Cặp “mèo mả gà đồng” rủ nhau đi lừa đảo

(PLO) - Lợi dụng ngoại hình xinh đẹp, Nguyễn Thị Vinh (SN 1988, trú tổ 35, phường Mỹ An, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng) quyến rũ nhiều thanh niên mới lớn. Vì mê đắm Vinh, có thanh niên đã trở thành đồng phạm cùng thị lên kế hoạch lừa đảo để chiếm đoạt tài sản của người dân.
Nữ quái Nguyễn Thị Vinh
Nữ quái Nguyễn Thị Vinh

Vạch mặt đôi tình nhân lừa đảo

Ngày 16/1, bà Phượng (SN 1967, trú phường Hòa Thuận, TP. Tam Kỳ, Quảng Nam) làm đơn gửi cơ quan công an tố giác 1 đối tượng nữ tên là Nguyễn Thị Vinh lừa đảo chiếm đoạt tài sản của bà. 

Theo đơn bà Phượng, Vinh mang ô tô và giấy tờ xe đến tiệm cầm đồ của bà cầm cố với số tiền 650 triệu đồng. Đến thời gian thanh lý hợp đồng, Vinh không đến lấy xe nên bà Phượng nghi ngờ và kiểm tra thì phát hiện giấy tờ xe của Vinh là giả. Lúc này, biết Vinh cầm xe với mục đích lừa đảo nên bà Phượng làm đơn gửi cơ quan công an.

Sau khi nhận đơn tố giác của bà Phượng, Phòng PC45 nhận thấy vụ việc có tính chất phức tạp, tài sản thiệt hại của các nạn nhân tương đối lớn và có khả năng đối tượng tiếp tục gây án nên báo cáo Giám đốc và tổ chức lực lượng điều tra, truy xét Nguyễn Thị Vinh, phòng ngừa đối tượng tiếp tục lừa đảo, gây thiệt hại cho nhiều người khác. 

Sau 5 ngày tập trung lực lượng điều tra, Phòng PC45 đủ cơ sở xác định đối tượng gây án là Nguyễn Thị Vinh, SN 1988, trú tổ 35, phường Mỹ An, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng. Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ và các tài liệu, chứng cứ thu thập được, Phòng PC45 phát hiện kế hoạch lừa đảo này ngoài Vinh còn có sự tham gia của Hồ Triệu Phú Duy (SN 1996, trú xã Tam Tiến, Núi Thành). 

Theo đó, Vinh cùng Duy làm nhiều hợp đồng thuê xe ô tô tại các địa điểm cho thuê xe dịch vụ trên địa bàn TP. Đà Nẵng. Sau đó, các đối tượng làm giả giấy đăng ký xe và các giấy tờ giả khác rồi đến các tiệm cầm đồ trên địa bàn TP. Đà Nẵng, TP. Tam Kỳ để cầm cố xe với mục đích chiếm đoạt tài sản. 

Cũng trong thời gian bà Phượng bị lừa đảo, bà Hoa (trú xã Tam Phú, TP. Tam Kỳ) cũng nhận cầm của Vinh 1 xe ô tô. Sau khi kiểm tra CMND, giấy đăng ký xe, hộ khẩu... đầy đủ, bà Hoa cầm xe của Vinh với giá 650 triệu đồng. Khi hết thời hạn cầm xe mà không thấy Vinh đến để thanh lý hợp đồng nên bà Hoa gọi điện cho Vinh. Tuy nhiên, số điện thoại mà Vinh đưa cho bà Hoa luôn trong tình trạng không liên lạc được.

Riêng đối với tiệm cầm đồ của anh Cảnh (TP. Tam Kỳ), sau khi cầm xe của Vinh với giá 500 triệu đồng, anh Cảnh nghi ngờ nên kiểm tra giấy tờ mà Vinh đưa và nhanh chóng phát hiện hành vi lừa đảo của Vinh. Anh Cảnh giao lại xe cho Vinh, đồng thời yêu cầu Vinh trả lại 500 triệu đồng.

Sau khi anh Cảnh yêu cầu trả xe vừa cầm cố và bà Phượng làm đơn tố giác, Vinh đánh hơi công an sẽ điều tra vụ việc nên lẩn trốn. Tuy nhiên, lúc này mọi hoạt động của cô ả đã nằm dưới sự kiểm soát của Phòng PC45. Khoảng 12 giờ ngày 22.1, tổ công tác Phòng PC45 đã bắt giữ Vinh khi thị đang lẩn trốn tại Đà Nẵng.

Sau đó vài ngày, Phòng PC45 tổ chức truy xét, bắt giữ Hồ Triệu Phú Duy, người tình, cũng là đồng bọn của Vinh. 

Nữ quái giỏi chiêu lừa tình

Khi Nguyễn Thị Vinh bị phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Nam bắt giữ, điều khiến nhiều người thảng thốt, bất ngờ là đồng phạm của Vinh, Hồ Triệu Phú Duy. 

Theo tìm hiểu của phóng viên, Duy được sinh ra trong một gia đình nề nếp, bố mẹ đều là giáo viên. Từ nhỏ, Duy và em trai được bố mẹ chăm sóc, giáo dục chu đáo nên khá ngoan và học giỏi, nhất là em trai Duy. Thế nhưng, khi ra TP. Đà Nẵng học Đại học, Duy quen biết với một số thành phần bất hảo, đặc biệt là nữ quái Nguyễn Thị Vinh, khiến Duy lạc lối. 

Nhiều người quen biết Duy ngạc nhiên khi thấy chàng trai say đắm Vinh, người đàn bà 2 con, đã ly dị chồng. Cũng vì bị nữ "hồ ly" mê hoặc mà chàng sinh viên xao nhãng việc học, ít về thăm gia đình, ngay cả những ngày đặc biệt của bố mẹ. Vì yêu Vinh mà Vinh bảo gì Duy làm nấy, nhắm mắt đưa chân theo người tình vào con đường phạm pháp.

Thiên tình sử của nữ quái Nguyễn Thị Vinh còn nhiều câu chuyện tưởng chừng như không thể tin được. Với ngoại hình xinh đẹp, Vinh lả lơi, quyến rũ nhiều thanh niên trẻ tuổi hơn mình. Bạn thân của Duy, một thanh niên cao lớn, điển trai, gia đình danh giá cũng đắm đuối Vinh như bị phải bùa mê thuốc lú. Rất may Vinh bị bắt, chàng trai kia cũng kết thúc mối tình mê muội. Khi có người hỏi tại sao nhiều thanh niên trẻ, đẹp trai lại mê Vinh đến vậy, nữ quái trả lời, bất cứ người đàn ông nào gặp cô ta cũng phải si mê... 

Một điều tra viên cho biết, trong vụ án này, Vinh và đồng bọn đã thực hiện thành công nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền lớn trên nhiều địa bàn, trong đó có Quảng Nam. Quá trình phạm tội của các đối tượng có sự chuẩn bị, tính toán, sử dụng giấy tờ giả mạo của cơ quan, tổ chức để thực hiện hành vi phạm pháp.

Đọc thêm