Vờ 'hâm nóng' tình cảm, góa phụ ủ mưu giết 'chồng hờ' đại gia

(PLO) -Trong ngày gây án 26/6, Lan tạo chứng cứ ngoại phạm bằng cách đi tiệc cùng bạn bè tại TP HCM. Xong “hợp đồng”, ngoài tiền bạc hỗ trợ cho hai “sát thủ” từ trước, Lan còn cho thêm 15 triệu đồng để Thịnh và Toàn trốn ra Hải Phòng. Người đàn bà này dự định sẽ vượt biên sang Trung Quốc sống một thời gian nhưng đã bị bắt cùng đồng phạm.
Đối tượng Lan.
Đối tượng Lan.

Nguyễn Thị Ngọc Lan (46 tuổi) tỏ ra hối hận, nhiều lần khóc khi làm việc với Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. 

Khai với cơ quan điều tra, đối tượng cho biết, sau khi chồng chết, đã yêu ông Phạm Đức Thịnh (43 tuổi, giám đốc công ty xuất nhập khẩu, cũng đã mất vợ). Họ sống với nhau vài năm khá hạnh phúc ở huyện Tân Thành (Bà Rịa - Vũng Tàu). Nhờ ăn nên làm ra, ông Thịnh chu cấp nhiều tiền bạc cho Lan tiêu xài.

Do chồng cũ từng có mối quan hệ với “trùm giang hồ” Dung Hà, Lan quen biết rất nhiều “dân anh chị”. Người đàn bà này cũng thường lén lấy tiền của người tình chu cấp cho các “đàn em”.

Trước những mối quan hệ phức tạp của Lan, ông Thịnh tỏ ra tức giận, từng đánh gãy chân “vợ hờ”. Nghi ngờ ông Thịnh muốn “buông” mình, Lan bỏ lên TP HCM sống, mang lòng oán hận kể với đứa cháu kết nghĩa Trần Hữu Thịnh (33 tuổi, quê Hải Phòng) rồi cùng lên kế hoạch sát hại ông Thịnh. 

Đầu tiên, Lan vờ làm lành với ông Thịnh, tổ chức đi du lịch để "hâm nóng tình cảm", nhằm loại bỏ mọi sự nghi ngờ của người tình. 

Khoảng đầu tháng 6/2016, 10 ngày trước khi "ra tay", Hữu Thịnh cùng đồng hương Nguyễn Văn Toàn (32 tuổi) mang súng vào TP HCM. Hai đối tượng gặp Lan, lên kế hoạch chi tiết, vẽ sơ đồ đường vào khu du lịch sinh thái mà ông Thịnh đang đầu tư tại xã Tân Hòa, huyện Tân Thành. Những thói quen đi lại của nạn nhân đều được Lan cung cấp cho 2 “sát thủ” một cách tỉ mỉ.

Trong ngày gây án 26/6, Lan tạo chứng cứ ngoại phạm bằng cách đi ăn tiệc cùng bạn bè tại TP HCM.

10h30 cùng ngày, khi giám đốc Thịnh cùng 3 nhân viên đi ra đồi đất của công trình thì gặp Hữu Thịnh. Ông này hỏi "có việc gì không?", Hữu Thịnh không nói, rút súng nã đạn. Nạn nhân gục ngã, những người khác bỏ chạy tán loạn, sát nhân tiến tới bắn thêm một phát rồi bỏ chạy ra đường cho Toàn chở đi trốn.

Hai đối tượng quăng xe máy, áo quần bên ngoài rồi đón xe lên TP HCM. Tại đây, Thịnh đưa khẩu súng cho Nguyễn Ngọc Hải (42 tuổi, quê Khánh Hòa) mang về cất giúp. Sau khi đàn em báo tin đã bắn người, Lan vội tìm đến Bệnh viện Chợ Rẫy (nơi nạn nhân được cấp cứu), giả vờ khóc lóc.

Ngoài tiền bạc hỗ trợ cho hai “sát thủ” từ trước, Lan còn cho thêm 15 triệu đồng để Thịnh và Toàn trốn ra Hải Phòng. Đối tượng dự định sẽ vượt biên sang Trung Quốc sống một thời gian nhưng đã bị bắt cùng đồng phạm.

Đọc thêm