Hyundai i-flow ra mắt ấn tượng tại Geneva

Tiếp tục với triết lý thiết kế “dòng chảy” mang tính cách mạng, Hyundai tung ra mẫu xe i-flow concept

Tiếp tục với triết lý thiết kế “dòng chảy” mang tính cách mạng, Hyundai tung ra mẫu xe i-flow concept hoàn toàn gây ấn tượng tại triển lãm Geneva đang diễn ra tại Thụy Sỹ.

Ra đời tại Trụ sở trung tâm thiết kế đặt tại Russelsheim, Đức, i-flow thu hút được nhiều sự chú ý bởi vẻ ngoài ấn tượng, một sản phẩm mới nhất với ngôn ngữ thiết kế “dòng chảy”. Cái tên i-flow hướng đến thiết kế khí động học, đặc biệt với các đường gân dọc theo xe tinh tế và bắt mắt, đồng thời vẫn giữ nguyên tiền tố “i” trong cách đặt tên của Hyundai cho thế hệ sản phầm gẩn đây.

Với kích thước 4.780mm dài, 1.850mm rộng và 1.420mm cao cùng chiều dài cơ sở 2.800mm, Hyundai i-flow concept giống với một chiếc coupe hơn mẫu saloon thuộc phân khúc D truyền thống. Mẫu concept này được trang bị động cơ diesel 1.7 lít với tu-bô tăng áp hai cấp và mô-tơ điện sử dụng năng lượng từ gói pin  Lithium Ion-Polymer, kết hợp với hộp số bán tự động 6 cấp.

Những vật liệu công nghệ cao của hãng BASF, kể cả việc sử dụng các tấm pin năng lượng mặt trời - giúp chiếc xe hạn chế tối thiểu trọng lượng đồng thời tối đa hóa hiệu suất. Hyundai cho biết, công ty đang hướng đến vị trí dẫn đầu trong việc áp dụng công nghệ thân thiện với môi trường, cũng như trong việc tung ra các thế hệ xe tiêu thụ ở châu Âu có lượng khí thải thấp hơn. Theo Hyundai, chiếc i-flow có hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 3,0 lít/100 km- tương đương với 78,4 mpg US và nồng độ khí thải là 85g/km.

Chiếc i-flow sẽ chia sẻ mảng thị phần bậc trung với chiếc Tucson ix35, dòng SUV mới của công ty đã được bán ra thị trường.

Hyundai cũng cho biết, mẫu xe này sẽ chính thức ra mắt thị trường châu Âu vào năm 2011.

Đọc thêm