Đôi bông tai cạnh bộ xương tố kẻ giết nhân tình 2 năm trước

(PLO) - Lần theo đôi bông tai thu được cạnh bộ xương nữ giới tại khu du lịch bỏ hoang ở Bà Rịa - Vũng Tàu, cảnh sát đã bắt được hung thủ gây án.

Gần hai tháng trước, khi vụ án giết cô gái có hình xăm hoa hồng xảy ra tại xã Mỹ Xuân, huyện Tân Thành (Bà Rịa - Vũng Tàu) vừa được phá án xong, người dân địa phương này phát hiện bộ xương nghi nữ giới tại khu du lịch bỏ hoang.

Khám nghiệm hiện trường, các điều tra viên xác định nạn nhân nữ khoảng 30 tuổi đã chết cách đây khoảng 2-3 năm, được bọc trong 3 lớp túi nylon. Cạnh hài cốt là đôi bông tai, cúc áo len, dây thun buộc tóc và một quần đùi nam...

doi-bong-tai-canh-bo-xuong-to-ke-giet-nhan-tinh-2-nam-truoc

Đôi bông tai và dây buộc tóc được phát hiện cạnh bộ xương. Ảnh:PL TPHCM

Công an Bà Rịa - Vũng Tàu tung các điều tra viên dày dặn kinh nghiệm phối hợp cùng Cục cảnh sát hình sự Bộ Công an "đánh án". "Nhiều giả thiết được đưa ra, trong đó nghi vấn lớn nhất là cô gái bị giết ở một nơi khác, hung thủ mang xác đến đây phi tang", điều tra viên nhớ lại.

Sau khi đăng tải thông tin tìm kiếm thân nhân qua đôi bông tai và chiếc cúc áo len, nhiều trường hợp có người thân mất tích đến nhận dạng. Trong số này, đáng chú ý cô gái đến từ Bình Thuận cho biết đôi bông tai rất giống của chị mình đeo trước khi mất tích.

Qua xét nghiệm ADN, nạn nhân được xác định là người chị của cô gái này. "Nút thắt quan trọng của vụ án đã được mở. Tuy nhiên còn rất nhiều khó khăn để phá án vì trước khi mất tích, nạn nhân có rất nhiều mối quan hệ, cũng không loại trừ đây là vụ giết người cướp tài sản", điều tra viên nói.

Theo gia đình cô gái, sau khi mất tích, "nạn nhân" hai lần lên Facebook nhắn tin đã đi nước ngoài, đồng thời đưa địa chỉ tiệm cầm đồ để họ đến chuộc xe máy.

Đông bị bắt sau 2 năm gây án. Ảnh: Phước Tuấn

Đông bị bắt sau 2 năm gây án. Ảnh:Phước Tuấn.

Lần theo các mối quan hệ của nạn nhân, cảnh sát xác định, cô gái có quan hệ tình cảm với Hoàng Trọng Đông (43 tuổi, quê Vĩnh Phúc). Sau khi người tình mất tích một tháng, gã cũng bỏ việc rời khỏi TP HCM.

Sau hai tháng thu thập chứng cứ, tổ điều tra tiến hành "cất lưới" bắt Đông tại quê nhà vào trưa 20/5. "Khi bị bắt, Đông một mực kêu oan, tuy nhiên bằng những bằng chứng rõ ràng, hắn phải cúi đầu nhận tội", cảnh sát nói.

Bước đầu kẻ này khai nhận vào TP HCM làm nghề sản xuất, bán đậu hũ. Gã từng có vợ nhưng ly hôn, không có con riêng. Năm 2008, Đông quen biết và có tình cảm với nạn nhân. Cuối tháng 6/2015, sau khi quan hệ tại phòng trọ, hắn nghi người tình có người đàn ông khác nên ghen tuông. Trong lúc nạn nhân đang mặc quần áo, Đông lao vào bóp cổ.

Thấy cô gái đã chết, Đông mua 3 túi nylon về bỏ thi thể nạn nhân vào, chở từ TP HCM về xã Mỹ Xuân, huyện Tân Thành phi tang. Kẻ này còn cướp một điện thoại di động, xe máy của nạn nhân đi cầm cố lấy tiền tiêu.

Để đánh lạc hướng tìm kiếm của người thân cô gái, Đông dùng điện thoại của nạn nhân lên Facebook nhắn tin "con đã đi nước ngoài, gia đình đừng tìm", đồng thời chỉ địa chỉ đã cầm xe máy để gia đình đến chuộc.

Đọc thêm