Vụ hai thi thể trong thùng bê tông: Truy tìm nhóm phụ nữ 'tu luyện' cùng nghi phạm

(PLVN) - Ngoài 4 nghi phạm đang bị tạm giữ, công an tỉnh Bình Dương còn truy tìm thêm một số phụ nữ khác.
Nghi phạm Hà và mẹ
Nghi phạm Hà và mẹ

Liên quan đến vụ hai thi thể trong thùng bê tông, công an tỉnh Bình Dương cho biết vẫn đang mở rộng điều tra, củng cố chứng cứ và kiểm chứng lời khai của các nghi phạm.

Ngoài nhóm nghi phạm gồm 4 người phụ nữ đang bị tạm giữ, cơ quan công an còn truy tìm thêm một số phụ nữ khác nhưng chỉ là người có tham gia luyện tập.

Bốn nghi phạm đang bị công an tạm giữ gồm: Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi) và mẹ của Hà là Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi, cùng thường trú tại quận Tân Phú, TP HCM); Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi, quê Tiền Giang) và Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (40 tuổi, ngụ TP HCM). 

Theo cơ quan điều tra, bà Huyên từng làm giảng viên của một trường đại học đóng tại quận Thủ Đức, TP HCM. Cách đây mấy năm, khi Hà đưa nhóm người về nhà luyện tập nhưng bị mẹ phản đối nên chuyển qua căn hộ chung cư của bà Huyên để tiếp tục tu luyện. 

Theo lời khai ban đầu, Hà là người có học vấn cao, từng đi du học ở nước ngoài. Khi về TP HCM, Hà từng kinh doanh cửa hàng bán đồ uống khá nổi tiếng và đông khách.

Tuy nhiên, sau đó do quá chú tâm vào việc "tu luyện" nên Hà đã đóng cửa quán, thuyết phục mẹ bán nhà thu được một số tiền khá lớn. Chiếc ô tô 7 chỗ cả nhóm sử dụng như một "ngôi nhà di động" bởi chứa rất nhiều đồ đạc. 

Từng đến các tỉnh như Nghệ An, Nha Trang, Bà Rịa - Vũng Tàu để tu luyện và “truyền đạo”, Hà bị xử phạt vì tụ tập, lôi kéo đông người luyện tập ở những nơi công cộng khi chưa được phép.

Lời khai ban đầu của nhóm nghi phạm cho thấy việc giết người không phải hành động bộc phát mà có chủ đích. Hà và nhóm nghi can đã chủ động đi mua 6 khẩu súng điện để về giết nạn nhân nhưng sau đó không sử dụng.

Hà cùng các nghi can tiếp tục mua bình kích điện về dụ nạn nhân Trần Trí Thành (SN 1992, quê Nam Định, ngụ TP HCM), tiến hành "châm cứu" khiến nạn nhân bất tỉnh. Sau đó, Hà dùng dây siết cổ Thành tử vong. Biết nạn nhân đã chết, cả nhóm vẫn bỏ xác trong phòng và tiếp tục tu luyện cùng nhau.

Ba ngày sau, khi mùi tử khí bốc ra từ căn nhà khiến cả nhóm không thể chuyên tâm vào việc tu luyện mới lên kế hoạch mua bồn nhựa, xi măng về để phi tang thi thể nạn nhân thứ 2.

Đối với nạn nhân Trần Đức Linh (quê Nghệ An), mặc dù nhóm nghi phạm khai là khi tập luyện tại một villa tại huyện Xuyên Mộc (Bà Rịa - Vũng Tàu), ông Linh đã tự nhảy từ lầu 1 xuống đất tử vong. Tuy nhiên, cơ quan điều tra cho rằng cần phải kiểm chứng lời khai này.

Cũng theo Công an tỉnh Bình Dương, do tính chất vụ án phức tạp, liên quan nhiều đối tượng nên công an phải thu thập chứng cứ chặt chẽ để đối chứng với lời khai của nhóm nghi phạm, tiếp tục làm rõ vụ án.

Đọc thêm