Sự thật vể kẻ tung hoang tin “ăn thịt 100 đứa trẻ“

(PLO) - Được mệnh danh “Sát thủ Xám”, Ma sói Wysteria hay Ma Cà Rồng Brooklyn, Albert Fish (1870-1936) từng khoe khoang rằng đã hãm hiếp và ăn thịt tới 100 đứa trẻ. 
Albert Fish
Albert Fish
Kẻ bệnh hoạn
Sinh năm 1870 tại Washington, ở tuổi lên 5 Albert Fish đã phải nếm trải cuộc sống không nơi nương tựa sau khi cha mất. Tuổi thơ của hắn ta trôi qua trong nhà tế bần. 
Người ta vẫn cho rằng biến cố thay đổi cuộc đời hắn  là việc vợ của Fish bỏ mặc hắn ta với đàn con vào năm 1917. Kể từ đó Albert Fish đã biến thành người lập dị  có những suy nghĩ cũng như hành vi kỳ quái  và sưu tập những cuốn sách có nội dụng về tội phạm để đọc.
Tuy nhiên nhiều tài liệu khác cho thấy cuộc sống tình dục đồi bại của Fish đã bắt đầu từ lúc 12 tuổi khi xuất hiện một cậu trai lớn tuổi hơn làm nghề đưa thư. Trong mối quan hệ đồng tính này, Fish học được nhiều trò quái đản. 
Năm 1890 Fish đến New York và theo lời tự kể thì ông ta đã làm điếm đực đồng thời cũng lạm dụng tình dục các bé trai khác. Tuy nhiên, năm 1898 mẹ của Albert Fish thu xếp lấy cho con trai một cô vợ nhỏ hơn 9 tuổi và hai người có với nhau 6 mặt con.
Sau này Fish khai rằng hắn vẫn tiếp tục quan hệ tình dục đồng tính, tới các nhà thổ để tận hưởng những trò khổ dâm dù đã có vợ. Năm 1903, hắn bị bắt vì tội trộm cắp. 
Vụ án thương tâm
Tháng 6/1928 Fish bắt gặp cô bé Grace Budd 12 tuổi. Thực ra, mục tiêu ban đầu của Fish là anh trai của Grace là Edward Budd. Tự giới thiệu mình một chủ trang trại tên Frank Howard, Fish hứa thuê Edward và người bạn tên Willie và hẹn sẽ đến gặp tại nhà. Thế nhưng, Fish không đến theo hẹn và gửi điện tín xin lỗi. 
Khi Fish xuất hiện tại nhà Budd, hắn gặp bé gái Grace 10 tuổi và đột nhiên thay đổi quyết định. Hắn thuyết phục được vợ chồng Budd cho Grace đi với hắn tới dự sinh nhật của một người bạn của con gái ở gần đấy. Cô bé ra đi và không bao giờ quay trở về nhà.  
Ban đầu, mọi nghi vấn đổ lên đầu viên sĩ quan cảnh sát Charles Edward Pope và người này bị bắt giam 108 ngày để rồi được tha bổng sau một phiên tòa xét xử hồi năm 1930. 
Tháng 2/1930 Albert Fish tái hôn với Estella Wilcox nhưng ngay lập tức ly dị sau đó một tuần. Cùng năm này, Fish bị bắt tháng 5/1930 vì tội gửi một bức thư khiêu dâm cho một phụ nữ đăng quảng cáo tuyển người hầu gái. Năm 1931 hắn bị bắt lần nữa và bị gửi vào bệnh viên tâm thần Bellevue để theo dõi. 
Nạn nhân Grace Budd
Nạn nhân Grace Budd 
Mãi tới năm 1934, gia đình Budd mới nhận được một bức thư đầy lỗi chính tả của Fish trong đó hắn thừa nhận và kể lại chi tiết việc đã dụ dỗ và lừa gạt cha mẹ Grace để đưa cô bé tới một căn nhà trống tại  Westchester. Tại đây, trong tư thế “nuy 100%” hắn đã bóp cổ giết cô bé và xẻ thịt ăn trong 9 ngày !
