'Nữ quái' xin giúp việc nhà trộm hơn 300 triệu đồng

(PLVN) - Giả làm nữ giúp việc, trong hai ngày, Xí đã cuỗm hơn 300 triệu đồng của chủ nhà rồi bỏ trốn.
Đối tượng Lê Thị Xí.
Đối tượng Lê Thị Xí.

Công an quận Hải Châu (Đà Nẵng) mới bắt khẩn cấp Lê Thị Xí (1968, quê xã Đại Hiệp, H. Đại Lộc, Quảng Nam) về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Ngày 6/10, Công an phường Hải Châu 2 (quận Hải Châu) tiếp nhận thông tin mất trộm tài sản tại số nhà 110-Ngô Gia Tự. 

Chủ nhà trình báo phòng ngủ của gia đình có dấu hiệu bị cạy cửa, tài sản gồm: 6 lượng vàng 9999 và 3.000 USD tổng giá trị khoảng 300 triệu đồng đã “không cánh mà bay”. 

Cùng thời điểm này, chủ nhà thông báo khi bị mất cắp có thuê người giúp việc thông qua công ty môi giới việc làm. Tuy nhiên, sau 2 ngày người này đi làm, gia chủ đã không liên lạc được.

Nghi ngờ đây có thể là thủ phạm, tổ trinh sát Đội Cảnh sát hình sự quận Hải Châu cử người đến công ty môi giới xác minh. 

Tang vật của vụ án.
 Tang vật của vụ án.

Người giúp việc tên Lan, quê ở Đại An, Đại Lộc, Quảng Nam. Tuy nhiên, xác minh tại địa phương, công an không tìm được thông tin về người này mà chỉ có người phụ nữ tên Xí có đặc điểm như miêu tả.

Tại địa phương, Xí ham mê cờ bạc và thường xuyên ăn cắp vặt. Gửi ảnh của Xí về cho chủ nhà, công an xác định đây chính là nữ giúp việc đã bỏ trốn. 

Khi lực lượng công an đến nhà Xí, đối tượng nhanh chóng vứt tài sản hòng phi tang vật chứng và bỏ chạy nhưng nhanh chóng bị bắt giữ.

Qua bắt giữ và khám xét nhà riêng của Xí, công an phát hiện 4,5 lượng vàng và 13,8 triệu đồng. Tiếp tục đấu tranh, người phụ nữ này khai đã bán ba khâu vàng để lấy tiền tiêu xài và gửi cho con ruột cất giữ 3.000 USD và một sợi dây chuyền vàng.  

Tại cơ quan điều tra, Xí khai xin vào giúp việc cho một hộ gia đình ở trung tâm thành phố Đà Nẵng. Thế nhưng, Xí không chuyên tâm làm việc mà suốt ngày dòm ngó, chờ lúc chủ đi vắng để trộm cắp. 

Đọc thêm