Những người đẹp Việt vướng lao lý: Hoa hậu quý bà và bản án 15 năm tù giam

(PLO) - Từng được biết đến là người “tài sắc vẹn toàn” khi giành được nhiều giải thưởng sắc đẹp, giám đốc bệnh viện đa khoa có tiếng, bà Tuyết Nga khiến công chúng ngưỡng mộ. Nhưng sau đó, bà bị truy tố về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” với mức án 15 năm tù.
Hoa hậu quý bà Trương Thị Tuyết Nga
Hoa hậu quý bà Trương Thị Tuyết Nga

Gặt hái thành công

Trương Thị Tuyết Nga (SN 1961, quê quán Sơn Tây, Hà Nội) từng theo học tại trường Đại học Y dược TP.HCM. Tuyết Nga lấy chồng năm 23 tuổi, có hai người con trai. Năm 2007, người đẹp trở thành giám đốc bệnh viện đa khoa quốc tế Vũ Anh. Sau đó, bà thành lập Công ty TNHH đầu tư xây dựng Vũ Lan tại quận Gò Vấp, TP.HCM. 

Bà Tuyết Nga thời kỳ đỉnh cao
Bà Tuyết Nga thời kỳ đỉnh cao

Có lẽ bà chỉ được biết đến trong giới y học hay kinh doanh nếu không lấn sân sang cuộc thi sắc đẹp. Khi tham dự cuộc thi nhan sắc dành cho các phụ nữ đã lập gia đình năm 2009, bà Tuyết Nga đã 48 tuổi, là một trong hai thí sinh lớn tuổi nhất.

Tuy nhiên chính vẻ đẹp mặn mà, vóc dáng gọn gàng, cách ứng xử khéo léo giúp người đẹp U40 ghi điểm. Lọt vào top 20 của cuộc thi, Tuyết Nga đạt danh hiệu Hoa hậu quý bà thành đạt trong cuộc sống tại cuộc thi Hoa hậu quý bà Việt Nam.

Ba năm sau, Tuyết Nga một mình khăn gói sang Mỹ tham dự cuộc thi Hoa hậu phu nhân toàn cầu năm 2012 diễn ra tại TP.San Diego, bang California. Tại đây, bà đoạt liền hai giải thưởng: Á hậu 1 và Hoa hậu Phu nhân VN toàn cầu thành đạt nhất năm 2012. 

“Quý bà bê bối”

Hạnh phúc tưởng chừng mỉm cười với người phụ nữ vừa tài giỏi, xinh đẹp này. Nhưng liên tiếp sau đó quý bà dính vào kiện tụng mua bán bất động sản khiến nhiều người điêu đứng. Vì vậy, hoa hậu này từng bị gắn mác “quý bà bê bối”.

Tuyết Nga xuất hiện trên truyền thông với những lần bị cấm xuất cảnh, bị con nợ réo đòi, tố làm ăn thiếu trung thực, gian lận trong mua bán bất động sản. Thậm chí, quý bà này còn có thời gian khổ sở vì bị con nợ nhắn tin hăm dọa giết cả con trai đang sống ở nước ngoài.

Lùm xùm nhất phải kể đến là tranh chấp đất đai giữa Tuyết Nga và bị hại Dương Mỹ Linh năm 2008 khi bà Nga được cho là bán đất dự án ảo (đất nằm trong khu quy hoạch), chiếm đoạt hơn 1 triệu USD.

Chưa dừng lại ở đó, tháng 12/2010, TAND TPHCM có quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với bà Trương Thị Tuyết Nga do bà vắng mặt khi tòa án triệu tập và có khả năng đi nước ngoài để gây khó khăn cho quá trình giải quyết vụ án đất đai giữa bà và một công ty khác.

... tiều tụy khi hầu tòa
... tiều tụy khi hầu tòa

Thời điểm này, bố Tuyết Nga đang mắc bệnh hiểm nghèo, chính sự việc của bà khiến quá trình điều trị của ông gặp khó khăn. Hôn nhân của người đẹp cũng chấm dứt khi chồng nộp đơn ly hôn. Ông này còn yêu cầu tòa án phân chia tài sản chung có giá trị rất lớn gồm: 7 lô đất , Công ty TNHH Bệnh viện đa khoa quốc tế Vũ Anh, 2 căn nhà và chiếc ô tô Lexus HL600.

Ngày 27/4/2013, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45, Bộ Công an) phối hợp với Cục điều tra VKSND Tối cao đã bắt tạm giam bà Bà Trương Thị Tuyết Nga với cáo buộc lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Bà bị tố vì có hành vi lừa đảo nhiều ngân hàng, tổ chức, cá nhân với tố tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Năm 2016, người đẹp Trương Thị Tuyết Nga bị TAND TP.HCM tuyên phạt 15 năm tù.

Đọc thêm