Mắc chứng... cuồng dâm sau một tai nạn

(PLO) - Cô giáo dạy múa chưa chồng bỗng dưng bị chứng cuồng dâm vô độ sau một tai nạn khi du lịch bằng xe cap trong thành phố San Francisco. Vụ án "Người đàn bà cuồng dâm” đã đi vào lịch sử tòa án Mỹ, cùng tên tuổi luật sư Marvin Lewis.
Mắc chứng... cuồng dâm sau một tai nạn
Vụ tai nạn xe cap lạ kỳ
Năm 1964, cô gái 23 tuổi Gloria Sykes dọn tới San Francisco. Từ Michigan chuyển tới mới được hai tuần, cô trú tạm tại khách sạn Stratford và hàng ngày tới phòng tập  Fred Astaire để dạy múa. Một hôm, cô đi xe cáp trên phố Hyde. Khi chiếc xe leo lên đỉnh đồi gần phố Lombard thì xảy ra sự cố kỹ thuật khiến chiếc xe bị trôi xuống đồi. Cô Sykes bị đập đầu vào một cây cột, mắt bầm tím, bị trầy trụa. 
Nếu chỉ có thế, có lẽ không xảy ra chuyện ầm ĩ, bất quá  quá chỉ là bồi thường kèm một lời xin lỗi. Nhưng khổ một nỗi sau khi bị tai nạn, cô Sykes nhận ra ham thích tình dục của cô bốc lên ngùn ngụt chưa từng có. Cô trở nên tham lam vô độ trong chuyện chăn gối mặc dù chưa có chồng. Những con số được công bố không giống nhau lắm nhưng nghe thật kinh hoàng. 
Cô Kykes thì nói cô đã ngủ với hơn 100 người đàn ông, còn luật sư của cô, ông Marvin Lewis, cho biết có thời điểm cô chung chạ với 50 đàn ông trong một tuần. Mệt mỏi, xấu hổ, thậm chí thấy nhục nhã nhưng cô không có cách nào chế ngự được bản thân và phải nhờ đến các chuyên gia trị liệu. Người ta nói do hồi bé cô đã bị sang chấn tinh thần do bị lạm dụng tình dục nên sau khi gặp tai nạn, cô luôn mong muốn được những những người đàn ông vỗ về. 
Cô Sykes khởi kiện chính quyền thành phố San Francisco đòi bồi thường vì hệ thống xe cáp thuộc quyền quản lý của họ. Vì là một vụ án độc đáo nên báo chí Mỹ thời đó chạy tít giật gân. Trong tòa, người ta hăm hở muốn biết tên tuổi, địa chỉ những người tình của cô Sykes. 
“Đây là một vụ án kỳ lạ. Nó pha trộn nhiều vấn đề xã hội của San Francisco, từ những chiếc xe cáp có lịch sử lâu đời mà sự tồn tại của chúng đang bị tranh cãi,  cho tới cuộc “cách mạng tình dục” đang bùng nổ cũng như hội chứng tâm thần, luật sư Marvin Lewis nhớ lại. 
Còn luật sư Ron Rouda, người cùng cãi với Marvin Lewis trong vụ án này trong vai trò trợ tá thì nói rằng: “Đây không phải là vụ án về một phụ nữ lang chạ muốn bịt mắt bồi thẩm đoàn để moi tiền”. 
Cả hai luật sư nói rằng họ nhận vụ án không phải vì tiền và thực ra khoản tiền bồi thường cũng không lớn nhưng đây là vụ án bồi thường do hậu quả của những sang chấn sau tổn thương mà các luật sư chứng minh được khá rõ ràng. 
Sau phiên tòa, bồi thẩm đoàn đã đứng về phía cô Sykes và buộc chính quyền thành phố San Francisco bồi thường cho cô 500.000 USD. Tuy nhiên, cô đã không có mặt ở tòa để nghe phán quyết, luật sư Lewis đã trao nó tận tay thân chủ của mình. 
Sau vụ án, cô Kykes dọn khỏi San Francisco và từ đó cô biến mất. Cho đến khi qua đời năm 1991, ngay luật sư Lweis cũng không biết cô ở đâu.
