Gay cấn hành trình vây phá sòng bạc 'khủng' của 'giang hồ cộm cán' Tây Nguyên

Lối vào sới bạc là đường mòn duy nhất từ tỉnh lộ 670B, chỉ vừa một làn ô tô di chuyển. Các xe chở cán bộ, chiến sĩ chủ yếu mang biển số tỉnh Bình Phước được ngụy trang như chở người đi đám cưới để tránh sự phát hiện của các đối tượng “chim xanh”...
Hiện trường sòng bạc bị triệt phá và chân dung Nguyễn Mạnh Hùng, nghi phạm tổ chức sòng bạc (hình trên facebook).
Hiện trường sòng bạc bị triệt phá và chân dung Nguyễn Mạnh Hùng, nghi phạm tổ chức sòng bạc (hình trên facebook).
Khoảng 1h hôm nay, 31/3, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ cảnh sát của Cục Cảnh sát hình sự và Tiểu đoàn Cảnh sát đặc nhiệm 2, thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, Bộ Công an, vây ráp và bất ngờ đột kích ổ bạc lớn tại một rẫy điều thuộc thôn 76, xã Hà Bầu, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai.
Ổ cờ bạc này được đánh giá là lớn nhất Gia Lai. Trinh sát đã thâm nhập vào ổ bạc này từ nhiều tháng trước khi “đánh án”. Các anh thường xuyên "giắt lưng" lương khô, bánh mỳ, nước suối và dùng nhiều biện pháp nghiệp vụ khác nhau để xâm nhập, nắm rõ thông tin đối tượng, phân công vai trò trong tổ chức của chúng.
Theo trinh sát của Cục Cảnh sát hình sự, sòng bạc này thường xuyên quy tụ hàng trăm con bạc không chỉ từ các tỉnh miền Nam mà còn từ miền Trung như Đà Nẵng, Phú Yên, Nghệ An và các tỉnh phía Bắc như Hải Phòng… Nghi phạm tổ chức sòng bạc là Nguyễn Mạnh Hùng (SN 1984, tên thường gọi Hùng Sida, trú tại phường Thống Nhất, TP Pleiku), một "tay giang hồ "số má" nhất nhì khu vực Tây Nguyên, có nhiều tiền án.

Với vỏ bọc như doanh nhân, ít ai nghĩ Hùng cầm đầu đường dây đánh bạc quy mô lớn này. Hùng lựa chọn đầu mối “thân tín” là những người có quan hệ họ hàng. "Đàn em" của Hùng sẽ liên lạc trực tiếp với các con bạc ở nhiều tỉnh để thống nhất về thời gian, địa điểm, ám hiệu khi vào sòng bạc do Hùng “Sida” tổ chức. Hùng thường để cho "đàn em" trực tiếp tổ chức, điều hành để tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng.

Ổ bạc thường xuyên di chuyển, không chỉ tại địa bàn huyện Đak Đoa mà ở các địa phương khác. Đa phần các địa điểm đều được tính toán ở nơi hoang vắng, ít người qua lại và dễ cho việc tẩu thoát khi bị phát hiện. Khi đã lựa chọn được địa điểm, các đối tượng bố trí lực lượng cảnh giới  nhiều lớp rồi thông báo đến các "con bạc". Hàng chục đối tượng có nhiều tiền án tiền sự được thuê để cảnh giới. 
Đặc biệt, ổ bạc này hoạt động vào ban đêm và giải tán khoảng 5 giờ sáng hàng ngày. 
Phát hiện ổ bạc tổ chức tại rẫy điều gần ngọn núi thuộc địa phận thôn 76, xã Hà Bầu, đêm 30/3 rạng sáng 31/3, hơn 100 cán bộ, chiến sĩ của Tiểu đoàn Cảnh sát đặc nhiệm 2 đã được lệnh di chuyển từ TP HCM lên khu vực xã Hà Bầu đúng thời điểm “đánh án”.
Lối vào sòng bạc là đường mòn duy nhất từ tỉnh lộ 670B, chỉ vừa một làn ô tô di chuyển. Tiếp giáp rẫy điều này là một ngọn núi thấp, các đối tượng có thể trèo lên núi để bỏ trốn.
Một người dân cho hay, trong những ngày đánh bạc, các đối tượng chia ra thành 3 tốp cảnh giới ngay từ ngoài khu vực tỉnh lộ 670B. Người địa phương ra vào khu vực này cũng rất khó khăn, khi tiếp cận gần đến rẫy điều sẽ bị các đối tượng xua đuổi. Các xe chở cán bộ, chiến sĩ chủ yếu mang biển số tỉnh Bình Phước được ngụy trang như chở người đi đám cưới để tránh sự phát hiện của các đối tượng “chim xanh”.   

Tại hiện trường, khu vực rộng khoảng 100 m được giăng bạt, nhóm "gầy sòng bạc" dùng bình ắc quy để thắp sáng. Ngoài các con bạc, còn một số đối tượng hoạt động cho vay “nóng” cũng như cầm cố tài sản để các con bạc “khát nước” có nguồn tiền tiếp tục tham gia. Bên cạnh đó, sòng bạc có đối tượng phục vụ ăn uống với giá cao hơn rất nhiều so với thị trường.  

Khi công an đột nhiên ập vào vây bắt, hàng trăm con bạc bỏ chạy tán loạn, nhiều đối tượng bỏ chạy lên núi, ẩn nấp vào các bụi rậm xung quanh. Chúng tẩu tán tiền bạc để phi tang. Tại hiện trường, nhiều sợi dây thun mà các đối tượng dùng để buộc tiền thành từng cọc để tham gia đặt cược.

Hùng “Sida” cũng nhanh chân tẩu thoát trong đêm tối. Nhiều tổ trinh sát phải lội bộ hàng chục km đường rừng, truy bắt được Hùng ở khu vực đèo An Khê.

Khoảng 135 đối tượng đã bị tạm giữ, trong đó có 48 nữ. Công an cũng thu hàng trăm triệu đồng tiền mặt và hơn 60 xe ô tô tại khu vực hiện trường, được xác định là của các đối tượng đánh bạc sử dụng để đi đến sòng bạc.

Toàn bộ  đối tượng bị bắt sẽ được di lý vào TP HCM để phục vụ cho công tác điều tra. 

Đọc thêm