Hiểu đúng về quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

(PLVN) - Những thắc mắc của người dân, doanh nghiệp về Quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp sẽ được các các chuyên gia giải đáp góp phần bảo về quyền lợi chính đáng của người lao động.
Hiểu đúng về quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

Câu 1: Quỹ phòng ngừa là một trong những nội dung mới của quy định về chế độ lao động, bệnh nghề nghiệp. Vậy quỹ phòng ngừa chia sẻ rủi ro về tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp là gì ? Quỹ được hình thành như thế nào ? Mục đích của việc hình thành quỹ này là gì ?

Câu 2: Quỹ phòng ngừa được quy định tại văn bản pháp luật nào ? Hiện giờ, các quy định của pháp luật về quỹ phòng ngừa đã đáp ứng đủ để chính sách đi vào đời sống hay chưa ?

Câu 3: Qua thực tế theo dõi hoạt động thực thi pháp luật thì ông, bà thấy việc thực hiện hóa quy định pháp luật về quỹ phòng ngừa hiện nay ra sao ?

Câu 4: Hiện nay, ở nhiều địa phương các doanh nghiệp cho biết là họ chưa biết đến thủ tục được thụ hưởng quỹ phòng ngừa này như thế nào ? Vậy các vị khách mời có thể hướng dẫn chi tiết các về các trường hợp, thủ tục để được hưởng sự hỗ trợ từ quỹ này ?

Câu 5: Cách khắc phục những khó khăn khi thực hiện Quỹ phòng ngừachia sẻ rủi ro về tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp ?

Câu 6: Đối với việc huấn luyện về an toàn lao động cho người tham gia bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp là do doanh nghiệp tự tổ chức hay là do cơ quan có chuyên môn tổ chức ?

Đọc thêm