Xe Cap được liệt trong danh sách những di sản lịch sử của thành phốSan Francisco, không kém gì cầu Cổng Vàng.
 Xe Cap được liệt trong danh sách những di sản lịch sử của thành phốSan Francisco, không kém gì cầu Cổng Vàng.
Mãi tới năm 2006, phóng viên của CBS tìm được Sykes lúc này đã là một bà già 66 tuổi sống trong một nhà dưỡng lão. Bà từ chối trả lời phỏng vấn trước ống kính truyền hình . Sau nhiều biến cố, bà cũng đã lấy chồng  và không muốn nhắc lại chuyện cũ.
Điều quan trọng không phải là tình dục
Sau cô Kyces, luật sư Marvin Lewis còn giúp cho bà Betty Parson, một phụ nữ đã có gia đình, chồng con ở Santa Ana bang California thắng kiện một triệu USD trong một trường hợp tương tự. Sau cơn hoảng loạn do bị mắc kẹt trong một phòng kính của một nhà tắm hơi, cô Parson bỗng dưng thấy mình là một phụ nữ khác thích lang chạ bừa bãi với những người đàn ông . 
Chồng cô là  thợ mộc và hai người có 7 đứa con. Sau tai nạn đêm đêm cô mơ thấy mình không còn là mình mà là một phụ nữ tên Maria – tên một thời con gái của cô – thích đi tìm những người đàn ông khác, càng nhiều đàn ông càng tốt. Dù đã nghỉ hưu và đang bị bệnh thận nhưng khi bà Parson tìm tới cầu cứu theo lời giới thiệu của một chuyên gia tâm thần mà bà parson chữa chạy, luật sư Lewis đã cố gắng nhận lời. Ban đầu, tòa án bác đơn kiện của bà nhưng sau đó Lewis đã chống án và thành công.
Theo luật sư Lewis, cả Gloria Sykes lẫn Betty Parson sau khi gặp nạn đều khao khát có “những cánh tay mạnh mẽ ôm ấp bảo vệ”. Đối với họ, điều quan trọng không phải là tình dục. 
Trước khi gặp nạn họ đều là những người sùng đạo và có cái nhìn khắt khe về tình dục, thậm chí Gloria Sykes đều đặn đi nhà thờ và dạy giáo lý vào ngày Chủ Nhật. 
Bà Betty Parson xuất thân từ một gia đình gốc Mexico được giáo dục theo truyền thống bảo thủ. Khi còn con gái, bà tham gia hướng đạo sinh, cha bà không cho con gái đi đâu ra ngoài mà không có người phụ nữ khác đi kèm. Cho đến trước khi cưới, cô Parson chưa cầm tay cậu trai nào. 
Luật sư Marvin Lewis dẫn nhận định của nhà thần kinh học người Áo Sigmund Freud (1856-1939) cho rằng hệ thần kinh của Gloria Sykes và Betty Parson vốn có vấn đề, giống như những chiếc bình hoa đã bị rạn nứt, chỉ cần một cơn gió thổi qua đủ để vỡ tan tành. Ông ví von cả hai phụ nữ đều đang đi trên dây và tai nạn đã đẩy họ ngã.  
Marvin E. Lewis là một trong những luật sư được kính trọng nhất ở San Francisco. Là một học sinh trung học xuất sắc, ông được nhận thẳng vào Trường Luật San Francisco. Đúng năm Marvin Lewis tốt nghiệp trường luật thì cha ông cũng qua đời. 
 Ông được coi là luật sư Mỹ đầu tiên tham gia những vụ kiện đòi bồi thường cho các hậu quả tâm lý. Vụ kiện đầu tiên của ông thuộc loại này là trường hợp một phụ nữ khởi kiện sau khi bị ngã từ cầu thang xuống đã bị chứng loạn thần kinh. Kết quả nạn nhân được bồi thường 101.000 USD. 
Ông là người sáng lập và là chủ tịch đầu tiên của Hiệp hội luật sư tranh tụng California. Marvin E. Lewis qua đời năm 1991, thọ 84 tuổi. 

Đọc thêm