Nữ tỷ phú tham lam và tội ác tinh vi ba năm giấu xác con gái

(PLVN) - Ngày 24/4/2012, Sheena Bora bỗng dưng mất tích bí ẩn không một lời từ biệt với người yêu, bạn bè, gia đình. Tới tháng 5/2012, thi thể cô được cảnh sát tìm thấy vài tuần sau khi cô bị sát hại. Nhưng phải ba năm sau đó kẻ thủ ác mới lộ diện và không phải ai xa lạ, mà chính là mẹ cô, bà Indrani Mukherjea. 
Đối tượng Indrani Mukerjea.
Đối tượng Indrani Mukerjea.

Tiền tài, danh vọng dường như làm con người ta mờ mắt. Mặc dù bản thân là vợ của một tỷ phú, được biết đến là bà trùm truyền thông Ấn Độ, nhưng lòng tham không đáy đã biến Indrani Mukherjea trở thành sát nhân máu lạnh, tự tay giết chết con gái ruột do chính mình sinh ra. 

Người đàn bà ba đời chồng

Indrani Mukerjea sinh năm 1972, là nữ doanh nhân lớn lên ở một nơi khá xa những thành phố hàng đầu của Ấn Độ như New Delhi hay Mumbai. Bà là con của cặp vợ chồng trung lưu ở bang Assam, phía Đông Bắc đất nước.

Sau khi hoàn tất trung học, bà chuyển đến Shillong để học tại trường cao đẳng Lady Keane College. Cũng giống như nhiều người khác, bà tìm cách thoát khỏi tỉnh lẻ để lập nghiệp ở thành phố. Người phụ nữ này đã dần bước vào giới thượng lưu và thành đạt trong sự nghiệp ở tuổi ngoài 40.

Cả cuộc đời trải qua ba đời chồng, năm 1986 bà lấy người chồng đầu tiên ở độ tuổi đôi mươi là ông Siddhartha Das và có hai người con, chính là cô con gái Sheena Das Bora và một  cậu con trai tên Mikhail. Cuộc hôn nhân kết thúc chóng vánh, Sheena Bora và anh trai bị mẹ bỏ lại sống với ông bà ngoại ở thành phố Guwahati. 

Năm 1990, bà Indrani Mukerjea chuyển đến Kolkata lấy người chồng thứ hai tên Sanjeev Khanna và có thêm một cô con gái tên là Vidhie sinh năm 1997. Năm 2001, cả gia đình bà chuyển tới Mumbai sinh sống. Người ta nói rằng, cuộc hôn nhân ấy mở ra cánh cửa để bà tiếp cận tầng lớp thượng lưu, song họ ly dị vào năm 2002. 

Cuối cùng, Indrani Mukerjea gặp gỡ và kết hôn với ông Peter Mukerjea. Người đàn ông 59 tuổi là một trùm truyền thông ở thành phố Mumbai. Vào năm 2007, hai vợ chồng đồng sáng lập nên công ty truyền thông có tiếng Ấn Độ 9X Media, với nhiều công ty con chuyên hoạt động về các chương trình dành cho giới 9X và các kênh âm nhạc dành cho giới trẻ.

Indrani Mukerjea và người chồng thứ 3 Peter Mukerjea.
Indrani Mukerjea và người chồng thứ 3 Peter Mukerjea. 

Bản thân bà Indrani Mukerjea cũng giữ chức Giám đốc điều hành trong khi chồng bà là Chủ tịch tập đoàn. Tập đoàn 9X Media được thành lập thông qua hai Công ty INX Media và INX News, sau đó đổi tên thành INX Media vào năm 2010. Vào năm 2008, The Wall Street Journal đưa tên của Indrani Mukerjea vào danh sách 50 phụ nữ đáng học tập, và bà là một “ngôi sao doanh nhân” ở Ấn Độ.

Mối quan hệ “xào xáo”

Cảnh sát cho rằng, động cơ của vụ giết người là do nữ tỷ phú Indrani Mukerjea không muốn con gái mình kết hôn với Rahul Mukerjea, con riêng của người chồng Peter.

Thời điểm bị giết, Sheena Bora ở độ tuổi 25. Vào năm 2006,  khi chuyển đến Mumbai cùng với chồng thành lập một kênh truyền hình 9X Media, vì muốn che giấu quá khứ của mình với người chồng thứ ba, bà Indrani Mukerjea đã giới thiệu con gái Sheena Bora là… em gái. Sheena Bora được nhận vào trường St. Xavier, và có trong tay tấm bằng Cử nhân Nghệ thuật (2006-2009). Đến năm 2011, Sheena Bora gia nhập công ty con Reliance One với tư cách là trợ lý giám đốc. 

Bi kịch sẽ không xảy ra nếu Sheena Bora không phát sinh tình cảm với Rahul Mukerjea, con trai riêng của ông Peter Mukerjea. Mối quan hệ bị cả Indrani và Peter Mukerjea phản đối. Bà Indrani lo ngại nếu Sheena Bora kết hôn với Rahul, tài sản của người chồng giàu có sẽ bị phân chia.

Ngày 24/4/2012, Rahul Mukerjea lái xe đưa Sheena Bora tới gần khu vực trường Đại học Quốc gia Bandra để gặp mẹ, nhưng anh không hề biết rằng đây là lần gặp gỡ cuối cùng với bạn gái mình. Cũng trong ngày này, Rahul Mukerjea nhận được tin nhắn đòi chia tay từ Sheena Bora mà không đưa ra bất cứ lý do nào. 

