Cặp vợ chồng độc ác trả giá vì hành hạ con tới chết

(PLO) - Sau khi cha mẹ ly hôn, bé Ethan được tòa xử cho cha nuôi dưỡng và đến ở với mẹ trong dịp hè. Tuy nhiên, ngay khi vừa đặt chân đến nhà mẹ đẻ, đứa trẻ mới 4 tuổi đầu đã bị cha dượng hành hung một cách dã man và qua đời chỉ 10 ngày sau đó. 
Nathan Sloop ra hầu tòa
Nathan Sloop ra hầu tòa
Tàn độc hơn, gã sát nhân còn dùng búa làm biến dạng khuôn mặt của đứa trẻ hòng che giấu hành vi phạm tội, còn người mẹ thì chỉ im lặng chứng kiến con mình bị sát hại dã man.
Đứa trẻ đáng thương
Ngày 10/5/2010, Cảnh sát thành phố Farmington, thuộc hạt Davis, bang Utah (Mỹ) nhận được đơn trình báo từ cặp vợ chồng Nathan Sloop (SN 1979) và Stephanie (SN 1983) về việc cậu bé Ethan Stacey (SN 2006) đột ngột mất tích. 
Ethan là con riêng của Stephanie và người chồng trước là anh Joe G.Stacy (trú tại thị trấn Tazewell, thuộc hạt Tazewell, bang Virginia). Theo lời khai của Nathan và Stephanie, buổi sáng cùng ngày, bé Ethan vẫn tha thẩn chơi quanh nhà. Tuy nhiên, đến trưa cùng ngày, cả 2 đã tìm khắp mà không thấy Ethan đâu. 
Sau khi nhận được tin báo, cảnh sát ngay lập tức cử người đi tìm tung tích của bé Ethan. Song, sau khi kiểm tra các camera an ninh xung quanh nhà Nathan và Stephanie, tìm kiếm trên các tuyến đường cũng như hỏi thăm những người sống quanh đó, cảnh sát phát hiện trong ngày 10/5, bé Ethan không hề bước ra khỏi nhà. 
Cùng lúc này, họ phát hiện những dấu hiệu rất khả nghi ở Stephanie và Nathan nên đã quyết định triệu tập cặp vợ chồng này tới để thẩm vấn. Một ngày sau đó, ngày 11/5, sau một hồi quanh co trước các thám tử, cặp vợ chồng này cuối cùng đã thừa nhận thực tế bé Ethan không hề biến mất mà đã bị sát hại. 
Tối 11/5, thi thể của bé Ethan được tìm thấy được gói trong một túi bóng lớn và được chôn trong một ngôi mộ nông ở gần núi Powder thuộc hạt Weber. Cảnh sát cho biết họ đã vô cùng bàng hoàng khi nhìn thấy khuôn mặt của đứa trẻ bị làm cho biến dạng, không còn nhận ra được. Trên người bé, cảnh sát cũng đã phát hiện nhiều vết bầm tím, cho thấy bé đã bị đánh đập rất hung bạo trước khi qua đời. 
Bên cạnh đó, lớp da trên người đứa trẻ bị phồng rộp, bong tróc. Trong dạ dày của Ethan, các bác sỹ phát hiện không hề có thức ăn. Điều này cộng với việc cơ thể của bé rất gầy còm cho thấy bé đã bị bỏ đói trong một thời gian trước khi qua đời. Ngôi mộ của bé còn bị rải đầy đồ ăn của chó lên trên.
Theo kết quả khám nghiệm tử thi, bé Ethan đã qua đời vì những tác động của nhiều yếu tố, trong đó có việc uống quá nhiều loại thuốc, viêm phổi và những vết bỏng nặng, có thể là do nước nóng trong bồn tắm gây ra. Bác sỹ Jeffrey Saffle - một chuyên gia về bỏng cho biết, những vết thương như vậy sẽ khiến bé Ethan bị mất nước, buồn nôn và khiến lớp da trên người bé rộp lên rồi bung ra. Cũng theo bác sỹ Jeffrey, với những vết bỏng này, các bác sỹ cần phải tiến hành ghép da và đứa trẻ sẽ phải mất nhiều tuần trong bệnh viện điều trị. 
Về những vết chém trên mặt Ethan, cảnh sát cho rằng những thương tích này được thực hiện sau khi Ethan qua đời. Theo các điều tra viên, hung thủ đã cố tình dùng búa làm biến dạng khuôn mặt của Ethan nhằm gây khó khăn cho việc nhận dạng thi thể. Với phát hiện nói trên, cảnh sát đã ngay lập tức tiến hành bắt giữ cặp vợ chồng Stephanie và Nathon Sloop. 
Ông Joe G.Stacy, là cha đẻ của bé Ethan cho biết, khi giải quyết vụ việc ly hôn của ông với Stephanie, tòa đã xử cho ông được quyền chăm sóc bé Ethan nhưng đến kỳ nghỉ hè phải đưa bé đến sống cùng mẹ ruột. Bé đến nhà mẹ đẻ từ cuối tháng 4 và qua đời chỉ 10 ngày sau đó.
