Mời uống bia, cầm ly đập đầu bạn

(PLO) - VKSND huyện Gò Quao (Kiên Giang) đã ra quyết định truy tố đối với 02 bị can liên quan đến vụ cố ý gây thương tích xảy ra tại khu phố Phước Trung 2, thị trấn Gò Quao.
Ảnh minh họa từ internet.
Ảnh minh họa từ internet.

Theo cáo trạng, vào lúc khoảng 21 giờ ngày 04/7/2016, Mã Chí Hành và Trần Ngọc Quang cùng nhóm bạn đến quán nhậu Thịnh Phát thuộc khu phố Phước Trung 2, thị trấn Gò Quao cả nhóm uống đến khoảng 22 giờ 30 phút thì có Thị Cẩm Yến bạn của Mã Chí Hanh ngồi uống bia ở gần đó mời Hanh qua bàn uống một ly bia. Lúc này Hanh đi qua uống một ly bia với Yến và bạn của Yến gồm Trần Minh Tiễn, Danh Minh Tiến cùng một số người khác.

Sau khi uống xong Hanh quay về bàn nhậu và nói với Trần Ngọc Quang “mấy thằng bàn bên kia nói chuyện láo quá, qua bển đánh tụi nó nè”, liền lúc này Mã Chí Hanh cùng Trần Ngọc Quang mỗi người cầm một ly bia bằng thủy tinh đi qua bàn nơi Yến ngồi, Hanh đứng phía sau lưng Trần Minh Tiễn mời mọi người trong bàn uống một ly bia, mọi người chưa kịp uống thì Mã Chí Hanh cầm ly bia đánh mạnh vào vùng trán bên phải của Trần Minh Tiễn làm Tiễn bị thương và ngã ngang.

Thấy vậy Danh Minh Tiến đỡ Tiễn lên thì bị Trần Ngọc Quang dùng ly bia thủy tinh đánh trúng vào đầu Tiến gây thương tích, anh Dương Minh Thạnh vào can ngăn đồng thời dùng ly bia thủy tinh đánh vào đấu Mã Chí Hanh gây thương tích, sau đó Tiễn và Tiến chạy vào trụ sở Công an thị trấn Gò Quao trình báo sự việc và được mọi người đưa đến Bệnh viện đa khoa Gò Quao khâu vết thương.

Một lúc sau Trần Ngọc Quang cùng Võ Đăng Khoa điều khiển xe hon đa quay lại quán tìm nhóm bạn của Tiễn để đánh thì gặp Danh Lê Huy đang điều khiển xe honđa chở Yến nên đuổi theo và dùng khúc cây ném trúng và lưng Huy một cái đồng thời tiếp tục đuổi theo đến khi Huy bỏ chạy vào trụ sở Công an huyện Gò Quao, Quang và Khoa mới chịu bỏ về.

Trên cơ sở kết quả điều tra, kết quả giám định pháp y, xác minh các tài liệu chứng cứ thu thập được của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Gò Quao, VKSND huyện Gò Quao xác định các bị can: Mã Chí Hanh, Trần Ngọc Quang đã thực hiện hành vi gây thương tích đối với Trần Minh Tiễn và Danh Minh Tiến, tỷ lệ thương tích đối với Trần Minh Tiễn là 15%, Danh Minh Tiến 13%.

Hành vi của Mã Chí Hanh, Trần Ngọc Quang đã phạm tội “Cố ý gây thương tích” quy định tại Điều 104 Bộ luật Hình sự. Hiện, hồ sơ vụ án đã được Viện Kiểm sát nhân dân huyện Gò Quao chuyển đến Tòa án nhân dân huyện Gò Quao để chuẩn bị đưa ra xét xử./.

Đọc thêm