn đằng sau vụ giết người, giấu xác phi tang ở Hà Nội

Đầu tháng 2, TAND TP Hà Nội đưa Phạm Văn Sinh (SN 1980, ở Ứng Hòa) ra xét xử tội Giết người và Cướp tài sản. Nạn nhân trong vụ án này là bà Vũ Thị Dung (SN 1966, ở Ứng Hòa).

Trước đó, vào khoảng tháng 2/2019, Sinh làm thuê bốc dỡ tấm tôn lợp cho nhà bà Dung. Đến đầu tháng 5/2019, Sinh nghỉ việc.

Thời gian làm việc cho bà Dung, Sinh vay bà chủ hơn 26 triệu đồng. Khoảng 5h ngày 22/5/2019, bà Dung gọi điện đòi tiền nhưng Sinh xin khất. Chiều hôm đó, bị cáo gọi điện cho bà chủ nói: “Tầm một tiếng nữa cô đến nhà cháu để gửi tiền, cháu lo đủ tiền rồi”.

15h 30 phút cùng ngày, bà Dung đi xe máy đến nhà Sinh. Tại đây, thống nhất tiền gốc và lãi xong, Sinh lại khất: “Mai thợ máy gặt của cháu về thì cháu trả tiền cô” và đưa trước cho bà Dung 1 triệu đồng, hẹn hôm sau trả nốt số còn lại.

Lời qua tiếng lại, giữa bà Dung và Sinh xảy ra mâu thuẫn, cãi vã. Trong lúc bực tức, Sinh nhặt viên gạch ném trúng gáy bà Dung làm bà ngã xuống đất, chân tay co giật.

Bị cáo tiếp tục cầm viên gạch đập 4 phát vào gáy bà Dung làm bà bất tỉnh. Nghĩ nạn nhân đã chết, Sinh dùng dây nilon trói và quấn quanh cổ nạn nhân, khiến bà Dung ngạt thở, tử vong.

Bị cáo lấy màn tuyn quấn quanh vùng đầu, vùng ngực rồi kéo xác nạn nhân vào góc chuồng ngựa, lấy vỏ bao xi măng trùm lên trên.

Sinh lục túi để trong cốp xe máy của nạn nhân, chiếm đoạt 114 triệu đồng đem chôn dưới nền nhà để cất giấu. Các tài sản, đồ vật tư trang khác của bà Dung, anh ta đem vứt bỏ để phi tang.

Sau khi cất giấu tiền xong, Sinh khóa cổng, đi xe của bà Dung đến nhà người quen là anh Nguyễn Văn Đ. (SN 1975, ở Thanh Oai) và ăn cơm tại đó.

Khoảng 20h ngày 22/5/2019, Sinh quay về nhà, thấy trời đã tối, anh ta quyết định phi tang xác bà chủ. Bị cáo lấy vỏ bao xi măng lót lên vai, vác xác bà Dung ra đặt ở bãi rác tại đám ruộng bỏ hoang của nhà ông Phạm Văn Hải, cách nhà Sinh khoảng 40m.

Sinh dùng cành cây, rác, bã mía phủ lên xác nạn nhân. Khoảng 6h ngày 23/5/2019, Sinh gặp và thuê anh Lê Văn Hải (SN 1987, ở Ứng Hòa) chở 5 xe công nông đất đổ vào bãi rác nơi bị cáo giấu xác bà Dung nhằm lấp đất giấu xác nạn nhân.

Khi anh Hải đang đổ xe đất thứ hai thì ông Ngô Văn Hòa, Phó Trưởng thôn Yên Trường phát hiện, yêu cầu không được đổ nữa.

Đến khoảng 9h30 ngày 25/5/2019, Sinh đã đến Công an huyện Ứng Hòa để đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

Thay đổi lời khai

Tại CQĐT, Sinh khai nhận toàn bộ hành vi giết người, cướp tài sản như nêu trên. Cáo buộc cho rằng, lời khai nhận của bị cáo là phù hợp với các tài liệu, chứng cứ khác do CQĐT thu thập được như: Lời khai người làm chứng, lời khai của người có liên quan, biên bản khám nghiệm hiện trường, tử thi, hồ sơ hiện trường, kết luận giám định pháp y, biên bản dẫn giải bị can xác định nơi gây án và thu hồi tang vật...

Tuy nhiên, đến ngày 21/8/2019, Sinh có đơn và lời khai tố cáo, cho rằng anh Nguyễn văn Đ. mới là thủ phạm làm chết bà Dung.

Nhưng căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ do CQĐT thu thập, cáo buộc cho rằng, đủ cơ sở xác định anh Đ. không thực hiện hành vi giết và cướp tài sản của bà Dung; không hề biết việc bà Dung bị giết và không có hành vi che giấu hoặc không tố giác hành vi phạm tội của Sinh.

Tại phiên tòa xét xử Sinh, HĐXX cho rằng, còn một số vấn đề cần làm rõ nên đã quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Đọc thêm