Có thể thanh toán chi phí khám bệnh tại cơ quan BHXH

(PLVN) - Bà Hoàng Hương đăng ký khám, chữa bệnh tại Bệnh viện đa khoa tư nhân Vạn Phúc, tỉnh Bình Dương. Bà Hương hỏi, nay bà đăng ký khám thai và sinh con tại Bệnh viện đa khoa Ngoại sản Tây Nguyên tỉnh Đắk Lắk có được không?
Có thể thanh toán chi phí khám bệnh tại cơ quan BHXH

Về vấn đề này, BHXH Việt Nam trả lời như sau:

Bệnh viện đa khoa Ngoại sản Tây Nguyên, tỉnh Đắk Lắk là bệnh viện ngoài công lập, hiện nay chưa ký hợp đồng khám, chữa bệnh BHYT với cơ quan BHXH. Do đó, khi đến khám thai và sinh con, bà không được hưởng quyền lợi khám, chữa bệnh BHYT ngay tại bệnh viện.

Để được hưởng đầy đủ quyền lợi của người tham gia BHYT, đề nghị bà mang hồ sơ tới cơ quan BHXH cấp huyện nơi cư trú để được thanh toán trực tiếp chi phí khám, chữa bệnh BHYT, gồm có: Thẻ BHYT; giấy tờ chứng minh nhân thân; giấy ra viện, phiếu khám bệnh hoặc sổ khám bệnh của lần khám bệnh, chữa bệnh đề nghị thanh toán; hóa đơn và các chứng từ có liên quan.

Mức thanh toán trực tiếp cụ thể như sau:

Trường hợp bệnh viện được xếp tương đương tuyến huyện: Thanh toán tối đa không quá 0,5 lần mức lương cơ sở đối với khám ngoại trú và không quá 0,5 lần mức lương cơ sở đối với điều trị nội trú.

Trường hợp bệnh viện được xếp tương đương tuyến tỉnh: Chỉ được thanh toán đối với điều trị nội trú, mức thanh toán tối đa không quá 1 lần mức lương cơ sở.

Đọc thêm