Mất mạng vì chọc ghẹo gái

(PLO) - Bực tức vì bạn gái bị chọc ghẹo, Trần Phước Nhân (SN 1999, ngụ đường Hà Huy Tập, phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng) cùng băng nhóm của mình đã hỗn chiến với một băng nhóm khác. Hậu quả, Nhân gây án chết người còn bản thân cũng nhập viện trong tình trạng chấn động não…
Trần Phước Nhân làm việc với CQĐT
Trần Phước Nhân làm việc với CQĐT

Ngày 18/5, lãnh đạo phòng Cảnh sát Hình sự (PC45, Công an TP.Đà Nẵng) đã ra quyết định khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối với Trần Phước Nhân để tiếp tục làm rõ hành vi “Giết người”.

Hỗn chiến trong đêm

Theo kết quả điều tra, ngày 15/5, người dân sống tại giao lộ Phạm Hùng và tuyến đường bờ kè sông Cẩm Lệ thuộc thôn Cẩm Nam (xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) chứng kiến cuộc hỗn chiến của 2 nhóm đối tượng bằng chai lọ thủy tinh, gậy gộc, đất đá và dao … Người dân không ai vào can ngăn được cho đến khi có 1 thanh niên bị chém ngã tại chỗ và nhóm đối tượng kéo bỏ chạy hết.

Công an quận Cẩm Lệ tiếp nhận trình báo từ người dân đi đường nhanh chóng triển khai biện pháp nghiệp vụ hỗ trợ, đồng thời báo Công an huyện Hòa Vang, phòng PC45 thụ lý theo thẩm quyền. Ngay trong đêm, các lực lượng liên quan đã mặt phong tỏa hiện trường, lấy thông tin từ nhân chứng.

Tại đây, điều tra thu thập được nhiều mảnh vỡ chai lọ, một chiếc dép nhựa dính máu. Thông tin rất ít ỏi, hơn nữa, quần chúng nhân dân cũng chỉ biết đây vụ hỗn chiến, xô xát giữa 2 nhóm thanh niên (khoảng 18-25 tuổi), không rõ được nhân dạng. 

Tiến hành xác minh tại chỗ, cơ quan chức năng loại bỏ nghi vấn về vụ ẩu đả giữa thanh niên địa phương, chỉ có thể liên quan đến những băng nhóm ở các quận, huyện khác. Đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, trinh sát xác định, đêm 15/5, có 2 thanh niên đã đến các cơ sở y tế trên địa bàn cấp cứu. Tất cả được nhóm bạn của mình đưa đến bằng xe taxi. 

Thông tin từ bệnh viện thể hiện, trên người 2 thanh niên này đều xuất hiện nhiều vết thương, bầm tím giống vừa đánh nhau xong. Trong đó, người tên  N.V.H.  (SN 1992, ngụ Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng) đã tử vong do mất máu cấp. Trên người nạn nhân này có nhiều vết chém do dao nhọn gây, vết đâm chí mạng trúng vào phần cổ. Nam thanh niên thứ 2 nhập viện trong tình trạng bất tỉnh, chẩn đoán chấn động não. Tuy nhiên, đối tượng này sau đó đã bỏ trốn khỏi bệnh viện.

Gây án vì bạn gái bị treo chọc

Triển khai đồng loạt các mũi trinh sát với tinh thần khẩn trương, lực lượng chức năng xác định H. chính là 1 trong các thanh niên tham gia vụ hỗn chiến nói trên. Hàng loạt thanh niên là bạn bè của H. đều đột ngột “mất tích” ngay trong đêm 15, ngày 16/5, khiến công tác điều tra gặp khó khăn. 

Quyết tâm đưa kẻ gây án sớm ra ánh sáng cũng như ngăn chặn 2 nhóm trên tiếp tục gây gỗ, đánh nhau, PC45 cùng Công an huyện Hòa Vang tức tốc truy xét. Qua rà soát thông tin, lực lượng chức năng định vị được nhiều thanh niên đi cùng H. đã tham gia vụ hỗn chiến đêm hôm đó. 

Tuy nhiên, nhóm thanh niên gồm những ai và trong nhóm này, kẻ nào đã rút dao gây án vẫn chưa thể làm sáng tỏ. Tiếp tục xác minh, lực lượng chức năng nhận định, Trần Phước Nhân trở thành nghi can số 1 gây nên cái chết cho nạn nhân, cùng đồng thời là thanh niên nhập viện nhưng bỏ trốn. Thời điểm này, dù đang bị thương nhưng Nhân không có mặt ở nơi cư trú. 

Mở rộng xác minh, CQĐT biết được, Nhân có một người anh trai ngụ tại thôn Phong Nam (xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang). Tổ công tác do Trung tá Trần Đình Thanh, Phó Trưởng Công an huyện Hòa Vang lên đường vận động gia đình đưa Nhân đến đầu thú. Trước sự khuyên giải tận tình, cùng loạt chứng cứ đưa ra, ngày 16/5, Nhân được anh trai đưa đến công an để khai nhận hành vi của mình.

Làm việc với điều tra viên, trên người vẫn còn nhiều vết bầm tím sau vụ hỗn chiến. Nhân cúi mặt cho biết, khoảng 20h ngày 15/5, Nhân điều khiển xe máy cùng nhóm bạn trong đó có Trương Thị Bích Th. (SN 2002, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, người yêu Nhân), Ngô  Minh Tài, Ngô Tất Tuấn Anh, Bùi Trọng Hiếu (SN 1999, cùng ngụ xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang) đi chơi. Khi đến tuyến bờ kè ven sông Cẩm Lệ, Th., bị H. và nhóm của H., trêu chọc (Th., lái xe máy đi trước, Nhân và nhóm bạn đi sau-PV) .

Theo lời khai của các đối tượng, H., và nhóm bạn đã chặn xe của Th., để tiếp tục trêu ghẹo. Khi Nhân và nhóm bạn đi đến phát hiện sự việc có cự cãi, can thiệp. Sau đó 2 nhóm này xông vào đánh nhau. Trong lúc xô xát, Nhân rút dao bấm mang sẵn trong người đâm 2 nhát vào người H., trong đó, có 1 nhát trúng vùng cổ khiến H., tử vong tại chỗ. Thấy vậy, 2 nhóm này mới dừng tay. 

Nhóm của H., gọi taxi đưa H., đi cấp cứu nhưng tử vong trên đường. Nhân cùng nhóm của mình của bỏ chạy khỏi hiện trường đến một ngôi nhà hoang cách đó không xa để thủ tiêu con dao. Tại đây, Nhân bàn tính với người yêu sẽ vào TP.HCM lánh nạn một thời gian. 

Tuy nhiên, do trước đó, bị đối phương đánh nhiều phát vào đầu nên Nhân mệt mỏi và ngã ra bất tỉnh tại chỗ. Thấy vậy, nhóm của Nhân đưa đối tượng này đến bệnh viện cấp cứu. Sau khi được sơ cứu hồi tỉnh, Nhân lại bỏ trốn cho đến được vận động đến đầu thú.

Theo lãnh đạo PC 45, CQĐT sẽ mở rộng xác minh, làm rõ trách nhiệm, vai trò và mức độ liên quan của các đối tượng tham gia vụ hỗn chiến nhằm xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Đọc thêm