Vì bị chia tay đột ngột không rõ lý do, Rahul Mukerjea đã liên tục liên lạc với bạn gái nhưng không được, nên đã đến cảnh sát báo mất tích. Anh cho rằng tin nhắn chia tay mình nhận được không phải do Sheena Bora gửi, mà câu chuyện có uẩn khúc gì ở đây.

Trong khi đó, Sheena Bora được mẹ và người chồng cũ thứ hai Sanjeev Khanna đón, trên xe còn có tài xế Shyamwar Rai. Cô không biết mẹ và cha dượng cũ đang lên kế hoạch sát hại cô. Đến ngày 23/5/2012, thi thể nạn nhân trong khu rừng cách Mumbai khoảng 100 km được dân làng phát hiện và báo cảnh sát trong tình trạng không thể nhận dạng và xác định danh tính lúc ban đầu. 

Nạn nhân Sheena Bora và người yêu Rahul Mukerjea.
Nạn nhân Sheena Bora và người yêu Rahul Mukerjea.

Phải tới ba năm sau sự thật mới được phơi bày. Ngày 21/8/2015, sự việc hé lộ khi người tài xế Shyamwar Rai bị cảnh sát bắt vì tàng trữ vũ khí bất hợp pháp. Trong lúc thẩm vấn, Shyamwar Rai bất ngờ thú nhận rằng từng giết người với một kế hoạch vô cùng tỉ mỉ cùng chủ mưu Indrani Mukerjea.

Cụ thể, Sheena Bora cùng mẹ Indrani Mukerjea ngồi ghế sau, Khanna ngồi ghế trước. Trước đó, Indrani Mukerjea đã chỉ thị cho Shyamwar Rai tìm kiếm địa điểm để có thể xử lý thi thể mà tránh gây sự chú ý.

Cuối cùng, họ đã chọn ngôi làng Pen tehsil ở quận Raigad. Ngay khi Sheena Boralên xe, bà Indrani Mukerjea cho cô gái uống chai nước pha thuốc đã chuẩn bị sẵn. Khi cô gái bắt đầu thấy chóng mặt, Indrani Mukerjea yêu cầu tài xế Shyamwar Rai cho dừng xe ở một khu vực hẻo lánh để siết cổ sát hại. Indrani Mukerjea đã nhờ Khanna trợ giúp.

Thủ đoạn giấu tội tinh vi

Chiếc xe tiếp tục di chuyển tới nhà riêng của Indrani Mukerjea ở Worli. Khanna đã xuống xe ở một khách sạn ven đường, trong khi đó, Rai ngủ lại trong xe với xác của Sheena. Đến 4h sáng, họ tới làng Gagode.

Để tránh sự kiểm tra của cảnh sát, thi thể Sheena được đặt ngồi ở ghế sau, đầu dựa vào vai Indrani, như đang ngủ say. Khi tới làng Pen tehsil, Shyamwar Rai và Indrani Mukerjea đã kéo xác ra khỏi xe, bỏ vào túi và đốt phi tang. Sau đó cả nhóm trở lại Mumbai, Khanna trở về nhà tại Kolkata.

Qua quá trình điều tra, đến ngày 25/8/2015 nữ tỷ phú Indrani Mukerjea bị cảnh sát bắt vì bị tình nghi sát hại con gái vào năm 2012. Indrani khai báo rằng “cảm thấy bị sỉ nhục” vì Sheena Bora dọa tiết lộ mối quan hệ mẹ con nếu bà không đáp ứng được một căn hộ ba phòng ngủ cao cấp Pali Hill ở Mumbai, một chiếc xe hơi và một chiếc nhẫn kim cương.

Bên cạnh đó, Indrani cũng cảm thấy không hài lòng với mối quan hệ tình cảm của Sheena Bora và Peter Rahul, con riêng của chồng thứ ba. Bà ta cho rằng nếu họ kết hôn, con gái bà sẽ trở thành con dâu và sẽ dẫn đến nhiều tranh chấp tài sản sau này.

Sau khi sát hại con gái, bà trùm truyền thông đã yêu cầu nhân viên tạo hòm thư mang tên Sheena Bora, nói với cấp dưới rằng Sheena Bora đang bận ở Mỹ và nhờ bà tạo mail. Từ địa chỉ mail này, thủ phạm gửi đơn xin nghỉ việc tới Reliance One Metro, nơi Sheena làm việc.

Thủ phạm cũng gửi thư tới chủ căn hộ mà con gái sống để hủy hợp đồng thuê nhà. Nữ tỷ phú còn dùng điện thoại của nạn nhân để gửi tin nhắn tới Rahul đòi chấm dứt quan hệ yêu đương.

Theo lời khai của Rai, bà Indrani đã định giết chị em Sheena và Mikhail và xử lý hai cái xác cùng một lúc. Trước đó, bà ta từng đầu độc không thành con trai Milkhail khi anh này đến Mumbai thăm mẹ.

Ngày 19/11/2015, Cảnh sát Ấn Độ bắt chồng thứ ba của Indrani, ông Peter Mukerjea với cáo buộc phạm tội “âm mưu giết người, lừa đảo và bắt cóc”. Như vợ, ông ta cũng không ủng hộ mối quan hệ của con trai Rahul và Sheena.

Dù trong lúc bà Indrani thực hiện hành vi giết người, Peter Mukerjea đang trong chuyến công tác tại London nhưng họ thường xuyên điện thoại cho nhau để cập nhật tình hình. Peter Mukerjea bị coi là đồng chủ mưu vụ án.

Đọc thêm