Loạt nghi án 'tự tử theo yêu cầu' tại Đức

(PLVN) - Nước Đức đang ở trước một câu đố mà càng tìm cách giải thì lại càng thấy khó hiểu. Đầu tiên là có ba người chết được phát hiện. Sau đó lại phát hiện ra thêm hai người chết nữa ở cách đấy khá xa, nhưng cách thức khiến cả năm người này chết lại rất giống nhau. Họ đều bị bắn chết bằng súng đạn, trước khi bị dùng nỏ bắn tên vào người. 
Cảnh sát khám nghiệm hiện trường nơi phát hiện ra một trong năm nạn nhân.
Cảnh sát khám nghiệm hiện trường nơi phát hiện ra một trong năm nạn nhân.

Tại hiện trường không hề có dấu vết gì về bạo lực đã được ai đó sử dụng, không hề thấy có dấu vết về xô xát hay đánh nhau trước khi năm người kia bị bắn chết. Trong số năm người ấy lại còn có một cô gái 19 tuổi thuộc diện bị coi là đã mất tích từ nhiều năm nay.

Cách thức chết của năm người này giống nhau nên có sự suy diễn ra ngay là hai vụ việc ở cách xa nhau nhưng lại liên quan đến nhau. Điều duy nhất mà cho tới thời điểm hiện tại cảnh sát có thể khẳng định được chắc chắn là cả năm người này không thể “tự chết”, tức là tự tử, mà phải có ai đấy đã ra tay sát hại họ hoặc giúp họ chết, hay còn được gọi là tự tử theo yêu cầu. Tức là phải có người làm việc này. 

Câu hỏi và cũng là câu đố bởi thế liên quan đến những người đã ra tay và vì sao lại làm như vậy, không phải chỉ có một trường hợp riêng rẽ ở một nơi duy nhất mà lại còn có tới năm người ở hai nơi khác nhau và cách xa nhau.

Câu hỏi và cũng đồng thời như câu đố là tại sao đã bắn chết rồi lại còn dùng nỏ để bắn tên vào xác. Cả năm người này đã được phát hiện từ cách đây mấy tuần, một vài trong số ấy đã được nhận dạng và xác định nhân thân, vậy mà cảnh sát điều tra giờ vẫn như dò bước đi trong bóng tối.

Nước Đức cũng như mọi nơi khác trên thế giới vốn không thiếu những chuyện bí ẩn, những kỳ án thách thức trí tuệ của những người tiến hành công việc điều tra, nhưng câu đố suốt từ quá khứ đến nay vẫn chưa tìm ra được lời giải. Nhưng ly kỳ và bí hiểm như trong vụ việc này thì xem ra từ nhiều thập kỷ nay không thấy có ở nước Đức. 

Nhiều người cho rằng cả năm người chết kia phải thuộc một giáo phái hay một băng đảng tín ngưỡng nào đó và đã lựa chọn cái chết theo cách chết được quy định trong tổ chức của họ. Như thế có nghĩa là cuồng tín về tín ngưỡng. Nếu sự thật là như thế thì câu hỏi và câu đố mới được đặt ra ngay ở đây là tại sao không ai biết gì giáo phái hay băng đảng tín ngưỡng này.

Hàng xóm láng giềng, bạn bè, người quen, chính quyền, cảnh sát, cơ quan an ninh, lực lượng mật vụ... tất cả gộp lại đông đảo đến như thế mà tại sao chẳng ai biết gì về sự tồn tại của giáo phái hay băng đảng tín ngưỡng kia. Ngoài ra, nếu đúng như vậy thì giáo phái hay băng đảng tín ngưỡng này hiện vẫn còn tồn tại chứ chưa biến mất bởi vẫn còn có người đã làm việc đưa năm người kia về cõi chết.

Cũng có những đồn thổi cho rằng, nhưng không có bằng chứng xác thực cụ thể, là giáo phái hay băng đảng tín ngưỡng ấy tồn tại thật và chỉ có cả thảy bảy thành viên. Nhưng tất cả chỉ có như vậy. Không ai biết gì hơn về tôn chỉ mục đích, luật lệ và tổ chức ở trong đó cũng như nhân thân của thành viên. Nếu đồn thổi này đúng dự thật thì có hai thành viên đang hành tung bí ẩn. Vụ việc càng bí ẩn thì sự thật càng được mong chờ.

Đọc thêm