Thực hư chuyện cô giáo mầm non bị phụ huynh học sinh 'đánh hội đồng'

(PLO) - Liên quan vụ cô giáo Nguyễn Thị Xuân Mai (21 tuổi, giáo viên tại cơ sở mầm non Sen Hồng, thôn Thanh Quýt, xã Điện Thắng Trung) tố cáo 1 phụ huynh đã hành hung mình lên CQĐT Công an huyện Điện Bàn, ngày 29/6, phía người hành hung lên tiếng phản ứng.
Cô giáo Nguyễn Thị Xuân Mai đang điều trị tại Bệnh viện
Cô giáo Nguyễn Thị Xuân Mai đang điều trị tại Bệnh viện

Cụ thể, bà Lê Thị Lanh (vợ ông Phan Minh Thuận) phản bác. Theo bà Lanh, vào tối 28/6, bà cùng với mẹ ruột của mình đã đến Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức để hỏi thăm tình hình sức khỏe của cô Nguyễn Thị Xuân Mai, nạn nhân bị chồng bà Lanh ông Phan Minh Thuận hành hung dẫn đến thủng màng nhĩ. Tại đây, bà Lanh cam kết sẽ thanh toán toàn bộ chi phí điều trị cho cô Mai.

Tuy nhiên, về việc cô Mai tố cáo ông Thuận xông vào đánh liên hồi, bà Lanh một mực phản bác. Bà Lanh cho biết, vào chiều 21/6, sau khi đi học về, cháu Phan Thị Minh Thảo (5 tuổi, con gái bà Lanh) thuật lại chuyện bị cô Mai “cận” (cơ sở mầm non Sen Hồng có 2 giáo viên tên Mai và người bị hành hung chính là cô Mai “cận) đánh.

Nghe xong, ông Thuận và ông Lê Tự Quy (em ruột bà Lanh) cùng một số người thân cháu Thảo kéo đến cơ sở mầm non. “Đúng là chồng và em trai tôi có đánh cô Mai nhưng mỗi người chỉ đánh một bạt tai vào vùng mặt. Lúc đó tôi cũng có mặt ở hiện trường và cùng một số người thoa dầu cho cô Mai. Tôi khẳng định không có chuyện gia đình tôi đánh hội đồng kiểu liên hồi như cô Mai phản ảnh”, bà Lanh quả quyết.

Lý giải vì sao ông Thuận và ông Quy không trực tiếp đến xin lỗi cô Mai, bà Lanh chỉ nói ngắn gọn, do bận công việc và sẽ sắp xếp vào gặp sau.

Bà Lanh cũng nói, đã đưa con gái nhập viện điều trị từ chiều 23 đến 26/6 nhưng không hề thấy chủ cơ sở mầm non gọi điện hỏi hay đến thăm. 

Trong khi đó, tại khoa Nội tổng hợp (Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức), cô Mai đang nhận được sự chăm sóc đặc biệt của các y, bác sĩ. Sau hơn 1 tuần điều trị, hiện cô Mai vẫn còn đau đầu, buồn nôn và choáng váng.

Trò chuyện với chúng tôi, bà Lê Thị Mai Xuân (40 tuổi, mẹ của cô Mai) tỏ vẻ lo lắng trước thể trạng suy nhược của cô con gái "vô duyên vô cớ" bị đánh. “Mấy hôm nay Mai chỉ ăn uống cầm chừng và lúc nào cũng trong trạng thái mỏi mệt. Tôi đang tính xin chuyển viện điều trị cho Mai với hy vọng con mau khỏe trở lại để có sức khỏe tốt nhất trong ngày cưới. Theo lịch, chỉ còn 20 ngày nữa Mai đám cưới”, bà Xuân nói.

Liên quan đến vụ việc này, ngày 29/6, Công an thị xã Điện Bàn đã đến bệnh viện lấy lời khai của cô giáo Mai và một số nhân chứng. 

Trong khi đó, ông Nguyễn Tấn Ngọc, Trưởng Phòng GD&ĐT thị xã Điện Bàn cho biết, cơ sở mầm non Sen Hồng thuộc trách nhiệm cấp phép, quản lý của phía xã Điện Thắng Trung. Về trách nhiệm trong vụ việc này, chủ cơ sở mầm non Sen Hồng phải bảo vệ quyền lợi chính đáng cho cô Mai.

Như PLVN đưa tin, vào khoảng 17h30 ngày 21/6, khi cô Mai và các giáo viên khác tại cơ sở đang giao trẻ cho phụ huynh, ông Phan Minh Thuận đưa cháu Phan Thị Minh Thảo đến hỏi các giáo viên tại sao trên cơ thể của Thảo xuất hiện vết bầm. Sau khi xem vị trí bầm ở bẹn của cháu Thảo, các giáo viên tại đây khẳng định không ai bạo hành và lí giải lí do có thể cháu bị té.

Nghe xong, ông Thuận dẫn con về nhưng chưa đầy mười phút sau, ông này trở lại cơ sở mầm non cùng với một vài người khác. Đúng lúc này, cô Mai từ trong lớp lật đật chạy ra và chỉ kịp nghe ông Thuận hỏi câu: “Cô Mai đúng không?” rồi liền lập tức cô bị ông Thuận và ông Quy đánh đến ngất xỉu.

Khoảng 23h30 cùng ngày, cô Mai được bệnh viện cho về nhà tịnh dưỡng và tiếp tục theo dõi. Đến ngày 23/6, cô Mai liên tục bị đau đầu, choáng váng, buồn nôn nên phải vào Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức điều trị. Kết quả, các bác sĩ chẩn khám cô bị thủng màng nhĩ.

Đọc thêm