Trút mưa dao giải quyết mâu thuẫn, lẩn trốn 10 năm vẫn không thoát

(PLO) - Sau hơn 10 năm lẩn trốn về tội cố ý gây thương tích tưởng chừng như thoát tội, Phạm Văn Hoàng (SN 1981, trú tại xã Lĩnh Sơn, Anh Sơn) vừa bị Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52 Công an Nghệ An) bắt giữ. 
Tra tay vào còng sau 10 năm lẩn trốn
Tra tay vào còng sau 10 năm lẩn trốn

Theo hồ sơ vụ án, Phạm Văn Hoàng có mâu thuẫn với anh Đặng Ngọc Minh (SN 1982, trú cũng xã) dù đã nhiều lần gây sự, mâu thuẫn vẫn chưa được giải quyết. Tối ngày 28/5/2006, trong lúc Đặng Ngọc Minh cùng nhóm bạn ra đầu xóm ngồi hóng mát thì thấy một chiếc xe máy phóng từ xa dừng lại trước mặt.

Người cầm lái rú ga, pha đèn rọi vào mặt Minh, chưa kịp lên tiếng thì Phạm Văn Hoàng ngồi phía sau xe nhảy xuống, cầm dao chém túi bụi vào người. Quá bất ngờ, Đặng Ngọc Minh không kịp phòng thân hay chống trả, Hoàng đã chém lia lịa 6 nhát vào người khiến Minh ngất xỉu. 

Gây án xong, Hoàng cùng đồng bọn rồ ga bỏ chạy, nạn nhân được đưa đi cấp cứu, chữa trị, kết quả giám định thương tật cho thấy nạn nhân Minh bị tổn hại sức khỏe 35,8% tại thời điểm giám định. Vụ việc được Công an huyện Anh Sơn khởi tố, tuy nhiên Phạm Văn Hoàng đã trốn khỏi địa phương không để lại thông tin gì.

Phạm Văn Hoàng bị bắt di lý về Nghệ An quy án
Phạm Văn Hoàng bị bắt di lý về Nghệ An quy án

Sau nhiều lần liên hệ với gia đình kêu gọi đối tượng ra đầu thú hưởng khoan hồng nhưng bất thành vì gia đình không biết Hoàng trốn đi đâu. Phạm Văn Hoàng bị phát lệnh truy nã toàn quốc, tuy nhiên thông tin về Hoàng vẫn bặt vô âm tín dù cảnh sát luôn theo dõi nắm bắt thông tin từ gia đình. 

Sau khi bỏ trốn, Phạm Văn Hoàng bỏ trốn vào các tỉnh Tây Nguyên, thay đổi nhân dạng để tránh sự truy tìm của cảnh sát. Đối tượng rất ma mãnh, nhiều lần cảnh sát đến nơi đối tượng cư trú để tìm thì Hoàng đã bỏ trốn đi  trước đó. Vào đầu năm 2015, trinh sát nắm được thông tin Phạm Văn Hoàng đã trốn vào TP Hồ Chí Minh, lấy vợ sinh con. Tại đây, Hoàng tậu được một bằng lái xe và lái xe thuê tuyến TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai. 

Ngoài ra, Hoàng cũng tham gia các băng nhóm chuyên đòi nợ thuê, bảo kê tại TP. Hồ Chí Minh. Thời điểm giữa năm 2015, trong lúc đang lái xe phát hiện cảnh sát vây bắt, Hoàng đã liều lĩnh rú ga phóng bạt mạng giữa dòng xe cộ để thoát vòng vây.

Phạm Văn  Hoàng càng trở nên cảnh giác hơn từ sau lần bắt hụt đó, để tránh sự phát hiện hắn liên tục thay đổi chỗ ở. Đầu năm 2016, Hoàng đưa vợ con về thuê trọ tại Quận 12, TP. Hồ Chí Minh và tiếp tục lái xe thuê, cũng như bảo kê, đòi nợ… 

Thời điểm đầu tháng 6/2016, Phòng PC52 công an Nghệ An đã xác lập chuyên án mang bí số 516T để đấu tranh, bắt đối tượng về quy án. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, trinh sát ban chuyên án xác định được địa chỉ phòng trọ của Hoàng thuê, nhưng tại đây chỉ có vợ con hắn, trinh sát giám sát 24/24 nhưng rất hiếm khi hắn trở về hoặc chỉ trở về rồi vội vã bỏ đi. Nắm bắt được tâm lý Phạm Văn Hoàng rất thương con, dịp Tết thiếu nhi 1/6, Hoàng cải trang thành người lạ lẻn về thăm vợ con. 

Tuy nhiên, con mắt của các trinh sát đã nhận ra bộ dạng của Hoàng dù đã hơn 10 năm lẩn trốn. Khi vợ mở cửa, Hoàng lẻn vào rồi đóng kín mịt cửa cho đến chập tối. Khi vợ vừa ra khỏi nhà thì ban chuyên án ập đến khống chế bắt giữ  Hoàng trước sự ngỡ ngàng. 

Đọc thêm