Nghỉ hưu vẫn đi làm có được đóng tiếp BHXH?

Tôi đến tuổi về hưu nhưng chưa đủ thời gian đóng BHXH, cơ quan đã chốt sổ BHXH của tôi. Bây giờ tôi lại đi làm, ký hợp đồng lao động với công ty mới thì công ty có thể đóng BHXH tiếp cho tôi được không?.

Cơ quan BHXH trả lời:

Theo quy định tại Khoản 1 Điều 4 Quyết định 595/QĐ-BHXH ngày 14/4/2017 của BHXH Việt Nam, người lao động là công dân Việt Nam thuộc đối tượng tham gia BHXH bắt buộc, bao gồm:

- Người làm việc theo HĐLĐ không xác định thời hạn, hợp đồng lao động (HĐLĐ) xác định thời hạn, HĐLĐ theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn từ đủ 3 tháng đến dưới 12 tháng, kể cả HĐLĐ được ký kết giữa đơn vị với người đại diện theo pháp luật của người dưới 15 tuổi theo quy định của pháp luật về lao động;

- Người làm việc theo HĐLĐ có thời hạn từ đủ 1 tháng đến dưới 3 tháng (thực hiện từ ngày 1/1/2018)...

Theo quy định tại Khoản 1 Điều 167 Bộ Luật Lao động 2012 về sử dụng người lao động cao tuổi: Khi có nhu cầu, người sử dụng lao động có thể thỏa thuận với người lao động cao tuổi có đủ sức khỏe kéo dài thời hạn HĐLĐ hoặc giao kết HĐLĐ mới...

Như vậy, trường hợp như bạn đọc nêu thì vẫn thuộc đối tượng tham gia BHXH và Công ty phải đóng BHXH bắt buộc theo quy định.

Đọc thêm