Bé trai Ethan Stacey
 Bé trai Ethan Stacey
Cặp vợ chồng độc ác
Các bằng chứng mà cảnh sát thu thập được cho thấy, trong khoảng thời gian từ ngày 29/4 đến ngày 8/5/2010, bé Ethan đã bị cha dượng hành hạ vô cùng dã man. Gã đàn ông độc ác này đã liên tục đánh đập đứa trẻ mới 4 tuổi, dội nước sôi vào người bé. Hắn cũng không cho Ethan ăn uống đầy đủ.
Theo lời khai của Stephanie, ngày 7/5/2010, trong lúc đi làm, cô ta nhận được điện thoại của Nathan, thông báo rằng con trai cô đã bị bỏng trong lúc tự tắm. Cô ta nói rằng khi cô ta về đến nhà thì phát hiện Ethan bị bỏng nghiêm trọng ở bàn chân và phần phía sau cẳng chân. Ngoài ra, cô ta còn phát hiện phân người trong miệng của con trai.
Song, theo lời người phụ nữ này, cô ta đã không đưa con đi khám bác sỹ vì lo sợ Nathan có thể sẽ đánh đập cô ta nếu cô ta tìm cách chữa trị vết thương cho Ethan. Do bị bỏng nặng nên bé Ethan bị sốt, ốm nhưng Nathan và Stephanie chỉ cho bé uống các loại thuốc như thuốc giảm ho Benadryl, thuốc hạ sốt Tylenol thuốc chống nghẹt mũi. Với những phồng rộp do bỏng nặng, chúng đã gọi điện cho một thầy thuốc hành nghề tự do và tự ý bôi mật ong lên những vết thương theo chỉ dẫn của người này.
Theo các điều tra viên, vào ngày Nathan và Stephanie kết hôn (ngày 6/5), bọn chúng đã khóa cửa nhốt bé Ethan ở nhà không cho bé đến nhà thờ dự hôn lễ vì lo sợ có người nào đó có thể sẽ nhìn thấy những vết thương trên khắp người đứa trẻ và gọi điện báo cảnh sát.
Vào đúng “Ngày của Mẹ” (10/5/2010), Stephanie và Nathan Sloop đã trình báo với cảnh sát rằng bé Ethan bị mất tích. Trên thực tế, đơn trình báo được gửi đi sau khi chúng phát hiện bé Ethan đã tử vong.
Trả giá
Tên Nathan sau đó đã bị truy tố về tội “Cố ý giết người”, “Hành hạ trẻ nhỏ”, “Cản trở công lý” và “Hành hạ thi thể người đã khuất”. Các tội danh này có khung hình phạt cao nhất là tử hình. Stephanie cũng bị truy tố về các tội danh tương tự vì các công tố viên nhận định cô ta có biết về hành vi độc ác của chồng nhưng không hề ra tay ngăn cản và cũng không tìm cách điều trị cho bé Ethan khi bé bị bỏng.
Ban đầu, Nathan thừa nhận các tội danh của hắn. Song, một thời gian sau đó, đối tượng lấy lý do mình bị rối loạn tâm thần nên không đủ điều kiện để ra hầu tòa. Luật sư của Nathan trình ra thống kê của cơ quan y tế bang, theo đó cho thấy, trong vòng 11 tháng trước cái chết của bé Ethan, Nathan đã được kê tổng cộng 4.146 viên thuốc, trong đó có nhiều loại thuốc giảm đau, thuốc dùng để điều trị chứng lo lắng. Mặc dù vậy nhưng đến ngày 29/3/2013, Thẩm phán Glen Dawson sau khi xem xét các kết quả kiểm tra y tế đã ra phán quyết cho rằng tên Nathan hoàn toàn đủ sức khỏe tâm thần để ra hầu tòa. 
Trong quá trình chờ ngày chính thức ra hầu tòa, ngày 21/11/2013, Nathan đã tấn công 2 giám thị tại trại giam khi họ yêu cầu hắn từ nhà sinh hoạt chung về phòng giam. Tên này đã tát 1 giám thị 2 lần và tìm cách móc mắt trái của người này. Khi viên giám thị thứ 2 xông tới để ngăn lại, y tiếp tục đánh vào đầu và dùng răng cắn vào tay người này. 
Tại phiên tòa xét xử diễn ra ngày 4/2/2014, tức gần 4 năm sau khi thi thể bé Ethan được tìm thấy, gã cha dượng độc ác Nathan đã thừa nhận vai trò của hắn trong cái chết của đứa trẻ. “Vì sự thờ ơ, vô trách nhiệm của tôi mà thằng bé đã qua đời trong khi đáng ra tôi phải chăm sóc nó. Tôi muốn xin lỗi tới tất cả những người thân của bé”, Nathan nói trước tòa. Ngoài ra, đối tượng này cũng nhận tội hành hung viên quản ngục. 
Với việc nhận tội, y đã tránh được án tử hình và ngay lập tức bị kết án tù chung thân vì tội giết người và 15 năm tù vì tội cố ý hành hung người khác. Thẩm phán chủ trì phiên tòa đã ra phán quyết cho phép thực hiện đồng thời 2 bản án này. Trong khi đó, người mẹ độc ác Stephanie vẫn đang bị tạm giam để chờ ngày hầu tòa.

Đọc thêm