Lần theo địa chỉ trên phong bì thư, cảnh sát bắt giữ Fish. Hắn nói không có ý định giết Grace và cũng không hề muốn hiếp cô bé thế nhưng khi hắn bóp cổ cô bé thì tự động hắn không kìm chế được mình. 
Cảnh sát đã xác minh những gì Fish thú nhận. Ngoài ra hắn còn đưa ra thêm những bằng chứng khác : Năm 1910 hắn giết hại một người đàn ông ở Delawware, bắt giữ và hành hạ một cậu bé năm 1919, giết chết một bé gái 12 tuổi năm 1917. Trong lời khai nhận của mình, Fish đã kể ra rất nhiều trường hợp đã bị hắn ta hành hạ và giết hại. Con số mà hắn thú nhận đã lên tới con số 400 và chính con số quá lớn đã khiến cho cảnh sát nghi ngờ và càng phải điều tra thật rõ ràng.
Tâm thần cũng phải đền tội
Phiên tòa xét xử việc Albert Fish giết hại Grace Budd được tổ chức tại New York vào tháng 3/1935. Luật sư của Albert Fish là James Dempey. Ông tập trung thuyết phục đoàn bồi thẩm rằng Albert Fish bị mất trí. Bằng chứng là ông ta đã ăn thịt Grace- một việc mà không một người có đầu óc lành mạnh dám làm. Trong suốt quá trình xử án, Fish tỏ thái độ bàng quan, không quan tâm đến các diễn biến xung quanh. 
Demsey dẫn sự kiện rằng Fish bị vợ bỏ từ khi đứa con út trong 6 đứa con của ông mới lên 3 tuổi. Và trong hơn 10 năm, từ 1917 cho đến khi Grace Budd bị giết hại năm 1928, ông ta đã một mình nuôi con, “vừa làm cha, vừa làm mẹ”. Tuy nhiên, Fish rất chăm sóc con cái, chưa hề đánh chúng. Demsey đã mời các con của Fish lên bục nhân chứng kể về những thói quen kỳ quặc của cha mình như tự đánh mình bằng roi, chọc kim vào da thịt mặc dù ông ta là người ta tốt không bao giờ đánh mắng các con. 
Cảnh sát đào bới tìm xương của Grace
 Cảnh sát đào bới tìm xương của Grace
Một nhân chứng khác của Demsey là Mary Nicholas, đứa em gái 17 tuổi cùng cha khác mẹ của ông ta. Mary mô tả Fish chơi với các con một trò mà trong đó ông ta cho phép những đứa con “thắng” được hành hạ cha mình bằng những ngón tay sắc. 
Để chứng minh bổ sung cho những hành vi kỳ quặc của Fish, Demsey đã xin tòa cho mời hết phụ nữ ra khỏi phòng xử án để ông ta đọc bức thư gợi tình của Fish gửi cho một phụ nữ. 
Tại tòa, chuyên gia tâm thần học Frederic Wertham biện luận lý do Albert Fish giết hại Grace Budd bằng tích cha con Abraham  và Isaac trong Kinh thánh. Vì thế ban đầu, Fish định bắt anh trai của Gracce là Edward Budd làm vật hiến tế nhưng vì Edward quá lớn nên Grace trở thành mục tiêu dù Grace là bé gái nhưng Fish nhận nhầm là con trai. 
Trong 4 chuyên gia chính làm chứng cho bên bị, chỉ có Menas Gregory, người quản lý bệnh viện tâm thần Bellevue, cho rằng tuy Fish bất thường nhưng ông ta không điên. 
Không ai trong số các bồi thẩm nghi ngờ việc Fish bị điên nhưng - như sau này một bồi thẩm thừa nhận - họ cảm thấy rằng hắn phải bị trừng phạt. Vì thế phán quyết đưa ra là Fish vẫn tỉnh táo và hắn có tội. 
Bị lên ghế điện ở nhà tù Sing Sing ngày 16/1/1936, câu nói cuối cùng của hắn là : “Tôi không biết tại sao tôi lại ở đây”. 

Đọc thêm