Chốt sổ bảo hiểm ở đơn vị cũ

(PLO) - Bạn đọc từ mail khanhk…@gmail.com hỏi: Trước đây tôi làm ở doanh nghiệp tại tỉnh A nhưng do nợ lương nên chưa chốt được sổ BHXH. Sau đó tôi chuyển lên làm tại tỉnh B, giờ tôi muốn xin chốt tại đơn vị ở tỉnh A thì có phương án nào giúp người lao động không?
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

- Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời: Theo quy định tại Điểm 3.2, Khoản 3, Điều 46 Quy trình thu bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), BH tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp (TNLĐ, BNN); quản lý sổ BHXH, thẻ BHYT ban hành kèm theo Quyết định số 595/QĐ-BHXH ngày 14/4/2017 của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam: “Đối với đơn vị nợ tiền đóng BHXH, BHTN, BHTNLĐ, BNN, nếu người lao động đủ điều kiện hưởng BHXH hoặc chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc thì đơn vị có trách nhiệm đóng đủ BHXH, BHTN, BHTNLĐ, BNN, bao gồm cả tiền lãi chậm đóng theo quy định, cơ quan BHXH xác nhận sổ BHXH để kịp thời giải quyết chế độ BHXH, BHTN cho người lao động. Trường hợp đơn vị chưa đóng đủ thì xác nhận sổ BHXH đến thời điểm đã đóng BHXH, BHTN, BHTNLĐ, BNN. Sau khi thu hồi được số tiền đơn vị còn nợ thì xác nhận bổ sung trên sổ BHXH”.

Vì vậy, để có căn cứ xác nhận tổng thời gian đóng BHXH tại 02 đơn vị, bạn liên hệ và đề nghị công ty cũ tại tỉnh A làm thủ tục nộp cơ quan BHXH để xác nhận sổ BHXH đến thời điểm đã đóng BHXH. 

Đọc thêm