Honda Việt Nam “được mùa” các hoạt động xã hội

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, cả 2 màng hoạt động kinh doanh của Công ty Honda Việt Nam (HVN) là xe máy và ô tô đều giảm sút trong năm tài chính 2021. Tuy nhiên, đây là năm hãng xe này “được mùa” trong các hoạt động xã hội..
Nam 2021, HVN tiếp tục triển khai nhiều hoạt động xã hội trong đó có Giải thưởng Honda.
Nam 2021, HVN tiếp tục triển khai nhiều hoạt động xã hội trong đó có Giải thưởng Honda.

Nỗ lực duy trì sản xuất

Theo Báo cáo tổng kết hoạt động năm tài chính 2021 và Kế hoạch phát triển năm tài chính 2022 vừa công bố, HVN cho biết, HVN hiện đang vận hành 03 nhà máy Xe máy, 01 nhà máy Ô tô cùng 01 Trung tâm Đào tạo Lái xe an toàn hiện đại bậc nhất Việt Nam, “Đây là nỗ lực của HVN trong bối cảnh tác động của dịch Covid-19!” - đại diện HVN khẳng định.

Đào tạo Lái xe an toàn tại Nhà máy HVN.
 Đào tạo Lái xe an toàn tại Nhà máy HVN.

Ghi nhận doanh số xe máy giảm 18% so với năm tài chính 2020, song trong tổng dung lượng thị trường Việt Nam năm tài chính 2021 đạt khoảng gần 2,7 triệu xe, giảm 17% so với kỳ trước, doanh số bán hàng của HVN vẫn đạt mức hơn 2,1 triệu xe, chiếm 78,6% thị phần. 

Đáng chú ý, năm 2021 lại là năm HVN “ghi điểm” khi ra mắt nhiều mẫu xe và phiên bản mới áp dụng những công nghệ hiện đại như: động cơ thông minh thế hệ mới eSP+, hệ thống kiểm soát lực xoắn (HSTC), hệ thống khóa thông minh Honda SMART Key và hệ thống chống bó cứng phanh ABS…

Lĩnh vực kinh doanh ô tô cũng khó khăn hơn khi trong tổng dung lượng thị trường Việt Nam đạt hơn 423.000 xe, tăng trưởng 8% so với kỳ trước (trong đó, mảng xe du lịch đạt gần 337.000 xe, tăng trưởng 11% so với kỳ trước), doanh số ô tô của HVN giảm gần 13% so với kỳ trước với gần 26.000 xe bán ra. 

Trong năm tài chính 2021, bên cạnh việc tiếp tục phân phối các mẫu xe Brio, Civic, HR-V, Accord, HVN còn không ngừng nỗ lực cập nhật danh mục sản phẩm nhằm thỏa mãn tối đa nhu cầu của khách hàng, như: Honda CR-V phiên bản mới, Honda City thế hệ thứ 5 hoàn toàn mớ…

Năm tài chính vừa qua, HVN cũng ghi dấu khi chính thức khai trương thêm 4 Nhà phân phối ô tô đạt tiêu chuẩn 5S, nâng tổng số Nhà phân phối ô tô của HVN trên cả nước lên 42. “Thông qua hệ thống Nhà phân phối ngày càng vững mạnh, HVN cam kết không ngừng nỗ lực cung cấp cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ hậu mãi với chất lượng cao nhất…”- Đại diện HVN chia sẻ.

Sẻ chia cùng cộng đồng 

Cùng với nỗ lực vượt khó, duy trì sản xuất trong bối cảnh dịch COVID-19, theo đại diện HVN, năm tài chính 2021 là năm HVN góp tích cực cho xã hội, mang lại cho khách hàng thêm nhiều niềm vui, đạt mục tiêu trở thành một Công ty được xã hội mong đợi. 

Chiến dịch quảng bá thương hiện Honda ô tô Feel The Performance
 Chiến dịch quảng bá thương hiện Honda ô tô Feel The Performance

Một loạt hoạt động nổi bật có thể kể đến như: Tích cực triển khai các hoạt động bảo vệ môi trường theo định hướng “Ba Không” (KHÔNG phát thải CO2; KHÔNG có rủi ro năng lượng; KHÔNG có rủi ro trong sử dụng tài nguyên và thải bỏ chất thải). Triển khai phối hợp với các cơ quan nhà nước thực hiện các hoạt động về bảo vệ môi trường; Tăng cường các hoạt động đào tạo kiến thức an toàn giao thông (ATGT)bvà kỹ năng lái xe an toàn cho người dân cả nước, đặc biệt là trẻ em và thanh thiếu niên, nâng số lượng người được đào tạo lên đến gần 18,4 triệu người, tăng 25% so với năm tài chính 2020.

Đặc biệt, năm 2021 đánh dấu những nỗ lực của HVN trong việc phối hợp với Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ Giáo dục & Đào tạo và Cục Cảnh sát Giao thông – Bộ Công an trong việc nâng cao nhận thức cộng đồng, đặc biệt là trẻ em về việc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông với chiến dịch Trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một. Sau 10 năm triển khai chương trình đã trao tặng gần 6 triệu mũ bảo hiểm đạt chuẩn, góp phần tăng tỷ lệ đội mũ bảo hiểm ở trẻ em từ 35-37% trước năm 2018 lên 79% vào cuối năm 2020; 

Cùng với đó, Chương trình “Tôi yêu Việt Nam” trở lại với phiên bản mới phát sóng trên truyền hình dành cho đối tượng từ 3- 5 tuổi. Ngoài ra, chương trình giáo dục về ATGT dành cho lứa tuổi mầm non được triển khai thí điểm trực tiếp tại 5 tỉnh/thành phố trong năm 2021 đã giúp tỷ lệ nhận thức về ATGT ở lứa tuổi này đạt 76% vào cuối năm 2020; 

HVN cũng tiếp tục triển khai các hoạt động hỗ trợ giáo dục như: trao tặng Giải thưởng Honda cho sinh viên xuất sắc các trường đại học trên cả nước không chỉ trong lĩnh vực khoa học công nghệ mà còn các lĩnh vực khác, tài trợ học bổng cho học sinh tiểu học và hỗ trợ trang thiết bị thư viện tại các trường tiểu học;

Trong bối cảnh cảnh đại dịch COVID-19, HVN đã tích cực phối hợp triển khai các hoạt động hỗ trợ cộng đồng: Chung tay cùng Chính phủ đẩy lùi đại dịch COVID-19 và hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do lũ lụt; Tài trợ cho các Đội tuyển Bóng đá Quốc gia Việt Nam…

Dòng xe phân khối lớn với các hoạt động trải nghiệm.
 Dòng xe phân khối lớn với các hoạt động trải nghiệm.
Theo ông Daiki Mihara - Tổng giám đốc HVN, trong năm tài chính 2022, HVN sẽ tiếp tục triển khai mạnh mẽ các kế hoạch phát triển với trọng tâm hàng đầu là sự hài lòng vượt trên mong đợi của khách hàng.

“Trên bước đường đạt được những mục tiêu này, sẽ còn rất nhiều khó khăn, thách thức đang chờ đợi phía trước. Tuy nhiên, HVN tin tưởng với sự nỗ lực và chung tay của toàn công ty, HVN sẽ vượt qua khó khăn và tiếp tục phát triển. Công ty cũng cam kết sẽ nỗ lực hết mình để cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cũng như những giá trị gia tăng thực chất nhất để làm hài lòng hơn nữa các khách hàng, phấn đấu trở thành một công ty được xã hội mong đợi….” - Tổng giám đốc HVN khẳng định.

Đọc thêm